Nhìn lại 1 năm với nhiều SỰ KIỆN ứng nghiệm lời tiên tri, làm thay đổi toàn bộ THẾ GIỚI

( PHUNUTODAY ) - Chứng kiến cuộc khủng hoảng di cư ở châu Âu và sự hoành hành của Nhà nước Hồi giáo IS, Donald Trump đắc cử tổng thống Mỹ người ta bắt đầu tin vào dự đoán "rợn tóc gáy"của những nhà tiên tri.

Ứng nghiệm lời tiên tri: ông Donald Trump đắc cử tổng thống Mỹ

Trong bối cảnh bầu cử Tổng thống Mỹ đang bước vào giai đoạn nước rút, nhiều người lại nhớ đến bài thơ nổi tiếng của Nostradamus, được cho là đề cập tới ứng viên tổng thống Donald Trump.

Những câu thơ của Nostradamus khiến một số người tin rằng, nhà tiên tri nổi tiếng người Pháp dự đoán tỷ phú Trump sẽ trở thành Tổng thống Mỹ thứ 45. Cụ thể, Nostradamus có đề cập tới "trumpet", nhân vật thường ra những tuyên bố sai lầm và quyết định khó hiểu.

Điều này khiến cho người ta liên tưởng đến những phát ngôn gây sốc của ông Trump trong suốt quãng thời gian chạy đua vào Nhà Trắng.

tien-tri phunutoday

Ong Donald Trump đắc cử tổng thống Mỹ đúng với lời tiên tri

Bài thơ còn nhắc đến việc “trumpet” sẽ gây ra một sự chia rẽ nghiêm trọng, kéo theo đó là một loạt các hiệp ước quan trọng sẽ bị gỡ bỏ. Câu thơ dường như trùng khớp với những tuyên bố xóa bỏ hiệp ước NAFTA, hiệp ước Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TTP) và thỏa thuận Biến đổi khí hậu Paris của ông Trump nếu đắc cử.

Bên cạnh đó, “trumpet” cũng nhắc đến “bức tường”, giống như bức tường chia cắt biên giới Mỹ và Mexico mà ông Trump tuyên bố. “Trumpet” cũng nói trục xuất kẻ thù của mình. Trên thực tế, tỷ phú Mỹ từng dọa trục xuất tất cả người nhập cư trái phép và bãi bỏ những sắc lệnh của Tổng thống đương nhiệm Barack Obama nếu ông trở thành ông chủ Nhà Trắng.

Phát biểu trước những người ủng hộ tại bang North Carolina hồi tuần này, ông Obama cũng bày tỏ lo ngại rằng, những thành tựu mà ông gây dựng suốt 8 năm làm tổng thống có thể bị Donald Trump đe dọa.

Và đúng như lời tiên tri của Nostradamus, tỷ phú Donald Trump đã trở thành tổng thống thứ 45 của Mỹ.

Việc nước Anh lựa chọn rời Liên minh Châu Âu (EU)

Kết quả của cuộc trưng cầu dân ý tại Anh về việc rời khỏi hay ở lại Liên minh châu Âu (EU) cho thấy số người ủng hộ Anh ra đi chiếm 52% so với 48% số người muốn ở lại. Theo kết quả cuối cùng, số người ủng hộ Anh rời EU là 17,4 triệu, cao hơn 4% so với 16,1 triệu người chọn việc ở lại với khối.

Phó thủ tướng Đức kiêm Bộ trưởng Kinh tế Sigmar Gabriel hôm nay mô tả cuộc trưng cầu dân ý ở Anh là "một ngày tồi tệ với châu Âu". Cựu thủ tướng Phần Lan Alexander Stubb gọi đây là "cơn ác mộng" mà khi tỉnh dậy, các lãnh đạo châu Âu sẽ bị sốc trước kết quả làm rung chuyển liên minh 28 nước.

tien-tri1 phunutoday

 Người dân Anh lựa chọn rời EU 

Theo kết quả bỏ phiếu, Anh đã "dứt tình" với Liên minh châu Âu sau 43 năm gắn bó. Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte nhận định việc Anh quyết định rời khối là điều "không thể thay đổi". Ông cho rằng điều này sẽ thúc đẩy khối trong việc giải quyết bất đồng với các nước khác.

Điều ấy lại khiến cho chúng ta nhớ đến lời đoán của nhà tiên tri mù Vanga, bà từng nói: "Năm 2016: Châu Âu gần như sẽ không có người sinh sống". "Cho tới cuối năm 2016, châu Âu mà chúng ta biết sẽ "không tồn tại" khi toàn bộ cư dân tại lục địa này bị loại bỏ một cách có hệ thống. Để lại "lục địa" gần như trống không, đất hoang gần như không có bất cứ dấu hiệu của sự sống.

Rất nhiều người chịu đau khổ. Bất hạnh sẽ tràn đến từ khắp nơi, động chạm đến tất cả các dân tộc... Mọi người sẽ đi chân không, không giày dép, không quần áo, không nhiên liệu, không ánh sáng...Rồi sẽ đến thời buổi khổ nạn. Con người sẽ chia rẽ nhau theo đặc điểm tôn giáo...".

Dù không mấy người tin vào lời tiên tri của bà Vanga song người ta vẫn theo dõi thời cuộc để so sánh với những lời tiên tri của bà và người ta không thể làm ngơ khi những tiên đoán đó thành hiện thực tới 70%.

Bởi vậy, lời tiên đoán của bà Vanga về “năm 2016 châu Âu gần như không có người sinh sống” đang khiến người ta liên tưởng đến sự kiện Anh quyết định rời bỏ EU, bước khởi đầu cho sự tan rã của Lục địa già.

Sự trỗi dậy lớn mạnh của phiến quân IS

Dường như bà Vanga đã nhìn thấy trước sự xuất hiện của lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS). Tổ chức khủng bố quốc tế này đang phát triển nhanh chóng và không chỉ thẳng tay sát hại vô số người vô tội mà còn hủy hoại những di tích lịch sử có ý nghĩa toàn nhân loại.

“Rồi sẽ đến thời buổi khổ nạn. Con người sẽ chia rẽ nhau theo đặc điểm tôn giáo... Syria sẽ đổ sụp dưới chân kẻ chiến thắng, nhưng kẻ chiến thắng lại là kẻ không xứng đáng...”, lời dự đoán của nữ tiên tri mù vào năm 1978.

tien-tri2 phunutoday

 Sự trỗi dậy của IS khiến thế giới phải nhớ đến lời tiên tri của Vanga

Theo như lời dự đoán của bà Vanga, "đến năm 2043, người Hồi giáo sẽ làm chủ châu Âu”.

Đúng như vậy năm 2016, lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) đã phát triển nhanh chóng gây ra nhiều cuộc bạo loạn trên thế giới.

Lời dự đoán của bà Vanga khiến người ta liên tưởng đến cuộc khủng hoảng di cư lớn nhất trong nhiều thập kỷ qua đang diễn ra ở Châu Âu trong những tháng cuối năm 2015 đầu năm 2016. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT