Nhất định phải bỏ 5 thói quen này nếu không cái "nghèo bền vững" sẽ đeo bám bạn

( PHUNUTODAY ) - Thường xuyên than vãn, chau mày nhăn mặt… là những thói quen xấu khiến bạn cứ mãi gặp đen đủi, may mắn rời xa.

Khi nhai không khép miệng, phát ra tiếng chóp chép khi ăn

592

 Nhất định phải bỏ 5 thói quen này nếu không cái "nghèo bền vững" sẽ đeo bám bạn. Ảnh nguồn: Internet.

Thói quen này cực kì bất lịch sự và còn khiến bạn trở nên "vô duyên". Khi nhai cơm, đồ ăn mà phát ra âm thanh ồn ào là không hề tốt.

Ngay cả khi không có gì nhai bạn cũng chóp chép miệng, hành động này thường xảy ra với những ai luôn cảm thấy lo lắng, bất an, hoặc nghi ngờ về suy nghĩ của người khác.

Nếu ai vẫn đang giữ thói quen này thì chắc chắn sẽ không được người khác tin tưởng, và mất đi cơ hội của chính bản thân mình.

Thường xuyên than vãn

Khi bạn than vãn quá nhiều điều đó chỉ khiến mang lại kết quả không như ý muốn. Khi bạn suốt ngày than vãn sẽ tạo thành một thói quen xấu, hơi một chút liền thở dài thất vọng không yên. 

Thực tế, những điều than thở sẽ đưa tới chuyện không hay, giống như gặp phải con quỷ mà nó quấn quýt mãi không chịu buông. Nếu ai gặp phải người hay than thở đều sẽ muốn rời xa, người có vận khí tốt cũng sẽ rời xa càng ngày càng nhiều.

Bạn hãy nhớ rằng, bạn có thể tâm sự với người khác khi có chuyện khó khăn nhưng đừng suốt ngày làm phiền họ bằng những lời than vãn vì đó hoàn toàn là một câu chuyện chẳng hề thú vị.

Tất thảy những điều xảy đến trong cuộc sống đều có nguyên nhân của nó. Với nỗi buồn và thất bại, hãy đón nhận nó như một cách để trau dồi thêm vốn sống.

Ngồi xổm ăn cơm

Nhiều nghiên cứu cho thấy khi bạn ngồi xổm ăn cơm sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe, bởi lúc ngồi xổm, ruột và dạ dày bị ép rất mạnh, khiến hệ tiêu hóa hoạt động không tốt.

Còn xét về tài vận thì ăn cơm cũng giống như việc hưởng lộc, ngồi xổm ăn cơm đồng nghĩa với việc tiền tài tới mà không đón nhận. Thói quen này sẽ khiến cho bạn mãi mãi không thoát được cái nghèo.

Miệng nói lời không hay 

Nhiều lúc do chúng ta tức giận nên thường nói ra những lời xúi quẩy hoặc thô tục để trút bớt đi buồn phiền trong lòng. Điều này có thể đối với bạn là vô ý hoặc vì sự bực tức không kìm chế nỗi.

Thế nhưng, bạn nên tập cách bỏ tật xấu “miệng nói những lời không hay” đó đi. Bởi nó có thể trở thành thói quen không bỏ được và kỳ thực, việc này giống như đang tự nguyền rủa mình.

Rung chân khi ngồi

Người xưa thường nói “Người hay rung ắt sẽ nghèo, cây hay rung ắt sẽ đổ” . Rung chân là một hành vi không ít người gặp phải.

Từ tướng học mà nói, rung chân là một loại tướng phá tài. Nếu như một người cứ ngồi xuống là bắt đầu rung chân nhún vai thì lúc nào cũng ở vào trạng thái không yên ổn. Đối với nam thì sẽ không tụ tài, đối với nữ thì sẽ hèn hạ, ăn nói tùy tiện và phá sản.

Những người thường xuyên rung chân sẽ không có vận may, phúc khí và tài vận. Hơn nữa, rung chân còn là một loại biểu hiện của sự bất cẩn, ham chơi cho nên mọi người nên tránh xa thói quen này.

Theo nghiên cứu khoa học cho biết, rung chân thường xuyên là biểu hiện của “hội chứng chân không yên”, rất có hại cho sức khỏe. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn