Cảnh giác với chiêu lừa đảo mới: Gọi điện báo người thân bị tai nạn, "con mồi" xuất hiện lập tức dính bẫy cướp

( PHUNUTODAY ) - Nghe tin con trai mình bị tai nạn trong đêm, người đàn ông vội vàng một mình chạy xe đến. Tới đoạn đường vắng, 2 thanh niên từ trong bụi nhảy ra chặn xe của bác kề dao vô cổ bảo bác móc hết tiền, điện thoại và đạp bác xuống xe lấy luôn chiếc xe.

Mới đây, cộng đồng mạng xôn xao chia sẻ với nhau một bài cảnh báo hình thức lừa đảo mới: Gọi điện thoại thông báo người thân gặp tai nạn rồi đợi người nhà đến để trấn lột, cướp tài sản.

Loại hình lừa đảo này đánh vào những người lớn tuổi như ông bà, cha mẹ vì khi nghe con cháu mình gặp nạn, ai cũng sốt ruột, mất bình tĩnh, không kịp xác minh thông tin và ngay lập tức đi đến địa điểm gặp nạn. Chính vì vậy, nhiều người đã rơi vào cái bẫy mà kẻ xấu chăng ra. 

canh-bao-lua-dao-1
Đoạn chia sẻ trên FB về hình thức lừa đảo gọi điện báo người thân bị tai nạn

Nội dung cụ thể như sau:

“Khuya nay trong xóm T. có 1 bác gái ở trọ 1 mình với hoàn cảnh neo đơn, con trai thì đi làm xa ở Bình Dương, lúc 2h sáng nay có người con gái cũng gọi điện thoại cho bác nói với bác là con trai bác hiện đang bị tai nạn ở Ngã 3 giồng Hóc Môn, bác nghe vậy rồi cúp máy xong gọi cho con trai bác nhưng vì anh ngủ mê hay để điện thoại chế độ im lặng gì đó mà bác gọi mãi không nghe.

Bác linh tính có chuyện chẳng lành sợ con trai mình bị tai nạn thật nên 1 mình chạy xe lên đó, mà từ khúc nhà mình lên tới đó đoạn đường rất vắng hầu như là đồng trống ít người ở. Trên đường đi cô gái đó có gọi cho bác liên tục 2 - 3 cuộc điện thoại hỏi bác đi đường nào thì bác cũng nói rõ lộ trình của mình cho người đó nghe.

canh-bao-lua-dao-2
 Gọi điện báo người thân bị tai nạn, "con mồi" xuất hiện lập tức dính bẫy cướp

Tới đoạn đường chạy qua chợ tới chỗ đồng vắng không 1 ngôi nhà thì có 2 thanh niên từ trong bụi nhảy ra chặn xe của bác kề dao vô cổ bảo bác móc hết tiền, điện thoại và đạp bác xuống xe lấy luôn chiếc xe.

Tài sản mà bác bị mất gồm 1 chiếc xe máy - 6 triệu tiền mặt - 1 điện thoại di động và 1 số giấy tờ tuỳ thân để trong cốp xe v.v… Vẫn lo cho con mình nên bác quyết đi bộ đến nơi cô gái đó gọi vì cũng cách không bao xa khi tới nơi không có bất cứ tai nạn nào xảy ra ở đó, không 1 dấu vết gì. Lúc này bác mới chợt tỉnh ra là mình bị lừa.

Vừa đi vừa khóc về đến nhà thì hơn 5h sáng, anh con trai bác gọi điện thoại lại cho bác không được nên cứ sợ mẹ mình có chuyện anh từ Bình Dương chạy về và được kể lại sự việc hiện giờ anh tạm đón bác về sống chung chỗ anh làm".

canh-bao-lua-dao-3
 Ảnh minh hoạ

Có thể thấy rằng thủ đoạn của các tên tội phạm ngày càng tinh vi, xảo trá. Trong trường hợp này, giữa đêm khuya nghe tin con gặp nạn thì ít ai có thể bình tĩnh được, nhất là ba mẹ chúng ta khi ở xa con cái không biết như thế nào thì dù người ta nói gì cũng sẽ dễ tin vì quá lo cho con.

Mình mong các bạn hãy gửi thông tin này đến những lớn tuổi như ba mẹ, ông bà để họ kịp cảnh giác – ngay cả các bạn cũng vậy vì có thể nếu chúng ta lo cho bạn thân hay người thân của chúng ta thì chúng ta cũng có thể mất bình tĩnh, bác ấy không nhớ được số của nhỏ con gái mà đã gọi cho bác vì bị mất luôn điện thoại.

Chiêu lừa đảo gọi điện thoại báo người thân bị hại

Những đối tượng này thường gọi điện đêm hôm thông báo người thân (vợ chồng, con cái…) bị nạn, yêu cầu người nhà tới gấp. Địa điểm thông báo thường là khu vực hẻo lánh, vắng người. Chúng sẽ mai phục sẵn để cướp tài sản.

Nếu gặp trường hợp này, đầu tiên hãy gọi điện thoại ngay cho người thân và những người quen của người thân đó. Trong trường hợp quá lo lắng cho người thân mà không gọi điện được cho họ, hãy rủ thêm vài người nữa cùng. Tuyệt đối không được cập nhật tình hình mình đi đến đâu rồi cho bất kì ai.

1. Vụ ô tô đâm 4 người tử vong: Chỉ còn vài ngày nữa là đám cưới của bố, sinh nhật của con trai

2. Thái Nguyên: Cú đâm kinh hoàng cướp đi sinh mạng 4 người ngay trước Giáng sinh

3. Cái chết bất thường của cô gái dưới ao cá: Vì trầm cảm nên quấn dây thừng vào người để tự tử?

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn