Khám phá bí quyết dưỡng trắng da, làm đẹp từ vỏ của loại quả này

( PHUNUTODAY ) - Mùa quýt đến rồi, đừng quên tận dụng những công dụng làm đẹp tuyệt vời đến từ vỏ của loại quả này nhé

Trong quả quýt có chứa 1 hàm lượng vitamin C, A, B, Folic Acid, Magie, Kali, Beta Carotene, chất chống oxy hóa, axit hữu cơ… giúp phục hồi các tổn thương trên da, kích thích tái tạo tế bào, và đẩy lùi mọi dấu hiệu lão hóa. Đặc biệt, quýt chứa 1 lượng tinh dầu có thể chống lại bệnh ung thư máu và ung thư vú...

6-bai-thuoc-tu-quyt-cong-dung-nhu-viagra1468030781-1500558279321

Ảnh minh họa. 

1. Công dụng làm đẹp từ quýt và vỏ quýt

++ Chống lão hóa và làm mềm mịn da
Vitamin C có nhiều trong quýt chính là nguồn chống oxy hóa kỳ diệu giúp làm chậm lại quá trình lão hóa. Hơn nữa, các chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do. Nếu bạn muốn duy trì làn da trẻ đẹp, mềm mịn, hãy tận dụng cả vỏ quýt để làm đẹp da, vỏ quýt sẽ giúp kích thích phản ứng tổng hợp collagen trong da bạn giúp cho da mềm mịn hơn. 

++ Xóa mờ vết rạn da, giúp da săn chắc hơn
Bạn có thể lấy phần ruột của quả quýt hoặc dùng tinh dầu từ vỏ quýt đẻ chà xát nhẹ nhàng lên da giúp phòng ngừa cũng như làm mờ các vết rạn da, làm săn chắc vùng da bị chảy xệ và làm trắng da.

++ Loại bỏ mụn

Quýt có nguồn vitamin A dồi dào, nếu bạn khổ sở vì da bạn bị mụn trứng cá, mụn nhọt, bạn nên dùng quýt thường xuyên để bổ sung lượng vitamin A.

++ Làm trắng da toàn thân

Các nghiên cứu cho thấy, quýt giàu thành phần diệt khuẩn nên có thể dùng vỏ, nước ép quýt để làm kem tắm trắng đánh bay làn da xỉn màu, thô ráp để sở hữu cho mình 1 làn da trắng mịn, khỏe mạnh.

2. Hướng dẫn cách làm đẹp từ vỏ quýt

 ++ Mặt nạ quýt cho da thường

Nguyên liệu:

2 thìa kem tươi, ¼ thìa vỏ quýt và 1 thìa nước ép quýt

cach-lam-trang-da-mat-2

 Quýt là một trong những loại trái cây giàu dinh dưỡng và có hương vị hấp dẫn nhất. Không những thế nó còn có tác dụng làm đẹp rất hiệu quả.

Cách làm:

Cho tất cả nguyên liệu vào trong 1 cái bát, đánh đều trong 3 phút cho đến khi tất cả nguyên liệu đã được hòa quyện hoàn toàn thì thoa hỗn hợp trên lên da sạch, khô (không để hỗn hợp dây vào mắt của bạn). Để yên mặt nạ trong 10 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước ấm và lau sạch những phần còn sót lại với khăn mặt hoặc miếng bông. Khi mặt bạn đã khô hoàn toàn, hãy thoa loại kem dưỡng ẩm thường ngày của bạn lên mặt.

++ Mặt nạ làm trắng da cho da khô

Nguyên liệu:

2 thìa nước ép quýt + 1 lòng đỏ trứng

Cách làm:

Trộn đều 2 nguyên liệu trên. Thoa hỗn hợp lên mặt của bạn trong khoảng 30 phút, tránh để dây vào mắt hay môi. Để yên trong 30 phút rồi rửa sạch lại với nước lạnh.

Quýt có công dụng tuyệt vời trong việc chữa trị da khô, bong tróc. Chứa đựng những thành phần dinh dưỡng dồi dào như vitamin C, B, axít folic, magiê, beta-caroten và kali, quýt giúp cho da được mềm mịn, căng bóng, mọng nước. Đây cũng là cách làm trắng da khá hiệu quả.

++ Mặt nạ quýt cho da dầu

Lòng trắng trứng kết hợp cùng quýt giúp kiểm soát dầu hiệu quả, cho da mặt bạn lúc nào cũng mềm mịn, không nhờn dính.

Nguyên liệu:

2 thìa nước ép quýt + 2 lòng trắng trứng

Cách làm:

Trộn đều 2 nguyên liệu trên sau đó thoa đều hỗn hợp lên mặt đã rửa sạch. Để yên trong 20 phút rồi rửa sạch lại với nước lạnh.

++ Mặt nạ quýt cho mọi loại da

Nguyên liệu:

1 quả quýt, 60g kem pho mát mềm

Cách làm:

Bóc vỏ và bỏ hết hột 1 quả quýt rồi nghiền nhuyễn. Thêm kem pho mát vào hỗn hợp rồi thoa đều lên mặt, tránh vùng mắt và môi. Để yên mặt nạ trong 10 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.

++ Cách chăm sóc cho da lão hóa

Nguyên liệu:

½ nước ép quả quýt, ½ thìa mật ong, nước ép 1 quả chanh, có thể thêm 2 thìa dầu hạnh nhân

Cách làm:

Trộn đều các nguyên liệu và thoa lên mặt, để yên trong 15-20 phút rồi rửa sạch. Cách làm tren nếu duy trì đều sẽ khắc phục được tình trạng da bị lão hóa, giảm vết thâm, nám, vết nhăn rõ rệt.

++ Dùng vỏ quýt để tắm trắng toàn thân

Nguyên liệu:

1 vỏ trái quýt, 1 thìa mật ong và 2 thìa café nước ép quýt để tạo thành kem tắm trắng.

extract-oil-from-orange-peel

 Dưỡng trắng da toàn thân từ mật ong và vỏ quýt.

 Cách làm:

Bạn trộn đều các nguyên liệu trên lại với nhau (Trước khi sử dụng kem tắm trắng tự chế, bạn phải tẩy hết lớp tế bào chết để da dễ dàng hấp thu các dưỡng chất). Sau đó, cho lớp kem tắm trắng lên vỏ quýt, kết hợp massage nhẹ nhàng trong 10 phút và để thư giãn thêm 20 phút, rồi tắm lại bằng nước ấm (Có thể dùng thêm kem hay tinh dầu dưỡng ẩm để giúp da mềm mịn hơn). Cứ làm như vậy cho đến khi hết kem tắm trắng.

Hoặc nếu muốn tẩy sạch lớp tế bào chết, bạn cũng có thể dùng vỏ quýt chà nhẹ lên da theo hình xoắn ốc trong khi tắm, dùng thêm sữa tươi không đường, đường hay muối để đạt được hiệu quả tối ưu.

Với những phương pháp trên, bạn thực hiện đều đặn từ 2-3 lần/tuần sẽ thấy làn da mềm mịn nhờ dưỡng chất của mật ong, nếp nhăn mờ dân và da trắng sáng đều màu bởi các tinh chất có trong vỏ quýt.

Song song áp dụng cách làm trắng da bằng vỏ quýt ở trên, chị em phải chú ý bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và bổ sung dưỡng chất cho làn khỏe đẹp từ bên trong.

Lưu ý rằng loại hỗn hợp kem tắm trắng trên chỉ áp dụng cho da toàn thân chứ không dùng cho da mặt bởi da mặt có phần nhạy cảm hơn so với phần da ở chân, tay.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn