Nhìn cảnh người phụ nữ khoác tay gã đàn ông đó bước vào nhà nghỉ, tôi choáng váng đầu óc, mặt mày

( PHUNUTODAY ) - Năm xưa, cô ấy bỏ tôi lấy người đàn ông khác cũng chỉ vì hoàn cảnh của tôi nghèo quá... tôi không trách gì cô ấy, nhưng giờ biết cô ấy sống thế này, tôi lại cảm thấy rất đau lòng.

Tôi và Thương yêu nhau từ hồi năm 2 đại học, hai đứa đều ở quê ra thành phố. Thương xinh đẹp, nổi bật, em cũng có nhiều người theo đuổi  nhưng vẫn lựa chọn tôi. Nhà tôi nghèo, có được tình yêu của em, tôi vui và hạnh phúc vô cùng, cũng lấy làm động lực để học tập, phấn đấu.

Chúng tôi ra trường, đi làm. Vì Thương có người quen nên em nhanh chóng xin được một công việc tốt, còn tôi thân cô thế cô, một thân một mình lập nghiệp, dù không thất nghiệp nhưng công việc lương 3 cọc 3 đồng chẳng đủ sống.

Yêu nhau gần 2 năm, Thương bắt đầu đánh tiếng chuyện cưới xin, thực sự tôi cũng muốn cưới lắm nhưng giờ hoàn cảnh không cho phép, cưới xong không biết lo thế nào được. Thương cũng áy náy vấn đề này lắm, nhất là khi công việc của cô ấy rất tốt, Thương bảo tôi có định hướng gì không, nói thật tôi cũng có ấp ủ, nhưng vì kinh tế chưa có nên cũng chưa dám nói cho cô ấy.

hanh-phuc02

Gần nửa năm sau, Thương đột ngột đòi chia tay tôi, thực ra trước đó một thời gian tôi thấy em có vẻ cũng ngãng ra, tôi hỏi thì Thương bảo em không chờ được nữa, bố mẹ giục ép lấy chồng, mà lấy tôi thì chỉ làm cả hai cùng khổ mà thôi.

Sau đó không bao lâu, em đi lấy chồng, người đàn ông cô ấy cưới rất giàu sang, nghe đâu là giám đốc công ty nào đó. Ngày cưới em, tôi không đủ can đảm để tới dự, nhưng nhìn những bức ảnh em đăng trên facebook, tôi đủ biết em mãn nguyện, hạnh phúc đến thế nào.

Tôi và em không liên lạc với nhau nữa. Tôi nghỉ việc công ty cũ, vay vốn, hùn với 2 người bạn mở công ty riêng, thời gian đầu cũng chật vật lắm, nhưng hơn 1 năm sau thì việc làm ăn ổn định, phát triển, chúng tôi mở rộng quy mô, làm thêm chi nhánh, mọi thứ cứ thế thuận lợi nên không bao lâu tôi đã trả hết nợ, có tiền để dành.

Nhiều lúc nghĩ đến người yêu cũ, tôi có suy nghĩ, nếu không phải em bỏ tôi, chắc tôi đã không có quyết tâm mãnh liệt làm giàu đến vậy.

hanh-phuc04

3 năm sau, tôi lấy vợ. Cô ấy là em gái anh bạn cùng công ty tôi. Vợ hiền lành, dịu dàng, cô ấy là giáo viên, rất yêu thương tôi.

Mọi chuyện cứ thế trôi qua cho đến một ngày, tôi vô tình bắt gặp một người đàn ông nhìn rất quen đỗ xe bên kia đường. Giật mình khi nhận ra đó chính là chồng em. Tôi định lái xe vụt đi, nhưng bất chợt thất từ trên xe, một phụ nữ trẻ măng, sành điệu bước xuống, hai người họ ôm eo nhau vào khách sạn.

Tôi choáng váng khi chứng kiến cảnh tượng này, không biết Thương sống thế nào, cô ấy có biết chồng mình đang ngoại tình hay không, bỗng dưng thấy chua xót quá, tôi liệu có nên hỏi thăm cô ấy và nói với cô ấy những gì tôi nhìn thấy hay không?

Theo:  khoevadep.com.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT