Danh tính 6 công nhân Việt thiệt mạng trong đám cháy ở Đài Loan

( PHUNUTODAY ) - Các lực lượng chức năng Đài Loan đã tìm thấy đủ 6 thi thể và đã đưa 6 thi thể của người lao động về nhà tang lễ TP Đào Viên để làm các thủ tục xét nghiệm ADN.

Liên quan đến vụ 6 công nhân Việt thiệt mạng trong đám cháy ở Đài Loan, theo thông tin trên báo Công lý, lực lượng chức năng Đài Loan đã tìm thấy 6 thi thể là người Việt Nam bị chết trong vụ cháy ở Đài Loan và hiện đã đưa về nhà tang lễ để làm các thủ tục xét nghiệm ADN.
Theo đó, danh tính 6 công nhân người Việt được xác định gồm: Hoàng Đình Dự, sinh ngày 5/9/1992, quê quán xã Cẩm Phúc - huyện Cẩm Giàng - tỉnh Hải Dương; Phùng Trọng Tuấn, sinh ngày 20/11/1986, quê quán xã Kỳ Lạc -  huyện Kỳ Anh - tỉnh Hà Tĩnh (đã sang được hơn 2 năm); Nguyễn Trọng Nghĩa, sinh ngày 10/8/1996, quê quán xã tiểu khu 8, thị trấn Hoàn Lão - huyện Bố Trạch - tỉnh Quảng Bình; Nguyễn Văn Trãi, sinh ngày 24/6/1997, quê quán xã Hương Lung - huyện Cẩm Khê - tỉnh Phú Thọ; Bùi Anh Chung, sinh ngày 19/6/1995 quê quán xã Bảo Sơn - huyện Lục Nam - tỉnh Bắc Giang (sang được hơn 3 năm); Trần Hồng Thuỷ, sinh ngày 28/8/1993 quê quán huyện Cẩm Xuyên - tỉnh Hà Tĩnh.

5 công nhân người Việt khác bị thương được đưa vào bệnh viện cấp cứu, 3 trong số đó đã ra viện, còn 2 người vẫn đang được theo dõi, sức khỏe ổn định. 

6-cong-nhan-viet-chet-chay-o-dai-loan-phunutoday.vn-3

Hình ảnh đám cháy tại nhà máy nhựa ở Đào Viên 

Thông tin trên VOV, ông Tống Hải Nam, Phó Cục trưởng Cục Lao động ngoài nước cho biết: “Trước mắt chúng tôi đã chỉ đạo các doanh nghiệp có lao động tại Đài Loan phối hợp với đối tác và cơ quan chức năng Đài Loan để xử lý vụ việc. Khi có thông tin mới chúng tôi tiếp tục cung cấp cho báo chí”.

Hiện, đại diện Văn phòng Kinh tế, Văn hóa Việt Nam tại Đài Loan đã cử người xuống hiện trường để tìm hiểu tình hình, phối hợp với cơ quan chức năng, yêu cầu các công ty môi giới lao động thực hiện nghĩa vụ, trách nhiệm của họ đối với các trường hợp công nhân thương vong.

Trước đó, như Zing.vn đã đưa tin, vụ cháy xảy ra vào khoảng 2h sáng 14/12 tại nhà máy của công ty Sican nằm trên đường Đại Hữu thuộc khu Lô Trúc, thành phố Đào Viên.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã điều 28 xe chữa cháy, 8 xe cấp cứu và 84 xe cảnh sát đến hiện trường. Khi lực lượng chữa cháy có mặt, ngọn lửa đã bùng phát dữ dội.

Năm người thoát ra được với nhiều vết bỏng và ho sặc sụa. Sáu người khác tử vong vì mắc kẹt trong đám cháy kéo dài khoảng 4 tiếng đồng hồ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn