Vợ chặt đầu chồng vứt trong thùng rác: Tại sao người vợ nhanh chóng bị lộ?

( PHUNUTODAY ) - Nhờ phát hiện nhiều vết máu khô dính trên các vật dụng tại phòng trọ nên công an đã mời người vợ về trụ sở.

Ngày 18/12, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đang tạm giữ đối tượng Hoàng Thị Hồng Diễm (32 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang) để điều tra về hành vi giết người. Nạn nhân chính là chồng của Diễm - ông Trần Thanh Tú (37 tuổi, ngụ tỉnh Sóc Trăng).

Đại tá Trần Văn Chính - Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết, vụ án vợ giết chồng rồi phân xác phi tang tại thị xã Thuận An chưa phát hiện thêm đồng phạm ngoài nghi can Hoàng Thị Hồng Diễm. Theo đại tá Chính, từ lúc gây án đến khi vứt xác nạn nhân khoảng 9 giờ, đủ để người phụ nữ này thực hiện việc phi tang.

giet-chong-55-1013-phunutoday

 

Khám xét phòng trọ, cảnh sát phát hiện vết máu khô dính trên nhiều vật dụng liền mời Diễm về trụ sở làm việc. Chị ta thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Trao đổi với báo chí, Trung tá Trần Thanh Hoàng Hai, Trưởng phòng Kỹ thuật hình sự (PC54) thông tin vẫn đang tích cực truy tìm thêm các bộ phận cơ thể của nạn nhân, công tác khám nghiệm cũng đang được ráo riết điều tra làm rõ.

Về nhận định do ghen tuông mà người vợ gây ra án mạng rùng rợn, cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục lấy lời khai của đối tượng Diễm để làm rõ nhiều tình tiết khác, Zing.vn đưa tin.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, công an Bình Dương đã thông tin chính thức về vụ án mạng gây chấn động dư luận. Cụ thể, ngày 16/12, trên đường Thuận Giao 09 P.Thuận Giao, TX.Thuận An, những người công nhân thu gom rác phát hiện một đầu người được giấu trong balo bỏ trong thùng rác ven đường.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt thu giữ 2 bịch nilon chứa bộ phận cơ thể gồm đầu người và phổi, bộ phận lá lách, mạc treo, dạ dày dính liền…

Ngày 17/12, người dân tại khu nhà trọ trên đường Thuận Giao 05, P.Thuận Giao, TX.Thuận An phát hiện nhiều mùi hôi thối tại khu vực để rác của nhà trọ. Công an đã kết hợp với địa phương tiến hành kiểm tra phát hiện thêm trong thùng rác trước dãy nhà trọ có nhiều bộ phận cơ thể người.

Ngoài ra, người dân cũng thông báo rằng ngày 15/12, tại phòng trọ số 7 của khu nhà trọ của vợ chồng Hoàng Thị Hồng Diễm (SN 1985, quê Hậu Giang) và anh Trần Thanh Tú (SN 1980, quê Sóc Trăng) có nghe 2 vợ chồng cãi nhau và từ đó không thấy anh Tú đâu.

Qua đấu tranh khai thác, Công an nhanh chóng mời Diễm lên làm việc, Diễm khai nhận vào 23h đêm 15/12, sau khi anh Trần Thanh Tú đi nhậu về thì giữa Tú và Diễm xảy ra mâu thuẫn cãi vã dẫn đến ẩu đả đánh nhau, trong lúc giằng co, Diễm đã dùng dao chém anh Tú tử vong.

Sau khi nạn nhân chết, Hoàng Thị Hồng Diễm dùng dao phân xác anh Tú ra làm nhiều mảnh nhỏ cho vào túi nilon và ba lô, sau đó đem bỏ tại các điểm tập kết rác trên địa bàn phường Thuận Giao để phi tang.

Nhận định những vấn đề pháp lý xung quanh vụ việc này, luật sư Vũ Quang Bá, công ty Luật Khải Hưng, đoàn Luật sư TP.Hà Nội cho hay: "Có thể nhận thấy đây là vụ việc có dấu hiệu của tội Giết người.

Hiện nay, cơ quan điều tra đã bước đầu xác định nghi can là vợ nạn nhân. Trong trường hợp có cơ sở xác định vợ nạn nhân là người thực hiện hành vi giết chồng thì hoàn toàn có thể truy cứu trách nhiệm hình sự về tội danh Giết người theo quy định tại Điều 93, Bộ luật Hình sự 1999 (sửa đổi, bổ sung 2009), với mức hình phạt cao nhất là tử hình".

Đối với hành vi phân xác nạn nhân, theo luật sư Vũ Quang Bá cần nhìn nhận dưới 2 góc độ để làm căn cứ quyết định hình phạt.

Thứ nhất, trường hợp thủ phạm thực hiện hành vi phân xác khi thực hiện hành vi phạm tội thì có thể xem xét về tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự được quy định tại điểm m, khoản 1, Điều 48, Bộ luật Hình sự 1999 “dùng thủ đoạn tàn ác phạm tội”. Theo đó, dùng thủ đoạn tàn ác trong khi phạm tội là người phạm tội có những mánh khóe, cách gây án tàn nhẫn...

Thứ hai, trong trường hợp thủ phạm phân xác nạn nhân nhằm mục đích phi tang được thực hiện sau khi nạn nhân đã chết tức là thủ đoạn nêu trên xảy ra sau khi tội phạm đã hoàn thành thì được xem thuộc tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự “có hành động xảo quyệt nhằm trốn tránh, che giấu tội phạm” được quy định tại điểm o, khoản 1, Điều 48, Bộ luật Hình sự 1999.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn