Nhóm thanh niên livestream "xin đểu" ở Phú Thọ: Tiếp tục livestream "sống ảo" khiến cư dân mạng bất bình

( PHUNUTODAY ) - Trước hành vi này, đại diện Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, đơn vị sẽ cho xác minh, làm rõ và sẽ có biện pháp ngăn chặn xử lý nếu có những biểu hiện quá khích.

Liên quan tới vụ việc nhóm thanh niên livestream "xin đểu" ở Phú Thọ, vừa qua, đối tượng Nguyễn Minh Quang (SN 2000, trú tại xã Phù Ninh, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) đã tiếp tục livestream (phát trực tiếp) trên mạng xã hội. Đoạn livestream này quay lại cảnh cười đùa vui vẻ của Quang khiến nhiều người bất bình.

Theo cơ quan công an, Nguyễn Minh Quang chưa đủ 18 tuổi nên đã được gia đình bảo lãnh tại ngoại chờ xét xử. Vì vậy, ngay khi trở về nhà, nam thanh niên tiếp tục "sống ảo" bất chấp việc mình vừa vi phạm pháp luật nghiêm trọng.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, đại diện Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, đơn vị sẽ cho xác minh, làm rõ và sẽ có biện pháp ngăn chặn xử lý nếu có những biểu hiện quá khích.

cu-quang-1Đang tại ngoại chờ xét xử, Nguyễn Minh Quang vui vẻ cười đùa khi phát trực tiếp trên mạng xã hội. 

Trước đó, vào khoảng 21h ngày 29/12/2017, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một đoạn video clip phát sóng trực tiếp hình ảnh một nhóm thanh niên khoảng 10 người mang hung khí tự chế chặn xe ô tô ra vào trạm thu phí IC8, đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai thuộc khu 9 xã Phù Ninh, huyện Phù Ninh để xin tiền.

Nhóm thanh niên liên tục dùng những lời lẽ thô tục, thách thức cư dân mạng, thậm chí là cả cơ quan công an khi công bố địa điểm mình đang đứng. Trong khi đó, những người khác vẫn tiếp tục chặn đường mọi phương tiện dù là ô tô con hay các xe khách để "xin đểu" cánh tài xế khiến nhiều người bức xúc, phẫn nộ.

cu-quang-2
 Nhóm thanh niên bị triệu tập. Ảnh: Cơ quan công an cung cấp

1 giờ sau khi gây án, Công an huyện Phù Ninh phối hợp với Công an tỉnh Phú Thọ đã triệu tập các đối tượng tham gia chặn xe để điều tra. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã cúi đầu khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã cúi đầu khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình. Đến ngày 9/1/2018, Công an huyện Phù Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 10 bị can mang hung khí lên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai (xã Phù Ninh, huyện Phù Ninh) chặn ô tô để cướp tiền xảy ra vào tối ngày 29/12/2017 về hành vi cướp tài sản.

1. Vụ cha cho 3 con uống thuốc sâu cùng tự tử: Nguyên nhân cũng chỉ vì mâu thuẫn, ghen tuông với vợ

2. Hiện trường thảm khốc vụ tai nạn trên cầu Phú Mỹ: Mảnh vỡ xe văng khắp đường, thi thể kẹt cứng trong cabin

3. Mâu thuẫn sau bữa cơm, nam thanh niên tẩm xăng, quấn chăn ép bạn gái cùng tự thiêu

Theo:  khoevadep.com.vn copy link