Những ca phẫu thuật thần kỳ: sói cắn mất miệng, cáo cắn lìa tay

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Người đàn ông bị sói cắn mất miệng sắp được các bác sỹ tiến hành phẫu thuật để tái tạo lại khuôn mặt, sau khi bị sói cắn mất hết phần miệng, hàm thì bị bóp méo.

Khi bị các loại động vật tấn công sẽ vô cùng nguy hiểm đối với cơ thể và sức khỏe của bạn, có những trường hợp không qua khỏi, cũng có những trường hợp để lại di chứng suốt đời và cũng có những trường hợp thành công hoặc gieo nên hy vọng trong cuộc sống của chúng ta.

Phẫu thuật tái tạo gương mặt sau 54 năm bị chó sói tấn công

Ông Wu Xiuyou (65 tuổi) sống ở tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. Xiuyou bị chó sói tấn công khi mới 11 tuổi. Con chó sói đã cắn nát miệng ông. Sau khi bị chó sói cắn, Xiuyou chỉ có thể ăn thức ăn dạng lỏng. Vì gương mặt bị biến dạng nên Xiuyou không được đi học, không thể kết hôn, không tìm được việc làm. Ông chưa bao giờ có một cuộc sống giống như những người bình thường.

Sức khỏe, chữa bệnh, phẫu thuật, động vật, bị động vật tấn công, tấn công, chữa bệnh, điều trị
Con chó sói đã cắn nát miệng ông.

Sắp tới, người đàn ông 65 tuổi này sẽ được các bác sĩ phẫu thuật tái tạo lại gương mặt. Bác sĩ Chen Fei, người sẽ thực hiện ca phẫu thuật, cho biết: "Bệnh nhân đã mất hết phần miệng, hàm thì bị bóp méo. Đây sẽ là ca phẫu thuật khó nhất mà tôi từng thực hiện trong 15 năm qua".

Bác sĩ phẫu thuật cho ông Xiuyou đã nhờ các chuyên gia khắp cả nước tư vấn, sẽ có 20 bác sĩ từ 10 khoa khác nhau tham gia phẫu thuật. Ca phẫu thuật sẽ tái tạo lại môi trên, môi dưới và cơ mặt bị cắn nát của ông Xiuyou. Bác sĩ Chen Fei chia sẻ: "Chúng tôi sẽ lấy hai vạt da ở chân bệnh nhân để ghép vào gương mặt. 6 tháng sau chúng tôi sẽ tiếp tục chỉnh hình răng cho bệnh nhân".

Bé 5 tuần tuổi bị cáo cắn gần đứt lìa ngón tay

Sau khi cho con ăn xong, Hayley Cawley đã đặt đứa con 5 tuần tuổi Dennie Dolan trên ghế sofa và vào trong nhà dọn dẹp. Cô bất chợt hoảng hồn khi nghe tiếng khóc thét của cậu con trai và cô đã đứng sững người khi chính mắt nhìn thấy con mình đang bị một con cáo cắn và lôi đi xềnh xệch.

Sức khỏe, chữa bệnh, phẫu thuật, động vật, bị động vật tấn công, tấn công, chữa bệnh, điều trị
Con cáo gặm tay trái của Dennie Dolan.

Con cáo gặm tay trái của Dennie Dolan và đang cố gắng lôi cậu bé ra ngoài nhưng lại bị vướng phải cánh cửa. Hayley Cawley nhanh chóng chạy lại gần đập và xua đuổi con cáo hung ác. Con cáo đã bỏ chạy và để lại Dennie Dolan với đầu và khuôn mặt bị xây xát, ngón tay áp út bên trái gần như lìa khỏi bàn.

Sức khỏe, chữa bệnh, phẫu thuật, động vật, bị động vật tấn công, tấn công, chữa bệnh, điều trị
 Ngón tay bị thương đã hoạt động được như bình thường.

Sau khi đưa đến bệnh viện, cậu bé đã được phẫu thuật trong 5 giờ đồng hồ để nối lại ngón tay đã bị đứt. Hiện tại, Dennie Dolan đã hơn 1 tuổi và ngón tay bị thương đã hoạt động được như bình thường và chỉ còn lại vết sẹo mờ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn