Dấu hiệu nhận biết ung thư máu ở trẻ em

( PHUNUTODAY ) - Ung thư máu là một căn bệnh về bạch cầu rất nguy hiểm, nó có thể dẫn đến tình trạng tử vong nếu không được phát hiện và điều trị sớm. Nếu trẻ em mắc phải căn bệnh này thì lại càng là vấn đề lớn hơn bao giờ hết. Vậy những dấu hiệu nào là biểu hiện của ung thư máu?

Những dấu hiệu nhận biết ung thư máu sớm nhất ở trẻ em 

1. Dễ bầm tím và bị chảy máu

Lượng tiểu cầu, hồng cầu trong máu có tác dụng điều hòa, làm đông máu,…khi mắc bệnh ung thư máu sẽ trở nên rất thấp nên vì vậy trẻ em mắc bệnh này sẽ rất dẽ bị các vết bầm tím trên da, đồng thời cũng rất dễ chảy máu.

Khi trẻ hoạt động mạnh và gây ra những vết trầy xước nhỏ, nếu bình thường sẽ không phải là vấn đề lớn nhưng với những trẻ bị mắc bệnh ung thư máu thì sẽ xuất hiện những mảng bầm tím lớn, và không ngừng lan rộng, nó có thể gây ra chảy máu nữa nhưng lại rất khó để cầm máu được bởi máu không đông được.

Nếu trẻ có tình trạng này bạn cần đến bệnh viện kiểm tra tình trạng của trẻ để có những hướng điều trị sớm và tốt nhất. Đồng thời cũng cần phải chú ý đến các hoạt động vui chơi hàng ngày của trẻ, tránh để trẻ bị các vết thương trên da.

20180119170028-dd06a935ddf2629d03f2b152091c9.max-700x700

2. Đau bụng

Một dấu hiệu khác nữa của trẻ em khi mắc bệnh ung thư máu đó là trẻ thường bị đau bụng, sưng bụng, nhìn chung phần bụng của trẻ thường xuyên bị khó chịu. Có tình trạng này xảy ra bởi vì các tế bào bạch cầu trong gan, thận đang hoạt động bất thường nên gây ra tình trạng đau và sưng bụng này.

Cùng với tình trạng đau, sưng bụng trẻ cũng sẽ kén ăn và sụt cân nhanh chóng.

3. Khó thở

Trẻ có hiện tượng thở khò khè, nặng nhọc, đó là do các tế bào bạch cầu co cụm ở tuyển sức ở cổ, dẫn đến tình trạng khó thở. Nếu tình trạng này kéo dài thì bạn cần đưa trẻ ngay đến các bệnh viện để kiểm tra, rất có thể đó là biểu hiện của bệnh ung thư máu.

4. Thường bị nhiễm trùng

Do các hồng cầu, tiểu cầu trong máu bị sụt giảm nên tình trạng bị nhiễm trùng sẽ thường xuyên xảy ra. Lúc này, trẻ sẽ lên cơn sốt triền miên, cùng với đó là các triệu trứng ho, chảy nước mũi,…

5. Sưng tấy

Các dấu hiệu sưng tấy ở các cùng da trên cơ thể có thể là biểu hiện của ung thư máu vì hoạt động của các tế bào bạch cầu gặp vấn đề nên không thể bảo vệ được cơ thể. Các tế bào này tích tụ lại một chỗ và gây ra đau, có thể vừa sưng vừa đau, khiến trẻ mệt mỏi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn