Những chuẩn bị cần thiết khi con vào lớp một

( PHUNUTODAY ) - Công cuộc thay đổi cả môi trường học của trẻ từ được tự do cho đến môi trường học tập nghiêm túc, theo kỷ luật. Vậy để trẻ có thể tự tin đến đến lớp thì những điểm chuẩn bị cho con vào lớp 1.

Hãy giúp con làm quen với trường học

Trước khi con vào lớp 1, cha mẹ nên bắt đầu cho con làm quen với trường học. Nỗi háo hức và tò mò khi thấy các anh chị vào ngôi trường mà mình chưa được vào cũng là một động lực để bé cảm thấy thích trường học.

Hãy kể chuyện về trường tiểu học

Đối với các con, trường tiểu học là nơi hoàn toàn lạ lẫm. Nó có thể vô cùng nguy hiểm, nó cũng có thể rất dễ thương. Nghĩ về trường tiểu học, con sẽ vô cùng hoang mang. Những câu chuyện kể về trường tiểu học của bố mẹ sẽ giúp con định hình rõ ràng hơn về một nơi mà con sắp đến.

Đừng quên biến ngày đầu tiên đến trường tiểu học của con thành một ngày hội

+ Đưa con đi sắm sửa đồ dùng học tập

+ Bọc vở và sắp xếp đồ dùng học tập

+ Chuẩn bị tổ chức ngày hội

+ Tiến hành ngày hội

+ Đưa con đến trường với sự háo hức

Những chuẩn bị cần thiết khi con vào lớp một

17.can-chuan-bi-nhug-gi-de-con-vao-lop-1-phunutoday.vn

 

Một số lưu ý để chuẩn bị tốt cho trẻ vào lớp 1:

Hướng dẫn cho bé ghi nhớ số điện thoại của bố hoặc mẹ,địa chỉ nhà của gia đình mình để bé có thể sử dụng trong những trường hợp cần thiết.

Đừng quên hướng dẫn con cách tự chăm sóc bản thân:

Bố mẹ nên hướng dẫn con cách tự mặc quần áo , bởi điều này nhiều người không để ý nhưng lại rất cần thiết cho bé khi sinh hoạt và học tập tại trường . Cô giáo lớp 1 ít quan tâm được đến việc chăm sóc, ăn mặc của các con như cô mầm non nên nếu bé không biết tự mặc - cởi đồ cho phù hợp thời tiết... sẽ dễ ốm.

Hướng dẫn cho bé về cách sinh hoạt, ăn uống tại trường.Bố mẹ nên dặn con thường xuyên uống nước vì nhiều bé trong quá trình học tập cũng như vui chơi, nếu không được cô nhắc, cả buổi bé có thể quên. Bố mẹ khi đưa con đi học, nên hỏi cô giáo nơi để bình nước, dẫn con tới, hướng dẫn con cách lấy nước và dặn con mỗi ngày nhớ uống nước vài lần lúc ra chơi.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích đượcnhiều cho các mẹ nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link