Mang thai ra dịch màu nâu nhạt có lẫn máu có nguy hiểm không?

( PHUNUTODAY ) - Nhiều chị em lo lắng khi thấy có dịch màu nâu nhạt có lẫn máu khi mang thai. Vậy liệu dịch màu nâu nhạt có lẫn máu có nguy hiểm không?

Nguyên nhân gây ra máu khi mang thai

Việc tìm hiểu nguyên nhân và cách chữa trị hiệu quả khi mẹ bầu ra máu trong thai kỳ là cấn thiết. Sau đây là những nguyên nhân gây ra máu nâu, máu đỏ khi mang thai, các mẹ bầu lưu ý:

– Quá trình trứng được thụ tinh: quá trình trứng được thụ tịnh thường có có hiện tượng chảy máu nhẹ, và kéo dài từ 2 – 5 ngày.

– Chảy máu màng: đây được xem là hiện tượng bình thường trong giai đoạn đầu của thai kỳ n. Hiện tượng này được giải thích như sau: khi mang thai, lớp niêm mạc tử cung rất dễ bị bong trong do nội tiết tố trong cơ thể được đẩy lên mức cao. Các mẹ nên lưu ý nếu mẹ bị chảy máu nhẹ trong thời gian đầu hoặc suốt khoảng thời gian mang thai thì phải thăm khám bác sĩ ngay, đây là điều không bình thường và có thể do cơ địa mẹ bầu đang thay đổi dó lượng hoocmôn quá nhiều.

– Tụ máu nhau thai: hiện tượng này còn được gọi là tụ dịch màng nuôi, và thường gặp đối với phụ nữ lớn tuổi vẫn muốn mang thai vì tụ máu nhau thai đôi khi còn phụ thuộc vào tuổi tác của người mẹ và tuổi thai. Tụ máu nhau thai sẽ dẫn đến sẩy thai, thai chết lưu, hoặc đứt nhau thai (tình trạng này cũng dẫn đến chết thai nhi).

– Mất một song thai: trong quá trình mang song thai, mẹ bầu cũng có thể gặp trường hợp bị sẩy một còn một và chảy máu là dấu hiệu cảnh báo hiện tượng này. Các mẹ lưu ý nếu mất một song thai thì sau đó phải hết sức cẩn thận để giữ thai nhi còn lại.

– Nhiễm trùng âm đạo: vùng âm đạo hoặc cổ tử cung bị nhiễm trùng cũng có thể dẫn đến chảy máu hoặc xuất huyết vài vết máu. Trong trường hợp này, các mẹ bầu nên đi khám bác sĩ để kiểm tra chuẩn đoán tìm ra nguyên nhân như bị nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục,… để có biện pháp chữa trị hiệu quả, đảm bảo an toàn cho mẹ bầu và thai nhi.

ra-mau-dich-mau-nau-khi-mang-thai-co-sao-khong

VẬY RA KHÍ HƯ MÀU NÂU CÓ LẪN MÁU KHI MANG THAI CÓ SAO KHÔNG?

Nếu một ngày, chị em phát hiện khí hư của mình không con là màu trắng, xuất hiện mùi lạ và thường tiết ra nhiều thì cần phải đặc biệt lưu ý vì đây là là dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang gặp một số vấn đề về sức khỏe, trong đó có bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Với trường hợp ra khí hư màu nâu lẫn máu khi mang thai thì đồng nghĩa với việc chị em đang mắc phải căn bệnh phụ khoa nào đó. Hiện tượng này với phụ nữ bình thường đã ảnh hưởng đến xấu đến sức khỏe thì với thai phụ sẽ càng nguy hiểm hơn.

ra-nhieu-khi-hu-khi-mang-thai
TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn