Những ca chuyện dạ hi hữu của mẹ bầu tại nơi làm việc khiến đồng nghiệp được một phen hết hồn

( PHUNUTODAY ) - Nữ MC chuyển dạ trên sóng truyền hình, bác sĩ chuyển dạ khi đang đỡ đẻ cho sản phụ khác,... và hàng trăm chuyện chuyện dạ hi hữu khác tại nơi làm việc khiến đồng nghiệp được một phen hết hồn.

1. MC chuyển dạ ngay trên sóng truyền hình trực tiếp

Ngày 26/9, nữ MC Natalie Pasquarella đã chuyển dạ ngay khi đang dẫn trực tiếp chương trình truyền hình trên kênh truyền hình quốc gia Mỹ NBC. Tuy nhiên, cách xử lý quá chuyên nghiệp của nữ MC khiến tất cả đồng nghiệp của cô đều cảm thấy thán phục.

Trước đó, do chưa đến ngày dự sinh nên Natalie rất thoải mái nhận dẫn chương trình này. Nhưng đang trong quá trình ghi hình thì cơn đau chuyển dạ sớm ập đến. Dù bất ngờ, nhưng Natalie chỉ mỉm cười rồi tiếp tục dẫn trọn vẹn đến hết chương trình.

Sau khi tin tức về ca chuyển dạ của cô được báo chí đưa tin, người ta mới biết được câu chuyện đằng sau nụ cười kỳ lạ của Natalie trên sóng truyền hình hôm đó.

cau-chuyen-sinh-no-hi-huu

 

2. Bác sĩ chuyển dạ, sinh con ngay khi đang đỡ đẻ

Bác sĩ đỡ đẻ cho sản phụ khác là chuyện thường, nhưng bác sĩ chuyển dạ và sinh con ngay khi đang đỡ đẻ cho người khác thì thật là hi hữu.

Đó là câu chuyện của Emily Jacobs, 28 tuổi, bác sĩ sản phụ khoa tại Bệnh viện Đại học Iowa. Khi thực hiện ca đỡ đẻ đó, bản thân Emily cũng đang mang thai hơn 36 tuần. Khi thấy nước ối trên quần mình, cô đã nghĩ là nước ối của bệnh nhân bắn ra. Kết thúc ca đỡ đẻ và cô nhận thấy dấu hiệu chuyển dạ của mình.

Chỉ trong ít phút, Emily đã được "hoán đổi thân phận", từ bác sĩ trở thành sản phụ và được một bác sĩ giàu kinh nghiệm khác đỡ đẻ cho mình. Dù sinh non nhưng em bé vẫn rất khoẻ mạnh.

cau-chuyen-sinh-no-hi-huu

Emily được một bác sĩ từng là người hướng dẫn trong quá trình cô thực tập tại viện đỡ đẻ

3. Nữ động viên bóng chuyền sinh con ngay trên sân đấu

Vào ngày 23/3 vừa qua, một vận động viên nữ khoảng 20 tuổi trong đội tuyển bóng chuyền đã sinh con đột ngột ngay trên sân vận động ở quận Trường Hưng, thuộc tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Đây có lẽ là ca sinh nở khiến cả đồng đội và đối phương thót tim vì quá nhanh, quá nguy hiểm.

Khi thấy vết máu trên sàn, các nhân viên vệ sinh của sân vận động đã phát hiện ra bà mẹ trẻ và em bé vẫn còn đỏ hỏn ở bên cạnh. Dù sinh con đột ngột như vậy, có lẽ do tập luyện thường xuyên nên cô gái vẫn trông khá khỏe mạnh, không có dấu hiệu kiệt sức.

Ngay sau đó, sản phụ và em bé đã nhanh chóng được chuyển tới cấp cứu tại bệnh viện gần nhất. May mắn là cả mẹ lẫn bé đều khỏe mạnh.

cau-chuyen-sinh-no-hi-huu

 

4. Cô giáo sinh tại trường học vì không muốn bỏ lớp 

Thông thường, vào những ngày cuối của thai kỳ thì các giáo viên đang mang thai sẽ được nghỉ để chuẩn bị sinh nở. Nhưng cô giáo Allison Zemba, giáo viên lớp 8 phụ trách môn khoa học tại một trường trung học bang Kentucky, Mỹ, vẫn cố gắng đi dạy trong những ngày cuối của thai kì.

Khi đang đứng lớp, cơn co thắt chuyển dạ ập đến, Allison phải nhờ đến sự trợ giúp của các giáo viên khác, và đã sinh con tại phòng tắm dành cho giáo viên với sự trợ giúp của chồng mình, là trợ lý hiệu trưởng tại trường cô đang dạy, và một y tá. Sau đó, xe cứu thương đã tới chuyển hai mẹ con cô tới viện để cấp cứu. 

cau-chuyen-sinh-no-hi-huu

Cô giáo tận tâm Allison tại bệnh viện sau khi sinh cùng hai con gái lớn của mình.

Bên cạnh đó, còn rất nhiều ca sinh nở hi hữu không ở nơi làm việc nhưng lại khiến người xung quanh sợ rớt tim. 

Ngày 30/9 vừa qua, sản phụ là chị Sơn Thị Hồng Hoa (31 tuổi, ngụ xã Phú Tâm, huyện Châu Thành, Sóc Trăng) đã sinh con khi đang chờ đèn giao thông giữa đường. 

Theo lời kể của nhân chứng, khoảng 7 giờ cùng ngày, anh thấy một người đàn ông chở vợ mang thai đi về hướng trung tâm TP Sóc Trăng. Khi người chồng dừng đèn đỏ thì người vợ bước xuống đường rồi nằm xuống sinh con.

Khi mọi người chạy đến đã thấy chân của đứa bé đưa ra ngoài. Thấy vậy, những người xung quanh đã đưa bà bầu vào BV Sản-Nhi tỉnh Sóc Trăng. Theo bác sĩ, hiện sức khỏe bé gái tốt, còn chị Hoa thì phải phẫu thuật vì rách cơ vòng hậu môn và đang nằm trong phòng hồi sức cấp cứu.

cau-chuyen-sinh-no-hi-huu

 

Hay vào ngày 14/5 vừa qua, gia đình anh Bùi Đức Dương (24 tuổi) trú huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An và chị Hoàng Thị Hà (22 tuổi) tổ chức hôn lễ. Cả 2 họ trong lúc đang tiếp đón khách khứa, chuẩn bị cho lễ cưới trang trọng thì vào 8h sáng cùng ngày, bên nhà gái đột ngột thông báo cô dâu chuyển dạ, cần chuyển viện để hạ sinh.

Nhận được thông tin trên, chú rể và người thân tức tốc sang nhà gái thay vì rước dâu thì đại diện cả 2 họ cùng đi “rước đẻ”. Trong lúc cô dâu và chú rể đang ở bệnh viện để đón em bé thì ở nhà hai họ vẫn cố gắng tiếp đón khách khứa và lễ cưới vẫn diễn ra bình thường nhưng không có sự hiện diện của cô dâu, chú rể.

cau-chuyen-sinh-no-hi-huu

Thay vì đứng trên lễ đài, cô dâu lại khăn gói vào viện sinh con

Theo:  khoevadep.com.vn copy link