Nhiều người thích làm này khi "yêu" nhưng không ngờ rằng sẽ phải đối mặt với bệnh ung thư

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người thích làm này khi "yêu" nhưng không ngờ rằng sẽ phải đối mặt với bệnh ung thư - hãy tìm hiểu ngay kẻo hối thì đã muộn.

quan-he-bang-mieng-1

 

Để tránh được các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục (STDs), các cặp đôi hãy nhớ là hãy sử dụng biện pháp an toàn cho tất cả mọi hình thức quan hệ nào, không loại trừ việc sex bằng miệng. Và biện pháp hiệu quả nhất hãy sử dụng condom.

Nếu có thể, các cặp đôi hãy nói lời “từ chối” với sex bằng miệng. Nhưng nếu vẫn sính dùng kiểu quan hệ nhiều hiểm họa này thì việc cả chàng và nàng phải vệ sinh vùng kín, súc miệng bằng nước sát trùng trước và sau khi quan hệ là điều cần thiết.

Quan hệ bằng miệng là hình thức dùng miệng tiếp xúc với bộ phận sinh dục để kích thích tạo khoái cảm cho cả hai bên, có thể tìm hiểu thêm về làm tình bằng miệng tại đây. Nhưng các bạn cần biết việc quan hệ bằng miệng ẩn chứa rất nhiều nguy cơ bệnh tật nguy hiểm. Vậy những mối nguy hiểm khi quan hệ bằng miệng là gì?

Quan hệ bằng miệng dễ gây nhiễm HPV và nguy cơ ung thư

HPV (Human Papilloma Virus - virut gây u nhú ở người) là một virut rất nguy hiểm, chúng lây truyền khá nhanh và được biết đến như là một trong những nguyên nhân gây mụn cóc sinh dục hoặc ung thư cổ tử cung. Nếu bạn oral sex với bạn tình có sẵn HPV trong miệng, bạn sẽ nhiễm HPV và ngược lại, họng cũng nhiễm HPV từ cơ quan sinh dục. Như mọi loại virut khác, không phải ai mắc virut HPV cũng bị ung thư, chỉ những người có thể trạng yếu, thường xuyên bị stress, hệ miễn dịch suy yếu, khiến virut HPV phát triển thành bệnh ung thư tử cung hoặc ung thư vòm họng.

Nhiễm bệnh tình dục ở miệng

Khi bị nhiễm bệnh tình dục ở miệng, rất nhiều người có những triệu chứng sau đây: phát ban, mẩn đỏ, lở loét... ở trong khoang miệng. Gặp khó khăn trong việc nuốt. Ho ra máu, khàn giọng. Có khối u trong má hoặc ở cổ... Ngoài ra. nếu thấy các triệu chứng như hôi miệng trầm trọng, cổ họng hay bị đau, ngứa rát... thì bạn nên đi khám sớm để được bác sĩ chẩn đoán bệnh tốt nhất.

Bệnh giang mai

Đây là chứng bệnh đặc biệt nghiêm trọng với tình dục miệng. Theo thống kê của các nhà khoa học Hoa Kỳ, có đến 15% số bạn trẻ nước này mắc phải giang mai qua oral sex. Bệnh này thường phát triển không có dấu hiệu rõ ràng nên khả năng phát hiện sớm rất khó.

quan-he-bang-mieng

 

Viêm gan B

Virut viêm gan B rất dễ lây lan qua tình dục miệng. Khi đã mắc phải virut viêm gan B từ bạn tình, bạn cũng có nguy cơ mắc cả viêm gan A.

Tổn thương vùng kín

Khi oral sex, do quá ngẫu hứng mà bạn có những hành động quá mạnh, khiến răng và môi tiếp xúc một cách thô bạo tới vùng kín gây nên những tổn thương. “Cô bé”, “cậu bé” có thể bị chảy máu, ngứa, nổi mẩn đỏ, dễ dẫn tới nhiễm khuẩn. Khi vùng kín bị tổn thương, những vi khuẩn sẵn có, cư trú ở cổ họng, trong khoang miệng sẽ nhanh chóng thâm nhập và gây nên những bệnh phụ khoa ở cả nam và nữ.

Theo:  khoevadep.com.vn