Nhìn cách gấp chăn của bạn, tôi sẽ biết cuộc sống của bạn như thế nào

( PHUNUTODAY ) - Có ai đó từng nói rằng cách bạn làm một việc cũng là cách bạn làm những việc khác. Nhìn cách gấp chăn của bạn, tôi có thể biết cách bạn sắp xếp cuộc sống của mình ra sao.

Cô gái không hứng thú với việc nhà

Chẳng hiểu vì lẽ gì, dẫu mang hình hài một cô gái nhưng tự sâu thẳm trong tâm hồn mình Hà Linh không chút hứng thú với việc “nữ công gia chánh”. Lúc nào cô cũng chỉ bay bổng với giấc mơ làm những điều vĩ đại giúp ích cho đời. Nhưng cụ thể phải làm những gì thì Hà Linh chẳng hề biết, cô chỉ biết ngày đêm miệt mài cùng trang sách.

“Việc nhà thì nhác, việc chú bác thì siêng”, mẹ vẫn thường “mắng yêu” con gái như vậy. Xưa nay đối với Hà Linh, cơm nước, dọn dẹp nhà cửa chỉ là nghĩa vụ cần hoàn thành mà thôi. Mỗi khi phải động chân động tay vào việc nhà, tự sâu thẳm lòng mình, Hà Linh cảm thấy rất tiếc khoảng thời gian ấy. Như thể thời gian đang trôi đi vô ích vậy. Cô luôn tự huyễn hoặc mình, nếu không bị vướng bận bởi mấy bữa cơm canh, mình đã có thể làm những điều vĩ đại hơn!

picture_1429174382

Ngôi nhà cổ tích và cô chủ Đài Loan xinh xắn đã thay đổi hoàn toàn cách nhìn của Hà Linh

Mùa đông năm ấy, cũng là lần đầu tiên Hà Linh đặt chân lên hòn đảo ngọc Đài Loan xinh xắn. Đoàn của cô dừng chân hai ngày trong một nhà nghỉ nhỏ. Phía trước toà nhà bé nhỏ, xinh xắn là lối đi uốn lượn bằng những viên đá lớn. Đám cỏ xanh rậm rì khiến lối đi thêm mềm mại. Hà Linh hít căng lồng ngực bầu không khí trong lành nơi đây. Những bông hồng quế thơm ngát khẽ rung mình toả ra hương thơm dìu dịu.

Ngày hôm sau, trước khi rời đi trong sự nuối tiếc, Hà Linh vừa bất ngờ vừa vui mừng phát hiện ra chị nhân viên ở đây cũng là người Việt. Chị kể: “Cô chủ yêu ngôi nhà này lắm. Cô ấy cứ cặm cụi kỳ kỳ cọ cọ cả ngày không chán. Nồi niêu xoong chảo lúc nào cũng phải sáng bóng. Nhà không một hạt bụi. Cô chủ gần 40 rồi nhưng trẻ trung như thiếu nữ vậy.” “Ồ! Thảo nào, sống ở đây lại dễ chịu đến vậy! Cô ấy chăm sóc ngôi nhà bằng tình yêu, chứ không phải chỉ để hoàn thành nghĩa vụ”, Hà Linh tấm tắc khen.

can-gi-nha-to

Mỗi sớm bình minh thức giấc, việc đầu tiên của Linh là vuốt cho chiếc chăn được phẳng phiu

Sau lần ấy, Linh chợt thấy yêu ngôi nhà của mình đến lạ. Cô hiểu rằng trước khi có thể giúp đỡ nhiều người hơn, cô cũng có thể học cách yêu thích những việc nhà mà cô vẫn lặp đi lặp lại hàng ngày. Cô bắt đầu từ việc gấp chăn mỗi sớm mai thức giấc. Lần đầu tiên Linh cảm thấy công việc “nhàm chán và vụn vặt” này lại đáng yêu đến thế.

Khi chiếc chăn được gấp gọn gàng, cô bắt đầu để tâm tới những thứ xuất hiện trong tầm mắt mình và muốn chúng đều sạch sẽ, xinh đẹp và dễ chịu như vậy. Bạn bè bước vào phòng cô đều bất ngờ bởi căn phòng như được khoác lên một chiếc áo choàng xinh đẹp, không một “góc chết”. Ngồi góc này bạn có thể thấy một lọ hoa đào chúm chím với những cánh đào mỏng manh. Ngồi góc khác lại thấy một bức hoạ chữ với những nhành sen hồng thắm, tinh khôi và thanh khiết. Nơi góc tủ bỗng rủ một chùm hoa leo bé xíu, vàng rực, li ti trên nền lá xanh rì.

Căn phòng vẫn thế, công việc vẫn thế, nhưng Linh nay đã khác. Cô trân trọng từng việc mà trước kia mình cho là “vặt vãnh” và “vô nghĩa”. Linh còn phát hiện ra một điều khá thú vị là thái độ cô đối đãi với những việc nhỏ nhặt này lại khiến cô thêm yêu cuộc sống và công việc gấp nhiều lần. “Việc nhà” và “công việc” không còn là hai thái cực đối lập trong cuộc sống của cô, mà là hai mặt hài hoà với nhau. Công việc giúp Ngọc Anh thực hiện giấc mơ của mình. Việc nhà giúp cô học cách chăm sóc bản thân và người khác, cùng hưởng thụ, trải nghiệm từng giây phút của cuộc sống.

Các bạn à, trước khi muốn trở thành một người vĩ đại, hãy làm thật tốt những việc nhỏ bé trước!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link