Những bức ảnh KHOẢNH KHẮC SINH CON được tôn vinh nhất khiến triệu trái tim rung động

( PHUNUTODAY ) - Những bức ảnh dưới đây đã lột tả được hết vẻ đẹp và sự thiêng liêng trong quá trình sinh nở. Người mẹ thực sự rất vĩ đại!

Nghĩ đến cảnh sinh nở, nhiều bà mẹ có lẽ chỉ ấn tượng mãnh liệt với cơn đau đẻ nhất. Thế nhưng, sau tất cả nỗi đau đó, sức lực và tinh thần của mẹ dường như được trỗi dậy hoàn toàn vào giây phút nghe tiếng khóc chào đời của con. Đó chính là khoảnh khắc thiêng liêng nhất mà không ai có thể mô tả được ngoại trừ chính họ là người sống trong trong những khoảnh khắc ấy.

Hiệp hội các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp quốc tế đã công bố những bức ảnh đạt giải cao nhất trong năm 2017 này. Các mẹ cũng chiêm ngưỡng những hình ảnh đẹp đẽ và suy ngẫm xem vì sao chúng lại được tôn vinh như thế!

bo-anh-1

Thời gian khắc nghiệt nhất của một người phụ nữ khi bước vào phòng sinh đó chính là cơn chuyển dạ. Và bức ảnh này đã khắc họa được toàn vẹn nỗi đau trải dài như bất tận ấy (Tác giả: Katie Mathis)

bo-anh-2

Bức ảnh này chụp lại khoảnh khắc tuyệt đẹp khi nước ối vỡ lúc em bé chào đời (Tác giả: Elizabeth Farnsworth)

bo-anh-3

Bé sau sinh nằm bình yên trong vòng tay mẹ, bức ảnh quá đẹp cho thời khắc hậu sản (Tác giả: Natasha Hance of Birth Unscripted)

bo-anh-4

Còn đây, bức ảnh tuyệt vời này đã cho mẹ thấy rõ một bánh nhau có hình hài như thế nào và hình ảnh đứa bé sơ sinh ôm lấy mẹ say sưa bú mớm thật quá đẹp! (Tác giả: Kourtnie Scholz – KEDocumentary)

bo-anh-5

Và bức chân dung không thể nào quên của một bà mẹ đang vật vã với cơn đau đẻ trên đường đến bệnh viện, cũng may mẹ con họ đã đến bệnh viện kịp lúc! (Tác giả: Jaydene Freund – Cradled Creations)

bo-anh-6

Bức ảnh đẹp nhất của một đứa trẻ bước vào thế giới cũng trong làn nước y hệt như cảm giác vùng vẫy trong nước ối từ bụng mẹ (Nguồn ảnh: Birth in Focus)

bo-anh-7

Hạnh phúc trào dâng khôn tả của người mẹ có con bằng phương pháp nhờ người sinh hộ (Tác giả: Leilani Rogers)

bo-anh-8

Hãy nhìn đi mẹ ơi, đứa bé đang tự mình chui ra khỏi vết rạch bụng để đến với thế giới. Sức sống của con thật làm các mẹ rơi nước mắt (Tác giả: Belle Verdiglione Photography)

bo-anh-9

Gương mặt ráng sức đến cùng kiệt của một người mẹ trong khoảnh khắc quyết tâm dốc sức rặn đẻ (Tác giả: Stephanie Entin)

bo-anh-10

Hình ảnh này có vẻ đáng sợ nhưng đó là những gì chân thật nhất về hình ảnh của một đứa bé sơ sinh bị dây rốn quấn quanh mặt nhưng vẫn được sinh thường thành công. Và sợi dây rốn đó cũng chính là sợi dây liên kết thiêng liêng nhất giữa mẹ và con (Tác giả: Cat Fancote)

bo-anh-11

Bức ảnh này đã chụp được một khoảnh khắc hiếm hoi mà nghìn ca chưa chắc có – em bé sinh thường vẫn còn nguyên túi ối. Trong dân gian truyền tụng, đây là đứa trẻ vận mệnh rất may mắn (Tác giả: Kim Eckhardt)

bo-anh-12

Niềm vui khôn tả của người mẹ trong lần gặp con đầu tiên thật không có gì sánh được (Tác giả: Elise Hurst)

bo-anh-13

Ở nước ngoài, việc cho con lớn vào xem ca mổ được cho là một cách giáo dục và đây chính là hình ảnh một cô chị gái há hốc mồm kinh ngạc khi được chứng kiến khoảnh khắc em mình chào đời (Tác giả: Albany J Alvarez)

bo-anh-14

Và trong bức ảnh này, cảnh tượng quá đỗi yên bình của một bé gái bế đứa em vừa chào đời của mình trong lòng mẹ (Tác giả: Rebecca Coursey)

bo-anh-15

Khoảnh khắc yên bình đến vô thường của hai mẹ con sau cơn sinh đẻ thập tử nhất sinh (Tác giả: Cat Fancote)

bo-anh-16

Niềm xúc động của mẹ khi ôm cả hai đứa con song sinh vừa chào đời (Tác giả: Snap Life)

bo-anh-17

Và bức ảnh đáng yêu này là một tuyệt phẩm cho thấy niềm hạnh phúc vô bờ của tình mẫu tử (Tác giả: Katie Mathis)

Theo:  khoevadep.com.vn copy link