Nhiều trẻ em bị bạo hành: Hai bảo mẫu bạo hành trẻ khai gì ở cơ quan công an?

( PHUNUTODAY ) - “Tôi không ngờ hành vi này lại vi phạm pháp luật và bị tung lên mạng. Giờ tôi rất hối hận vì những gì đã gây ra” - bà Thu tỏ ra hối hận.

Liên quan đến vụ việc 2 bảo mẫu bạo hành nhiều trẻ em tại một điểm giữ trẻ trong con hẻm đường Nguyễn Oanh (phường 17, quận Gò Vấp).

Theo báo Vnexpress, công an quận Gò Vấp (TP HCM) cho biết đã mời nhiều người lên làm việc để làm rõ hành vi hành hạ trẻ em của chị em bà Phạm Thị Mộng Thu (49 tuổi) gây ra tại cơ sở giữ trẻ trái phép thuộc phường 17.

bao mau khai gi 3

 

bao mau khai gi 4

2 bảo mẫu tại cơ quan công an.

Bước đầu, bà Thu và chị gái tên Phạm Thị Dạ Lan (47 tuổi) thừa nhận nhiều lần đánh, nhồi thức ăn cho các bé từ vài tháng đến hơn 2 tuổi.

Hai "bảo mẫu" lý giải, do các bé lười ăn nên phải làm thế để chúng sợ, ăn nhanh. Về hình ảnh em bé bị quăng xuống sàn khi tắm, họ nói do "nhỡ tay". “Tôi không ngờ hành vi này lại vi phạm pháp luật và bị tung lên mạng. Giờ tôi rất hối hận vì những gì đã gây ra” - bà Thu tỏ ra hối hận.

Trong số các cháu được gửi ở đây, cậu bé bị đánh vào đầu hiện bị mất ngủ, thường xuyên quấy khóc. Các bé khác sẽ được theo dõi, có thể đưa đi giám định.

"Cơ quan điều tra cho chị em bà Thu tại ngoại. Chúng tôi đang lấy lời khai các nhân chứng, củng cố chứng cứ và thực hiện các thủ tục tố tụng để xử lý vụ việc", đại tá Trà Văn Lào - Trưởng Công an quận Gò Vấp nói.

bao mau khai gi 1

Hình ảnh 2 bảo mẫu bạo hành trẻ em trong clip.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh gần chục cháu bé bị bảo mẫu bạo hành trong bữa ăn tại một điểm giữ trẻ tự phát trên đường Nguyễn Oanh, phường 17, quận Gò Vấp. Hình ảnh clip cho thấy 2 người phụ nữ bắt các bé nằm ngửa và đổ thức ăn vào miệng rất thô bạo.

Một số bé nuốt không kịp ói ra liền bị đánh vào đầu, mặt, đùi… khóc thét. Có bé khi nuốt thức ăn trào ra liền bị người giữ trẻ múc phần thừa đút cho ăn lại. Không chỉ bị đánh trong giờ ăn, ngay giờ tắm, trẻ còn bị người giữ quát tháo, đánh khiến các bé rất sợ hãi.

Khoảng 8 giờ 30 ngày 16/3, UBND phường 17 đã chỉ đạo tổ công tác phối hợp với lực lượng công an phường đến kiểm tra điểm giữ trẻ trên.

Tại thời điểm kiểm tra, điểm này có 9 trẻ từ 16 tháng đến 3 tuổi. Tổ công tác đã ra quyết định đình chỉ hoạt động đối với điểm giữ trẻ tự phát này và đưa các cháu đến Trường Mầm non Anh Đào trên địa bàn ở tạm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link