Những cách ''đánh bay'' nghẹt mũi cực nhanh tại nhà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mỗi ngày uống 2 thìa mật ong với một cốc nước ấm có thể mang lại hiệu quả, ngoài ra mật ong với sữa cũng có thể loại bỏ được tình trạng nghẹt mũi

Mũi không chỉ là đường lưu thông không khí mà còn có thể lọc sạch, làm ấm và làm ẩm không khí. Do đó nếu hốc mũi bị tắc do viêm nhiễm, phải thở bằng miệng thì không khí hít vào sẽ không được lọc sạch, không được làm ấm và ẩm nên rất dễ gây viêm họng và viêm thanh quản, viêm khí phế quản và phổi.

 

sức khỏe, trị nghẹt mũi, nghẹt mũi, làm mẹ, chăm con, gia đình
Những cách ''đánh bay'' nghẹt mũi cực nhanh tại nhà.

Uống trà thảo dược

Trà có thể được pha chế từ nhiều loại thảo dược khác nhau như hoa cúc, dâu tây và bạc hà, nó sẽ giảm nhẹ được tình trạng nghẹt mũi rất nhiều. Trà được pha từ gừng và lá đinh hương cũng có thể chữa trị được chứng nghẹt mũi.

Mật ong

Mỗi ngày uống 2 thìa mật ong với một cốc nước ấm có thể mang lại hiệu quả, ngoài ra mật ong với sữa cũng có thể loại bỏ được tình trạng nghẹt mũi.

Giấm táo

Nghẹt mũi có thể được giải quyết bằng cách uống 2 thìa giấm táo cùng với nước ấm nhưng phải uống khoảng 3 – 4 lần mỗi ngày để đạt kết quả tốt hơn. Dùng giấm táo thường xuyên có thể ngăn ngừa chứng viêm xoang.

Gừng

Gừng tươi đã nghiền cùng với một cốc nước ấm cũng được cho là có thể giải quyết vấn đề nghẹt mũi, sẽ hiệu quả hơn nếu uống trà được làm từ cả gừng, chanhmật ong.

Chanh

Dùng hỗn hợp 2 muỗng canh nước cốt chanh, ¼ thìa cà phê bột ớt đen cùng với muối bột để chữa trị mũi bị tắc nghẽn và bất kỳ triệu chứng nào khác của tình trạng nghẹt mũi.

Ngủ thông minh hơn

Khi bị nghẹt mũi, hãy gối cao hơn bình thường một chút, sao cho cổ và đầu bạn tạo thành góc 15 độ chênh với giường, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

Uống nhiều nước

Bạn nên uống từ 8-10 ly nước mỗi ngày hoặc tiêu thụ các loại thức uống lỏng như nước canh, nước rau luộc, nước ép trái cây, trà thảo dược để trị chứng nghẹt mũi.

Trị dứt cơn đau răng lập tức ngay tại nhà không cần thuốc
Sử dụng một ít bột nghệ nhét vào răng bị đau. Cơn đau sẽ giảm trông thấy mà không gây ra bất cứ một tác dụng phụ nào.
Theo:  khoevadep.com.vn