Những cách giảm cân cấp tốc cho mẹ sau sinh không mất sữa, không cần nhịn ăn

( PHUNUTODAY ) - Thừa cân, béo phì là cơn ác mộng của những người phụ nữ sau sinh. Nhiều bà mẹ đã nhịn ăn, tập thể dục quá sức để nhanh chóng lấy lại dáng vóc dáng thường bị mất sữa, suy nhược cơ thể, rối loạn tiêu hóa,..Dưới đây là chia sẻ của các chuyên gia giúp phụ nữ giảm cân cấp tốc sau sinh, an toàn

 Chế độ luyện tập để giảm cân sau sinh

Bên cạnh việc thay đổi thực đơn phù hợp mẹ cũng cần luyện tập cho cơ thể để giảm cân. Mẹ sau sinh không nên luyện tập với cường độ cao, chỉ nên tập các bài tập nhẹ nhàng. Mẹ có thể tranh thủ đi lên xuống cầu thang khi em bé ngủ. Massage và xông hơi cũng là cách để giúp mẹ thư giãn, giải độc tố và giảm cân.

 Đi bộ là sự lựa chọn của nhiều bà mẹ. Đi bộ sẽ không chỉ giúp giảm cân sau khi mang thai, nó còn cải thiện sức khoẻ tim mạch của bạn, giải phóng tâm trạng, giảm căng thẳng...

the_duc

Ngủ trưa đều đặn giúp giảm cân

Một giấc ngủ trưa cũng có tác dụng giảm cân đáng kể đấy. Giấc ngủ ngắn này giúp cải thiện tình trạng mệt mỏi, lấy lại năng lượng cho cơ thể và sức lực cho cơ bắp. Điều này sẽ giúp cho mẹ tránh được cảm giác thèm ngọt và thèm ăn vặt do mệt mỏi gây ra.

Vì vậy, hãy tranh thủ một giấc ngủ ngắn, đừng cố gắng tận dụng hết thời gian trong ngày của mình để dọn dẹp mọi thứ nhé.

Nịt bụng

 Nịt bụng khi sinh đã được sử dụng ở nhiều lứa tuổi. Điều này giúp bạn giảm trọng lượng sau khi mang thai, chủ yếu tác dụng đến mô và cơ tử cung, cơ bụng và chất béo trong cơ thể. Việc nịt bụng nhẹ nhàng bằng những chiếc quần gen bụng sẽ làm tử cung trở về kích thước bình thường nhanh hơn.

Cho con bú thường xuyên Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh, việc cho con bú thường xuyên và đều đặn là cách giúp chị em giảm cân cấp tốc sau sinh nở. Quá trình cơ thể sản sinh ra sữa và cho con bú tiêu hao năng lượng rất lớn, khoảng 500 – 800 calo mỗi ngày. Như vậy, việc giảm cân hoàn toàn khả thi với phụ nữ đang nuôi con nhỏ. Tất nhiên, cùng với đó bạn phải biết áp dụng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và tập luyện phù hợp. Ngoài ra, việc cho con bú bằng sữa mẹ không chỉ tốt cho con mà còn giảm nguy cơ mắc một số bệnh nguy hiểm như tiểu đường týp 2. Vì vậy, bạn đừng dại bỏ qua phương pháp giảm cân cấp tốc sau sinh này nhé.

Thực phẩm mang lại hiệu quả cao cho phụ nữ muốn giảm cân

Ăn đậu đen ngâm dấm Cách làm món đậu đen ngâm dấm như sau: Đậu đen (đỗ đen) mua về rang nhỏ lửa cho đến khi vỏ đậu hơn tách ra và để nguội. Sau khi đậu nguội, cho vào trong bình thủy tinh, đổ dấm đen lên cho bằng nước, bằng cái. Đóng nắp chặt sau tầm 3-5 ngày, khi đậu đã ngấm nước dấm sẽ nở rất to và bóng thì lấy ra ăn. Đậu đen thì rất dễ mua ở các chợ bán thực phẩm còn dấm đen (nên mua loại dấm đen Nhật Bản hoặc Thái Lan) ở các siêu thị lớn. Loại dấm đen này được làm từ gạo lức theo cách thức tự nhiên, chứa nhiều amino acid giúp làm giảm mỡ, chữa béo phì, tiêu độc. Để đạt được hiệu quả giảm cân cấp tốc sau sinh tốt thì nên dùng đậu đen ngâm dấm trước mỗi bữa ăn và mỗi lần ăn tầm 2 thìa cà phê (khoảng 10-12 hạt đậu đen).

thuc-don-giam-can-sau-sinh-cho-me-bim-sua-2

Ăn cà chua Cách giảm cân cấp tốc sau sinh bằng cà chua là phương pháp có từ lâu đời của phụ nữ Nhật. Giảm cân bằng loại trái cây này rất tốt vì chúng cung cấp dinh dưỡng và vitamin cần thiết cho cơ thể, chị em không lo thiếu chất, sạm da. Đặc biệt cà chua lại ít chất ngọt và chất béo giúp chị em giảm cân nhanh chóng cũng là điều dễ hiểu. Đường citric và acid trong cà chua có thể thúc đẩy sự trao đổi chất, đốt cháy chất béo, và lycopene có thể ức chế tăng trưởng các tế bào mỡ và hấp thụ các chất béo dư thừa.

1_fvek

 Ăn khoai lang Các mẹ có biết, ăn khoai lang thay cơm mỗi ngày cũng giúp chúng ta giảm cân cấp tốc sau sinh không. Tuy nhiên, cách làm này nên thực hiện với những mẹ không cho con bú vì có thể không dung nạp đủ dinh dưỡng vào sữa mẹ.

Nếu bạn vẫn cho con bú mà muốn giảm cân bằng cách này thì chỉ nên ăn khoai lang thay 1 bát cơm mỗi bữa thôi nhé, để đảm bảo vẫn đủ lượng sữa cho con. Không chỉ có tác dụng giảm cân cấp tốc sau sinh, trong khoai lang còn có chứa vitamin A, B, C, E và protein, tinh bột, các axit amin và hơn 10 loại nguyên tố vi lượng cần thiết như: canxi, magie, sắt, kẽm… nên ăn khoai lang các mẹ không lo bị thiếu chất. Bên cạnh đó, khoai lang còn giàu chất xơ, có tác dụng kích thích dạ dày nên chị em không lo bị táo bón, hay thậm chí làm giảm nguy cơ bị mất ngủ.

 Uống chè vằng Đúng là có rất nhiều cách để giảm cân cấp tốc sau sinh nở, điều quan trọng là giảm cân nhưng vẫn phải đủ sữa và đủ chất dinh dưỡng cho con bú đúng không các mẹ. Và uống chè vằng cũng là một trong những cách giảm hiệu quả đó.

Cách thực hiện giảm cân cấp tốc sau sinh bằng chè vằng: Uống đều đặn 2 lít nước chè vằng mỗi ngày sẽ giúp chị em dồi dào sữa mà giảm cân nhanh chóng. Cơ chế giảm cân của phương pháp này là sẽ giúp cơ thể tiết sữa (sinh sữa) nên nhanh giảm cân. Các mẹ có thể mua chè vằng hoặc cao chè vằng pha nước uống.

Làm sao để giảm cân cấp tốc sau sinh là nỗi niềm của tất cả chị em. Tuy nhiên, bạn cần chọn phương pháp phù hợp với mình và quan trọng nhất là vẫn phải đủ sữa và chất dinh dưỡng để nuôi con (nếu bạn vẫn đang cho con bú). 

Chúc các mẹ thành công!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link