Chỉ cần "yêu" kiểu này chắc chắn sẽ dính bầu ngay

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần "yêu" kiểu này chắc chắn sẽ dính bầu ngay cặp đôi nào cũng nên tìm hiểu và nắm rõ.

thu-thai-1707

 

Theo dõi ngày rụng trứng

Một cách thường được các bác sĩ siêu âm khuyến khích và các cặp vợ chồng thường nghe theo là siêu âm theo dõi nang noãn. Các cặp vợ chồng thường phải siêu âm nhiều lần, kiêng giao hợp cho đến khi bác sĩ nghĩ là rụng trứng, thì mới hướng dẫn cặp vợ chồng quan hệ trong ngày đó. Rõ ràng cách này làm cho các cặp vợ chồng căng thẳng, tốn kém và giảm khả năng có thai vì nó đi ngược với các bằng chứng khoa học. Cần giao hợp thường xuyên mỗi ngày hoặc cách ngày trước khi rụng trứng vài ngày để có khả năng có thai tự nhiên cao nhất.

Việc theo dõi ngày rụng trứng thường ít có giá trị trong tháng theo dõi, vì nếu đợi đến khi rụng trứng thì khả năng có thai tự nhiên thường đã giảm nhiều hoặc không còn. Tuy nhiên việc theo dõi và xác định ngày rụng trứng có thể giúp các cặp vợ chồng dự đoán sớm được ngày sẽ rụng trứng hàng tháng, từ đó canh ngày quan hệ trước đó vài ngày, để tỷ lệ có thai tự nhiên cao nhất.

Các nghiên cứu cho thấy các biện pháp ước tính ngày rụng trứng hiện nay như siêu âm, theo dõi chất nhầy cổ tử cung, tính ngày theo chu kỳ kinh, theo dõi nhiệt độ, thử que rụng trứng… chỉ tính được ngày rụng trứng với độ chính xác khoảng 50%.

Cách dự đoán được xem là đơn giản, chính xác, ít tốn kém và hiệu quả nhất là theo dõi chất nhầy cổ tử cung. Các nghiên cứu cho thấy giao hợp vào ngày chất nhầy cổ tử cung trong, dai và lượng nhiều nhất thì khả năng có thai có được cao nhất. Nghĩa là khi chất nhầy cổ tử cung trong, dai và nhiều nhất thì khả năng là khoảng 2 ngày sau sẽ có rụng trứng. Đây có thể là cách mà các cặp vợ chồng nên áp dụng.

Làm thế nào để số và chất lượng tinh trùng tốt nhất?

Sức khỏe của tinh trùng chịu ảnh hưởng rất nhiều từ lối sống và thói quen ăn uống của nam giới. Dưới đây là những điều phái mạnh cần lưu ý để có tinh trùng khỏe mạnh, bơi tốt nhất, giúp người vợ sớm đậu thai.

Ngừng hút thuốc

Rất nhiều nghiên cứu đã khẳng định hút thuốc lá có thể gây tổn hại đến chất lượng tinh trùng do làm sụt giảm nồng độ của một loại protein quan trọng cho sự phát triển của tinh trùng, cũng như gây thiệt hại cho ADN của tinh binh.

Nói không với rượu

Uống rượu cũng làm giảm cả số và chất lượng tinh trùng nên nếu nam giới muốn sớm có con thì nên cắt giảm tới mức tối đa.

Giảm cân

Nghiên cứu năm 2008 của Anh khẳng định những người đàn ông béo phì nên cân nhắc giảm cân để tốt nhất cho tinh trùng. Tinh dịch của nam giới béo phì thường có số lượng thấp và chứa nhiều tinh trùng bất thường. Ngoài ra, nam giới quá cân còn ảnh hưởng đến cả ADN của tinh trùng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn