Bé gái sinh non nặng 1,4kg bị mẹ bỏ rơi tại bệnh viện: Tiết lộ thông tin mới nhất về người mẹ bí ẩn

( PHUNUTODAY ) - "Hôm sau người mẹ này có quay lại 15 phút, chúng tôi có hỏi đi đâu nhưng sản phụ không nói gì. Và sau 15 phút ấy sản phụ đi biệt tăm bỏ lại đứa con gái sinh non ở BV mà không dặn dò lại câu nào" - Bác sĩ Dương cho biết.

Gần 20 ngày trôi qua, bé gái Quàng Thị Thông sinh non, chỉ nặng 1,4kg bị mẹ bỏ rơi vẫn chưa được một ngày nằm trọn vẹn trong vòng tay của mẹ. Ngay sau khi mẹ cháu bé bỏ đi, bé Thông vẫn nằm trong lồng kính và được các bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cứu chữa, chăm sóc tận tình.

Chuyển viện sau 2h sinh con

Khoảng 0h10 ngày 9/9, BV Đa khoa Hà Đông tiếp nhận bé Quàng Thị Thông cùng mẹ chuyển từ BV Đa khoa Chương Mỹ (Hà Nội). Lúc này, bé Thông mới được 2h tuổi, sinh non khi mới ở trong bụng mẹ được 28 tuần nên thể trạng rất yếu, chỉ nặng 1,4kg, thở rên, hạ nhiệt độ, rối loạn đông máu, viêm ruột, dịch dạ dầy màu nâu…

be-gai-sinh-non-bi-me-bo-

Bé Thông đang được các nhân viên y tế chăm sóc.

Theo  bác sĩ Nguyễn Thị Thùy Dương – Phó Trưởng khoa Nhi, BV Đa khoa Hà Đông, thời điểm mẹ con bé chuyển đến, phía BV Đa khoa Hà Đông không có giấy tờ gốc gì liên quan tới họ tên cũng như địa chỉ của mẹ và bé.

"Mẹ bé không chịu khai họ tên. Sở dĩ chúng tôi biết được sản phụ tên Quàng Thị Liên ở Mường La, Sơn La là qua tờ giấy chứng sinh photo từ BV Đa khoa Chương Mỹ. Sản phụ Liên được chuyển sang đây mà không có người thân nào đi cùng hay chăm sóc. Sản phụ còn trẻ và người cũng khá xinh xắn nhưng rất ít nói. Ở với con được một khoảng thời gian ngắn, sản phụ đi đâu đó không ai biết", bác sĩ Dương chia sẻ.

be-gai-sinh-non-bi-me-bo-

Cận cảnh bé Thông đang nằm trong lồng kính với sự chăm sóc vỗ về của các nhân viên y tế.

Bác sĩ Dương cho biết thêm: "Hôm sau người mẹ này có quay lại 15 phút, chúng tôi có hỏi đi đâu nhưng sản phụ không nói gì. Và sau 15 phút ấy sản phụ đi biệt tăm bỏ lại đứa con gái sinh non ở BV mà không dặn dò lại câu nào".

3 ngày trở lại đây, sức khỏe bé đã tiến triển tốt hơn, cứ 3 tiếng các nhân viên cho bé ăn được 7-8ml sữa. Chủ yếu là sữa mẹ (xin các bà mẹ có con nhỏ), nếu thấy bé hấp thụ tốt thì lại cho ăn thêm.

Người mẹ vụng về

Là người tiếp xúc với mẹ bé Quàng Thị Thông, chị Đỗ Thị Dung (Tả Thanh Oai, Hà Nội) cho biết, mẹ bé Thông còn rất trẻ, người xương xương, gầy, cao, xinh xắn và khá nhanh nhẹn nhưng lại rất kiệm lời. Tuy nhiên, người mẹ trẻ ấy còn khá vụng về trong cách chăm sóc con nhỏ.

"Cô ấy không nói bao nhiêu tuổi nhưng qua giấy tờ của BV tôi được biết cô bé đó mới 18 tuổi. Bé sinh ra cùng cân, cùng chế độ chăm sóc như nhau nhưng gia đình tôi 3 - 4 người chăm con, còn bé Thông thì chỉ có một mình nằm đó, may mắn là có các y bác sĩ chăm sóc bé chu đáo. Đến thời điểm hiện tại, bé Thông phát triển khá tốt, cân nặng đã hơn con của tôi", chị Dung nói.

be-gai-sinh-non-bi-me-bo-

Chị Dung chia sẻ về câu chuyện lúc tiếp xúc người mẹ của bé Thông.

Cũng theo chị Dung, hai mẹ con bé Thông không có người thân vào chăm sóc. Đêm cuối nằm với con, sản phụ ấy cức khóc mãi. Sáng hôm sau dậy nhờ mọi người cho mình gửi con để đi ăn sáng nhưng sau đó mẹ của bé đã không quay lại cho tới ngày hôm nay.

Trong thời gian ở viện, mẹ bé Thông chỉ tâm sự rằng mình xuống Hà Nội đi làm thì quen bố cháu bé. Hai người có tình cảm và cô gái này có thai nhưng người đàn ông kia không nhân. Khi hỏi các thông tin khác thì cô gái này gần như không trả lời thêm.

Hiện tại, các bác sĩ của khoa Nhi phải ứng tiền mua thuốc, bỉm sữa cho bé. Đồng thời, các bác sĩ quyên góp từ bệnh nhân trong khoa, mỗi người vài chục nghìn đồng để mua sữa.

be-gai-sinh-non-bi-me-bo-

Bé Thông cần nhất sữa mẹ trong thời điểm này.

"Việc trước mắt chúng tôi phải tập trung cứu sống bé. Từ hôm đăng tải thông tin lên mạng xã hội, thi thoảng cũng có vài người đến thăm và cho sữa, bỉm. Cũng có vài người giới thiệu ở tổ chức từ thiện nào đó đến đây, sau đó họ còn yêu cầu chúng tôi bàn giao tất cả những gì người khác ủng hộ để họ quản lý và muốn xin nuôi bé. Nhưng tôi không biết họ là ai, không đủ tin tưởng, thấy không đạt được ý đó thì họ đi ra với vẻ không hài lòng.

Trước mắt ai cho cái gì tôi ghi sổ sách rõ ràng. Khi bé phát triển ổn định chúng tôi sẽ báo cáo ban lãnh đạo bệnh viện và bàn giao cho tổ chức xã hội để bé tiếp tục được chăm sóc, phát triển", bác sĩ Dương nói thêm.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn