Nhớ duy nhất điều này, cả đời không bao giờ bất an, cuộc sống nhất định may mắn, giàu sang

( PHUNUTODAY ) - Làm sao để vượt qua sóng gió, làm sao để đạt được phúc báo, may mắn trong cuộc đời, đó là câu hỏi rất nhiều người luôn tự truy vấn.

Phật giáo tin rằng, phúc báo là điểm mấu chốt để vượt qua tất cả những khó khăn và bất an trong cuộc đời. Người ít phúc khí thì gặp chuyện nhỏ cũng bi thương, sầu não, tuyệt vọng, oán hận mà sinh ra bất an. Người nhiều phúc khí thì mạnh mẽ, tự tin, vững vàng trước sóng gió.

Phúc báo chính là biển rộng, biển càng rộng càng bao dung, người ta nói, trăm ngàn bất an không bằng chút phúc, có phúc sẽ được hộ thân.

Muốn hết bất an thì nên tạo phúc. Mà Phật dạy, hành thiện tích phúc, nghiệp lành đời đời. Chăm làm điều thiện, tránh xa điều ác thì không cầu phúc cũng tự đến.

Hành thiện không chỉ là bản thân thiện mà còn truyền sự thiện của mình cho những người khác, để người người thiện, nhà nhà thiện, gia tăng sự thiện ở đời. Vì thế, tặng sách là việc thiện nhận được phúc báo lớn nhất. Vì chúng ta không chỉ trao đi một cuốn sách mà còn trao đi một cơ hội, cơ hội được hiểu biết hơn, được tốt đẹp hơn, được tươi sáng hơn.

phat-chi

Dưới đây là một số cách hành thiện, tích đức bất cứ ai cũng làm được

Làm việc thiện

Thấy người khác khó khăn thì giúp đỡ, không bày chuyện hại người, sống nhân ái, thiện lương chính là cách để tích đức tốt  nhất.

Tu khẩu

Vết thương ngoài da còn có thể lành, nhưng vết thương từ lời nói thì không biết bao giờ mới lành được. Tâm tốt nhưng nếu luôn nói lời không tốt, thì vinh hoa phú quý cũng sẽ mất dần.

Hóa giải hận thù

Ngay cả khi ai đó xúc phạm bạn, vu khống bạn, hãm hại bạn. Thì cũng nên đối đãi một cách thiện lành nhất, và nên cảm ơn họ. Bởi cũng chính sự xúc phạm, vu khống, hãm hại của ai đó sẽ loại bỏ đi tội lỗi mà chính bạn đã gây ra trong quá khứ. Đồng thời trong lòng bạn cũng không chứa đựng hận thù. Nếu dù chỉ giữ một chút hận thù, không những không tiêu trừ được nghiệp lực, mà nó sẽ càng nặng hơn lên.

Từ bi đối đãi

Nếu muốn bản thân bạn khỏe mạnh, trường thọ và tràn đầy trí tuệ, thì bạn phải có tấm lòng nhân ái đối với chúng sinh, đối đãi người khác bằng thiện tâm, từ bi và hòa ái.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link