Nhân chứng mới khẳng định: "Tôi không phát tán email tình ái của Nga - Mỹ"

( PHUNUTODAY ) - Khi tòa hỏi nhân chứng Lữ Minh Nghĩa (bạn trai của Nguyễn Đức Thùy Dung) về thông tin ông này phát tán email tình ái của Nga và Mỹ lên Internet, anh này khẳng định đó là "vu khống".

Chiều 26/6, dù TAND TP HCM ra lệnh cảnh sát áp giải nhân chứng Nguyễn Mai Phương đến phiên xử nhưng đến 15h bà này vẫn chưa xuất hiện. "Người đàn bà bí ẩn" này bị Phương Nga và Dung tố đã "ép Phương Nga ký các giấy nhận tiền của ông Mỹ" hướng dẫn Nga khai với cơ quan điều tra khiến hoa hậu bị bắt.

HĐXX tiếp tục thẩm vấn ông Cao Toàn Mỹ về các giấy biên nhận tiền của Phương Nga. Tiếp đó, tòa hỏi nhân chứng Lữ Minh Nghĩa (bạn trai của Nguyễn Đức Thùy Dung) về mức độ tình cảm của ông Cao Toàn Mỹ và Phương Nga, về những lần anh này gặp bà Mai Phương.

me

Ông Cao Toàn Mỹ tại Tòa.

"Thời gian đó tôi lo lắng cho sức khỏe của Dung nên có gặp bà Mai Phương tại quán cà phê cùng điều tra viên tên Nghĩa. Tôi gửi đồ ăn vào cho Dung, bà Phương đưa cho tôi tờ giấy và dặn "nói Dung đừng khai linh tinh".

"Có thông tin cho rằng nội dung email giữa Nga và ông Mỹ lan truyền trên mạng là do ông phát tán?", tòa hỏi. "Đó là thông tin vu khống", Nghĩa đáp.

Trong phiên làm việc sáng nay, nhân chứng Lữ Minh Nghĩa (bạn trai của Nguyễn Đức Thùy Dung) bất ngờ thay đổi toàn bộ lời khai tại cơ quan điều tra - gây bất lợi cho Hoa hậu Phương Nga. Anh này kể về một số lần cùng hai cô gái đến gặp bà Nguyễn Mai Phương (bị cho là ép Phương Nga ký các giấy nhận tiền của ông Mỹ), để dàn xếp "lo cho Nga" trước tố cáo của ông Mỹ.

Nghĩa cho biết thời điểm đầu đã bị đe dọa, tác động từ ông Cao Toàn Mỹ và tưởng rằng những lời khai đó sẽ giúp người yêu và Phương Nga được tại ngoại.

Phương Nga cũng khai chi tiết về quan hệ tình cảm với ông Mỹ, về 17 lần đi nước ngoài và ở khách sạn cùng nhau. Cô xác nhận toàn bộ nội dung email về thỏa thuận tình ái phát tán trên mạng là do ông Mỹ gửi cho mình - thật ra là mong muốn tình cảm của 2 bên sẽ thế nào trong thời gian sắp tới. Giải thích về lý do im lặng trong quá trình điều tra Nga cho biết lúc nhận ra mình bị bắt vì đã làm theo bà Nguyễn Mai Phương, bị bà này cài bẫy, cô sợ khai ra sự thật sẽ bị cơ quan điều tra hủy hết các chứng cứ.

gs

 Ông Lữ Minh Nghĩa, bạn trai Thùy Dung

Trước đó, trong kết luận điều tra, Công an TP HCM nêu, để làm rõ Nga có bị Mai Phương bắt viết giấy nợ hay không, và sự thật về "hợp đồng tình cảm" giữa hoa hậu và ông Mỹ, cơ quan điều tra cho họ đối chất. Buổi làm việc có sự tham gia của VKS và luật sư các bên. Tuy nhiên, với bà Phương, Nga im lặng và từ chối khai báo. Còn với ông Mỹ, cô giữ nguyên lời khai như tại tòa rằng "nhận 16,5 tỷ đồng là để thực hiện thỏa thuận quan hệ tình cảm trong 7 năm". Trong khi đó, cả bà Mai Phương và ông Mỹ đều phủ nhận lời khai của Nga.

Về phía ông Cao Toàn Mỹ, khi giải thích về việc làm đơn tố cáo lần 2, ông Mỹ cho rằng chỉ thực hiện tố cáo khi có đầy đủ chứng cứ về việc bị cáo Nga lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Mục đích của ông chỉ nhằm lấy lại tiền, chứ không muốn Phương Nga vào tù.

"Tôi đã kèm theo những chứng cứ, mục đích của tôi là để khởi kiện đến cô Nga. Lúc đó có người đã nói với tôi, bạn trai cô Nga có địa vị rất cao, làm trong ngành nên đã gây sức ép rất lớn cho tôi. Mục đích của tôi là đòi lại tiền, không phải là để cho cô Nga vào tù" - ông Mỹ cho biết.

Ông Mỹ còn cho rằng rằng do không hiểu rõ mối quan hệ giữa dân sự và hình sự nên mới gửi đơn đến cơ quan điều tra, thay vì gửi đơn đến tòa để giải quyết tranh chấp về dân sự. Bản thân ông là người làm kinh tế nên ông cho rằng nếu kiện ra Tòa sẽ khó đòi lại tiền nên mới tố cáo Phương Nga.

Luật sư hỏi tiếp: "Ông nói là Nga có thế lực với Bộ Công an và cơ quan điều tra thành phố, cơ sở nào ông khẳng định như thế?".

"Cô Nga cho tôi xem hình ảnh và tin nhắn. Tôi không thể nói ra hết, nhưng tôi khẳng định bạn trai cô Nga là người có quan hệ cấp cao trong xã hội", ông Mỹ trả lời.

Cũng trong phiên tòa sáng nay, Chủ tọa phiên tòa cho biết HĐXX vừa ra lệnh áp đặt triệu tập nhân chứng tên Nguyễn Mai Phương để làm rõ tình tiết liên quan hợp đồng mua bán nhà giữa hoa hậu Phương Nga và Cao Toàn Mỹ.

Trước đó, tại tòa sơ thẩm lần trước, bị cáo Phương Nga đã nhắc đến 2 người phụ nữ tên Tâm và Mai Phương từng nâng đỡ cô vào giới showbiz. Theo Phương Nga, bà Mai Phương và bà Tâm là 2 phụ nữ rất quyền lực trong lĩnh vực giải trí, có mối quan hệ khá thân với đại gia Cao Toàn Mỹ và biết rất rõ đại gia Mỹ mạnh đến mức nào, quen với ai, làm chức vụ gì.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn