Những bí ẩn đời tư ít ỏi được biết của nhà báo Lại Văn Sâm

( PHUNUTODAY ) - Được mệnh danh là "người đàn ông quyền lực nhất VTV3" nhưng MC - Nhà báo Lại Văn Sâm lại rất kín tiếng trong chuyện đời tư cá nhân.

Mới đây, nguồn tin từ VTV xác nhận, nhà báo Lại Văn Sâm sẽ nghỉ hưu sau 30 năm làm việc tại Đài Truyền hình Việt Nam. Thời gian nghỉ bắt đầu từ ngày 1/7/2017. Điều này đã gây ra rất nhiều sự tiếc nuối cũng như ngỡ ngàng từ khán giả truyền hình.

Lại Văn Sâm là một nhà báo nổi tiếng của VTV. Ông được khán giả truyền hình biết đến và yêu mến khi dẫn dắt các chương trình giải trí đầu tiên trên kênh VTV3 như: "SV 96", "SV 2000", "Trò chơi thi đấu liên tỉnh",... cho đến các chương trình như "Đấu trí", "Đấu trường 100", "Chiếc nón kỳ diệu", "Hãy chọn giá đúng", "Chúng tôi là chiến sĩ",... Đặc biệt, nhà báo Lại Văn Sâm được đánh giá là đã xây dựng được thương hiệu trên “ghế nóng” "Ai là triệu phú". Khi nhắc đến game show này không thể không nhắc đến Lại Văn Sâm và ngược lại.

mc-lai-van-sam-7-1059567

 Hình ảnh đã trở nên quá đỗi quen thuộc với khán giả truyền hình của MC - Nhà báo Lại Văn Sâm trong chương trình "Ai là triệu phú".

Được biết, nhà báo Lại Văn Sâm sinh năm 1958 tại Phú Thọ. Là người nổi tiếng trên truyền hình nhưng ít ai biết được rằng, khi mới bắt đầu bước vào nghề, nhà báo Lại Văn Sâm chưa từng qua một trường lớp đào tạo nào về báo chí cũng như truyền hình. Ông từng học ở Liên Xô trong 12 năm và bắt đầu công việc tại Đài truyền hình Việt Nam từ năm 1987 với vai trò biên dịch viên cho các bản tin thể thao từ tiếng Nga sang tiếng Việt. Ngoài ra, ông còn được giao nhiệm vụ biên tập và bình luận các chương trình thể thao của Nga và thế giới hàng tuần.

Từ vai trò biên dịch viên, Lại Văn Sâm trở thành MC dẫn dắt nhiều game show giải trí và góp phần không nhỏ tạo nên thành công của những chương trình này. Nhà báo Lại Văn Sâm nhiều lần được nhận giải “Người dẫn chương trình được yêu thích nhất” do VTV tổ chức.

081714-2-10-1108405

 Hình ảnh nhà báo Lại Văn Sâm khi mới bắt đầu vào nghề.

Với công việc là người đứng đầu kênh VTV3 kể từ khi thành lập đến nay, nhà báo Lại Văn Sâm được đánh giá là người đã tạo ra dáng hình, tạo nên thành công và lộ trình rực rỡ cho kênh giải trí hàng đầu này. Khả năng biến hóa kỳ diều từ cuộc đối thoại giữa MC và người chơi hay khán giả trở thành những đoạn tâm sự ngắn vô cùng gần gũi đã khiến nhà báo nhận được rất nhiều sự yêu mến, tin tưởng và ủng hộ của khán giả.

Nổi tiếng là vậy nhưng ngoài đời, MC Lại Văn Sâm dường như lại rất khiêm tốn, ông chỉ tự nhận mình giống như một người "chữa cháy" khi chương trình nào thiếu người dẫn. Thế nhưng, trên thực tế, ông lại là người "mở đường" cho một chương trình mới và lặng lẽ rút lui nhường chỗ cho người mới sau khi game show đã tạo được sức hút, gây tiếng vang.

20150306160545s3

 Dù đã ở cương vị trưởng ban VTV3 nhưng nhà báo Lại Văn Sâm luôn sẵn sàng tham gia dẫn chương trình cùng các đồng nghiệp trẻ. Ông chia sẻ vui: “Tôi thường tự nhận mình là Phan Đình Giót, chỗ nào thiếu người là lấy thân mình lấp lỗ châu mai. Thế nên, bất kể chương trình nào, gọi thiếu người dẫn là tôi trám vào đấy để chữa cháy cho họ”.

Đặc biệt, tuy rất cởi mở khi chia sẻ về những dự định trong công việc nhưng nhà báo Lại Văn Sâm lại rất kín tiếng và có những nguyên tắc nghiêm ngặt khi chia sẻ những vấn đề liên quan đến cuộc sống cá nhân. Ông chọn cho mình lối sống bình dị và có phần khép kín trong cuộc sống thường nhật. Nhà báo Lại Văn Sâm tâm sự: “Khoảng 5-6 năm nay, tôi không nghe số điện thoại lạ. Ai có việc gì cần, gọi 5-6 lần không được, nhắn tin cho tôi. Tôi thấy người đấy cần trả lời, tôi trả lời, không thì thôi. Không phải là tôi kiêu căng, bởi vì tôi biết có những chuyện chả giải quyết vấn đề gì, đôi khi lại thành ra buồn cười”.

Sự nổi tiếng đôi khi đem lại nhiều phiền phức cho nhà báo Lại Văn Sâm. Chính vì thế, những hoạt động tưởng chừng như rất bình thường như đi ăn ngoài ở nhà hàng đôi khi cũng khiến ông phải suy nghĩ. MC chia sẻ thêm: “Tôi ít khi đi ăn nhà hàng, ăn cũng không ngon vì đang ăn thì tự nhiên từ nhân viên phục vụ đến khách nhìn thấy mình là chạy đến, bắt tay, chạm cốc bia, trong khi tôi không thích bia, rượu rồi bắt chụp ảnh”.

cats

 Tuy rất cởi mở khi chia sẻ về những dự định trong công việc nhưng nhà báo Lại Văn Sâm lại rất kín tiếng trong chuyện đời tư cá nhân.

Chính vì có lối sống khép kín nên những chuyện liên quan đến gia đình, nhà báo Lại Văn Sâm tuyệt đối không chia sẻ. Lần duy nhất ông tiết lộ việc lấy vợ và sinh con ở Nga là trong buổi họp báo giới thiệu chương trình cầu truyền hình trực tiếp tại Hà Nội – Matxcova mang tên “Bài ca chiến thắng”. Tuy nhiên, những chia sẻ của ông chỉ cũng chỉ dừng lại ở mức chung chung, tuyệt đối không đi sâu vào chi tiết.

Trong mối quan hệ cha con, nhà báo Lại Văn Sâm cũng phân định rạch ròi giữa công việc và tình cảm. Những thông tin này chỉ được biết đến khi đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng tiết lộ với báo chí. Anh chia sẻ: “Ở cơ quan, tôi và bố thống nhất cách xưng hô là anh - em. Ở nhà là bố con nhưng nơi cơ quan là đồng nghiệp. Hơn nữa, bố tôi còn rất trẻ. Ở cơ quan quen gọi thế, lúc về nhà, đôi lúc tôi cũng gọi bố là anh, nhưng sau đó chữa lại ngay”.

20160906105431-2

  Về cuộc sống riêng, nhà báo Lại Văn Sâm tương đối kiệm lời. Anh có con trai là nhà báo Lại Bắc Hải Đăng, hiện là Phó giám đốc VTV9. Nhà báo Lại Văn Sâm luôn phân định rạch ròi giữa công việc và tình cảm cha con.

Đặc biệt hơn nữa, ít ai biết "người đàn ông quyền lực nhất VTV3" này cũng không hề dùng facebook dù trên mạng có khá nhiều trang lấy tên ông.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn