Nhận lương hưu 1,3 triệu đồng/tháng, cô giáo mầm non khóc không thành tiếng

( PHUNUTODAY ) - Câu chuyện cô giáo Trương Thị Lan khóc không thành tiếng khi cầm quyết định nghỉ hưu với mức lương hưu 1,3 triệu đồng/tháng đang nhận được nhiều quan tâm của cộng đồng mạng.

Ngày 26/10, mạng xã hội Facebook chia sẻ thông tin về việc cô giáo mầm non công tác 37 năm vừa nhận quyết định nghỉ hưu với số tiền lương hưu hàng tháng 1,3 triệu đồng.

Hình ảnh đăng tải lên mạng xã hội nhận được sự quan tâm của nhiều người. Không ít bình luận chia sẻ sự khó khăn với cô giáo và mong muốn có sự thay đổi lương hưu phù hợp hơn với giáo viên.

36

 Cô Lan buồn bã ngày nhận quyết định nghỉ hưu với mức lương ít ỏi. Ảnh: Hoàng Dương.

Cô Nguyễn Thị Thu Hà, Hiệu trưởng trường Mầm non Lê Duẩn ở xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), cho biết nữ giáo viên trong câu chuyện đó là Trương Thị Lan.

Tháng 9 vừa qua, sau 37 năm công tác tại trường, cô Lan nhận quyết định nghỉ hưu. Thời gian dạy bậc mầm non, cô Lan có hơn 22 năm đóng bảo hiểm xã hội và nhận hệ số lương hưởng đến ngày nghỉ hưu là 3,46.

Nhưng khi có quyết định nghỉ hưu, cô chỉ được hưởng lương hưu với số tiền 1.268.000 đồng/tháng, cộng thêm khoản trợ cấp 32.000 đồng. Tổng cộng, cô Lan nhận 1,3 triệu đồng/tháng.

“Nhận quyết định, cô Lan khóc không thành tiếng làm cho tập thể giáo viên nhà trường khóc theo. Cả cuộc đời cô đã cống hiến cho nghề giáo, nhưng nghỉ hưu với nhận mức lương như vậy thử hỏi sống sao đây”, bà Hà chia sẻ.

35

 Quyết định về chế độ hưu trí hàng tháng với cô Lan. Ảnh: Hoàng Dương.

Cô Hà cho biết cuộc sống gia đình cô Lan rất khó khăn, chồng bị bệnh tiểu đường, mắt mờ nên mọi sinh hoạt trong gia đình đều phụ thuộc nữ giáo viên.

Ông Hoàng Văn Minh, Giám đốc Bảo hiểm Xã hội Hà Tĩnh, cho biết trường hợp như cô Lan ở Hà Tĩnh nhiều, chủ yếu là giáo viên mầm non.

“Mức lương đó là theo quy định chung của cả nước rồi. Mức lương hưu phụ thuộc vào quá trình đóng nộp bảo hiểm xã hội. Trường hợp không đủ mức lương tối thiểu vẫn phải đảm bảo hệ số mức lương 1,3 triệu đồng”, ông Minh nói.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn