Nhớ làm điều để sẽ hóa giải mọi sát khí trong nhà giúp gia đình ngày càng hưng thịnh

( PHUNUTODAY ) - Nhớ làm điều để sẽ hóa giải mọi sát khí trong nhà giúp gia đình ngày càng hưng thịnh

phong-thuy

 

Trong những căn phòng quá cao, sát khí thuộc “dương sát”, sẽ làm hao tổn vượng khí, gây ra bệnh ở hệ hô hấp. Trong căn phòng quá thấp, sát khí gây ra thuộc “âm sát”, khiến gia nghiệp không phát triển được, đồng thời gây ra các bệnh về hệ tiêu hóa và hệ tuần hoàn. Đây chính là nguyên lý “dương khí quá vượng thì hao tán, âm khí quá vượng thì tù đọng” trong phong thủy.

Phong thủy cũng cho rằng, mỗi không gian kiến trúc là một tiểu thái cực, bao hàm đủ cả bốn phương tám hướng và âm dương ngũ hành. Theo đó, mỗi gian phòng sẽ có một hệ khí trường riêng, được chia làm 3 tầng, lần lượt từ mặt sàn lên đến trần nhà, đó là: Thái âm, thái dương và thái hòa. Tầng thái âm có nhiều sát khí âm, dao động ở độ cao khoảng 40cm tính từ mặt sàn nhà. Tầng thái dương có nhiều sát khí dương, dao động trong khoảng cách 60cm tính từ trần nhà. Khoảng cách giữa tầng thái âm và thái dương gọi là tầng thái hòa, tức là tầng sinh khí.

Để hóa giải sát khí cho những căn hộ, phòng làm việc không đạt tiêu chuẩn về chiều cao thông thủy như trên, có thể tùy từng trường hợp cụ thể mà áp dụng những biện pháp sau đây: Nếu phòng quá cao thì chỉ cần thiết kế hệ thống trần phụ (có thể bằng thạch cao), sao cho tỷ lệ diện tích và chiều cao phù hợp với các tiêu chuẩn nêu trên. Những căn phòng không thể thay đổi chiều cao, cách hóa sát tốt nhất là nên thiết kế các ô thoáng, dùng quạt thông gió thay cho quạt trần, quạt tường và định kỳ mỗi ngày phải mở cửa sổ, bật quạt để thay đổi không khí trong phòng vài lần.

Những căn hộ, phòng làm việc có chiều cao dưới 2,40m, ngoài việc tăng cường thông khí, sàn nhà còn phải bảo đảm luôn khô ráo sạch sẽ. Hệ thống bàn ghế, giường tủ nên có chân hoặc kê chân sao cho mặt giường, mặt ghế ngồi cao 45cm - hơn 50cm so với mặt sàn. Tuyệt đối không được kê giường, đệm ngủ hoặc bàn uống nước, bàn làm việc sát mặt đất như phong cách của Hàn Quốc, Nhật Bản.

Khi kết hợp thực hiện đúng các nguyên tắc nêu trên, hệ khí trường trong ngôi nhà, phòng làm việc chắc chắn luôn được đảm bảo, góp phần quan trọng tăng vượng khí và giữ gìn sức khỏe cho mọi người.

Mẹo phong thủy

phong-thuy1

 

Chú ý tới các loại cây phong thủy

Đặt thêm cây và nước. Việc tạo nên một không gian nhà thoáng đãng, khoẻ khoắn, dồi dào khí lực là rất quan trọng để mang lại tài lộc cho gia chủ.

Hãy đặt những vật mang nhiều khí lực như chậu cây, chậu hoa và đảm bảo không gian cho không khí lưu thông tốt. Nguồn nước cũng rất trong trọng trong phong thuỷ về tài lộc vì nó kích thích tài lộc, năng lượng và là biểu tượng của tiền bạc.

Không để nước chảy trong nhà

Không dùng các biểu tượng liên quan đến nước chảy Vòi nước đang chảy tượng trưng cho tiền bạc bị lãng phí, do đó sẽ ảnh hưởng đến tài chính của bạn.

Vì thế hãy sửa ngay những vòi nước bị hỏng, làm thông ngay những chỗ nước bị tắc nghẽn để khơi thông đường cho tiền bạc vào nhà bạn. Tốt hơn hết là không đặt bất cứ bức tranh nào liên quan đến nước hay gương cao quá mũi bạn hay trên đầu giường bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link