Nhìn người đàn ông xuất hiện trước cổng nhà, tôi chết điếng không nói được câu nào

( PHUNUTODAY ) - Còn hơn 2 tháng nữa là tôi kết hôn, đột ngột một ngày người yêu cũ trở về, anh muốn tôi nghĩ lại... giờ tôi không biết nên làm gì nữa,

 Tôi và Huy yêu nhau từ khi hai đứa còn đang học năm cuối đại học. Suốt một năm đấy, sau đó đi làm. Anh là mối tình đầu của tôi, là tình yêu và cả hi vọng của tôi lúc bấy giờ.

Hai đứa cũng xác định tương lai, thề hẹn và động viên nhau phấn đấu. Tôi và anh cũng về nhà nhau chơi, bố mẹ hai bên không phản đối gì.

Mọi chuyện chỉ thay đổi khi anh đột ngột nhận được lệnh phải vào công tác trong chi nhánh công ty miền Nam 3 năm trời. Thời điểm đó tôi hoang mang lắm, tôi khóc nhiều bởi không muốn anh đi. Thực ra nếu anh từ chối thì vẫn được, nhưng anh nói với tôi, đây là cơ hội thăng tiến lớn của anh, nếu anh bỏ qua, sẽ chẳng bao giờ có cơ hội thêm lần nữa. Vậy là anh dứt áo ra đi, bỏ tôi chông chênh một mình.

dan-ong

Thời gian đầu chúng tôi vẫn liên lạc đều, nhưng sau đó dãn dần. Tôi cũng không biết anh bận gì, nhưng chúng tôi cứ xa nhau dần, anh khóa facebook, bảo không muốn dùng mạng xã hội nữa vì quá bận. Tôi buồn, ngầm hiểu ra những việc anh không nói.

Chúng tôi lẳng lặng chia tay dù chưa có một lời chính thức.

Sau đó hơn 1 năm, tôi quen với Lâm. Một đồng nghiệp mới chuyển đến, Lâm ngồi cạnh tôi, chúng tôi nhanh chóng làm quen, quá trình làm việc khiến hai đứa có tình cảm với nhau.

Lâm là người hiền lành, tâm lý. Tất nhiên, thời điểm yêu Lâm, tôi cũng nghĩ đến người yêu cũ. Ở bên cạnh Lâm, tôi cảm nhận được mình là duy nhất, là mối quan tâm hàng đầu của anh, chứ không như Quân, tôi luôn chỉ xếp sau sự nghiệp, sau gia đình.

dan-ong.01

Rồi tôi và Lâm đi đến ý định kết hôn. Bởi tình yêu sâu đậm, hơn nữa tôi cũng không còn quá trẻ. Chỉ còn hơn 2 tháng nữa là đám cưới được tổ chức.  Vậy mà đột ngột một ngày, tôi nhận được một cú điện thoại. Quân đến tìm tôi, anh đến nhà tôi vào buổi tối. Quân nói, anh hết thời gian trong kia rồi nên ra ngoài Bắc, tôi thẫn thờ chẳng biết làm sao. Nhất là từ lúc biết tin tôi sắp kết hôn, Quân thường xuyên gọi điện mong tôi nghĩ lại.

Anh bảo anh ra đây để tìm tôi, nếu tôi muốn anh sẽ lập tức làm đám cưới ngay. Tôi bỗng dưng thấy hoang mang cực độ, không thể phủ nhận tình cảm của tôi với Quân vẫn còn, nhưng cứ nghĩ đến thời gian anh chủ động cắt liên lạc là tôi lại giận. Tự dưng thấy mình như đứng giữa hai dòng nước, tôi phải làm sao bây giờ đây?

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT