Bà bầu ăn thanh long được không?

( PHUNUTODAY ) - Khi mang thai bà bầu nên ăn những loại quả có tính mát để tốt cho cả mẹ và bé. Theo nghiên cứu của các chuyên gai thì công dụng thần kì của quả thanh long rất tốt cho sức khỏe bà bầu.

 Bà bầu có nên ăn trái thăng long không?

thanh_long

Được biết đến là loại bổ ích cho trong quá trình cung cấp dinh dưỡng cho các mẹ, nhưng mọi người đã biết được những dưỡng chất mà mình vẫn đang hấp thụ vào cơ thể là gì. Thanh long có vị chua ngọt nhẹ nhàng, là loại trái cây thanh nhiệt cho bà bầu trong những ngày nóng nực. Không dừng lại ở đó, bà bầu ăn thanh long còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tác dụng của loại quả này là gì và bà bầu ăn thanh long liệu có tốt hay không là điều mà nhiều chị em bầu bí vẫn thường thắc mắc.

Tăng cường dưỡng chất cho cơ thể: Trong thời gian mang thai, việc bổ sung vitamin C trong chế độ dinh dưỡng rất quan trọng, bởi vitamin C không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể mà còn hỗ trợ cho quá trình hình thành răng, xương của thai nhi.

Tăng cường độ dẻo dai cho cơ thể bà bầu: Cứ trung bình 100 gram thanh long sẽ có khoảng 9-14 gram carbohydrate, chiếm khoảng 10% nhu cầu carbohydrate tối thiểu mỗi ngày của bà bầu. Carbohydrates có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của thai nhi, vì vậy, việc bổ sung carbohydrate đặc biệt cần thiết. Ngoài thanh long, bầu có thể bổ sung thêm carbonhydrate từ nhiều nguồn khác nhau, như các loại ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, bắp, khoai tây, mì…

Hỗ trợ sự phát triển não của thai nhi: Không chỉ chuyển hóa thành năng lượng “nuôi” cơ thể, chất béo còn cần thiết cho quá trình hình thành và phát triển não của thai nhi, nhất là trong giai đoạn tam cá nguyệt thứ 3, giai đoạn não tăng trưởng mạnh mẽ. Hàm lượng chất béo trong thanh long tuy không quá nhiều, chỉ từ 0,1 – 0,6 gram, nhưng lại là nguồn chất béo có lợi cho cơ thể.

Với hàm lượng chất xơ phong phú và một lượng nước dồi dào, thanh long giúp mẹ bầu no lâu và tăng khả năng điều tiết của hệ tiêu hóa, nhất là giảm bớt nguy cơ bị táo bón, triệu chứng khó chịu đối với hầu hết các mẹ bầu.

Mẹ có thể ăn thanh long không hoặc kết hợp thành một hỗn hợp salad thanh long thơm ngon cho bữa ăn nhẹ buổi xế. Ngoài ra, bầu cũng có thể thử sinh tố thanh long, một lựa chọn không tồi cho bữa sáng.

Giảm mệt mỏi cho mẹ: Thanh long giúp cung cấp carbonhydrate và giúp bổ sung vitamin B1 cần thiết cho quá trình chuyển hóa năng lượng cho cơ thể. Ăn thanh long giúp mẹ bầu giảm bớt mệt mỏi, và các triệu chứng nhức đầu, chóng mặt do cơ thể không được cung cấp đủ năng lượng. Không chỉ vậy, hàm lượng vitamin B1 trong thanh long còn giúp duy trì những hoạt động bình thường của tim và hệ thần kinh. Bà bầu ăn thanh long vô cùng tốt do vậy nên bổ sung hằng ngày.

tri-ngua-khi-mang-thai-huu-hieu-ngay-tai-nha-lai-don-gian-ba-bau-bi-ngua-2-1499099289-width640height480

Các bà bầu hãy bỏ chút thời gian để đọc bài viết này, để có thêm kinh nghiệm trong quá trình mang thai nhé!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn