Nhờ đâu tỷ phú Hoàng Kiều từ quá khứ nghèo khó thành người Việt giàu nhất thế giới?

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, Hoàng Kiều lên tiếng về cuộc đời của ông trước khi trở thành tỷ phú.

Thời gian vừa qua, câu chuyện tình cảm của tỷ phú Hoàng Kiều và Ngọc Trinh đã gây náo loạn showbiz Việt. Như lời con dâu của vị tỷ phú này nói: "Đây là chuyện tình cảm ồn ào nhất, lãng mạn nhất và cũng bị chửi nhiều nhất". Vốn là người kín tiếng trong chuyện tình cảm nên khi tỷ phú Hoàng Kiều công khai hẹn hò với Ngọc Trinh và thường xuyên thể hiện điều đó trên mạng xã hội đã gây được sự chú ý lớn của dư luận.

Từ khi công khai tình cảm yêu Ngọc Trinh tỷ phú Hoàng Kiều trở thành cái tên cực hot tại Việt Nam. Mới đây, trong một buổi phỏng vấn Hoàng Kiều có chia sẻ về cuộc sống trong những ngày đầu mới lập nghiệp.

Tỷ phú đô la khẳng định có thành công như ngày hôm nay nhờ nỗ lực vươn lên từ cái nghèo và khổ. Ít ai biết ông Hoàng Kiều từng đi bán báo, hay chạy xe máy bỏ rau răm bên Mỹ khi sang đây tị nạn. Song song đó, Hoàng Kiều cũng nhắc lại chuyện bị vợ đầu bỏ vào năm 1980 và phải một mình nuôi 5 đứa con nhỏ. Cụ thể như sau: “Lúc tôi còn trẻ, đúng 31 tuổi thì tôi cũng có nhà hàng, khách sạn, xe hơi, nhưng khi đi ra (Mỹ), thú thực là chúng tôi chỉ có vài lượng vàng và 2.000 USD, bởi vì tôi làm cho tòa đại sứ thì mới có được 2.000 USD. Khi đến đây (Mỹ), tôi đâu có ngờ ngày nào mình được như vậy. Tôi lại thành công như thế bởi vì từ cái nghèo và cái khổ mà ra. Chính vì cái nghèo, đói, khổ đó mà mình phải cố gắng để vươn lên. Một ngày, tôi làm 3 công việc mà các anh chưa hiểu cuộc đời của tôi đâu.

Năm 1980, vợ đầu tiên của tôi là mẹ của 5 đứa nhỏ bây giờ, đã bỏ tôi ra đi. Lúc đó tôi một mình ‘gà trống nuôi con’; đứa con nhỏ 5 tuổi, đứa con lớn nữa là 6 tuổi, 7 tuổi nằm hai bên nách tôi rồi đêm nào cũng khóc lóc, gọi mẹ.

ngoc-trinh-phunutoday.vn

Tỷ phú Hoàng Kiều yêu Ngọc Trinh. 

Thế công việc của tôi làm là gì? Tôi được công ty Abbott trả lương 1,25 USD/giờ. Tôi làm việc ngày đêm. Tôi đi bán Amway (hàng đa cấp). Tôi cũng là người đi bỏ báo. Tôi từng đi xe gắn máy tới bà chủ người Việt Nam qua đây 13 năm trước tôi, có bán rau răm. Chính tôi đặt những bỏ những bó rau răm trên xe máy, chở xuống Los Angeles để bán 1 USD/bó. Từ những khó khăn đó, vì quá nghèo, vì quá khổ, mình mới có nỗ lực để vươn lên”.

Về những người sát cánh bên ông lúc nghèo khổ và giúp mình có được ngày hôm nay, tỷ phú Hoàng Kiều thắn thắn chia sẻ: “Khi chúng tôi ở Việt Nam, gia đình chúng tôi rất nghèo khổ. Ba tôi mất sớm khi tôi 3 tuổi. Mẹ tôi không thể cáng đáng, nuôi 4 anh em chúng tôi được. Thế thì mỗi người đi mỗi ngã. Em gái tôi đến với bà cô; anh tôi ra ngoài Bắc, còn tôi thì đi theo chú Thơ (Hoàng Thi Thơ – nghệ sĩ nổi tiếng thời đó). Chú Thơ nuôi tôi. Thẳng em tôi cũng có người trong gia đình nuôi. Đó là nghĩa cử trong gia đình.

Chính vì nhờ Hoàng Thi Thơ, chú tôi, chúng tôi mới có được ngày hôm nay. Tới khi qua Mỹ thì ông cũng như chúng tôi thôi. Chính tôi đưa hai em Hoàng Thi Thi và Hoàng Thi Thư qua đây trước, trong lúc đó chú Hoàng Thi Thơ ở Nhật. Sau đó, chúng tôi mới làm giấy tờ đưa chú Hoàng Thi Thơ qua Mỹ. Cũng có những vị họ giúp chúng tôi, chẳng hạn như ông sếp cũ của tôi cũng cho được 2.000 USD để dồn vào đó mua được cái nhà lần đầu tiên giá 6.000 USD. Mãi sau này, tôi bán được 500.000 USD”.

Sự kết hợp giữa "nữ hoàng nội y" 27 tuổi và vị tỷ phú 72 tuổi nhanh chóng được dư luận quan tâm. Trong đó, nhiều người hoài nghi tình cảm thực sự của hai người, thậm chí còn cho rằng Ngọc Trinh đến với Hoàng Kiều vì khối tài sản kếch xù. Mặt khác, nhiều khán giả lại cho rằng mối tình Ngọc Trinh - Hoàng Kiều chỉ là 'chiêu trò' để đánh bóng tên tuổi cho cả hai.

Khoảng cách tuổi tác quá lớn là một trong những lý do khiến nhiều người hoài nghi tình yêu giữa Ngọc Trinh và Hoàng Kiều. Lúc bén duyên với vị doanh nhân giàu có, Ngọc Trinh mới 27 tuổi còn tỷ phú Hoàng Kiều đã bước sang tuổi "thất thập cổ lai hy". Việc Ngọc Trinh từng phát biểu "không có tiền thì cạp đất mà ăn" càng khiến khán giả có cớ cho rằng người đẹp chấp nhận bước vào mối quan hệ với người đáng tuổi cha, chú vì tiền.

Theo:  khoevadep.com.vn