Giảm cân sẽ thành “công cốc” nếu bạn quên 2 bước quan trọng này

( PHUNUTODAY ) - Các bạn áp dụng mọi phương pháp với mong muốn được giảm cân như ăn kiêng, nhin ăn,… tuy nhiên không phải ai cũng biết cách giảm cân đúng cách. Trước khi giảm cân bạn nên cân nhắc 2 bước quan trọng dưới đây

Thứ nhất cần xác định xem mình có cần giảm cân hay không

beo-bung-1435892551084-35-0-290-500-crop-1435892577632

Trước khi giảm cân bạn cần xác định xem mình có thân hình cân đối không và nếu bạn muốn xác định xem liệu mình có đang bị thừa cân béo phì hay gầy ốm thì chỉ số BMI sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó. Thay vì phải đi tới các phòng khám chuyên biệt thì giờ đây bạn hoàn toàn có thể tự mình xác định được để theo đuổi mục tiêu thay đổi vóc dáng của mình. Hãy cùng tìm hiểu công cụ BMI theo hướng dẫn dưới đây nhé.

BMI là chỉ số khối cơ thể dựa theo cân nặng và chiều cao. Công thức chỉ số BMI vô cùng đơn giản: BMI = cân nặng / (chiều cao x chiều cao)

Cụ thể:

Cân nặng được tính theo đơn vị Kilogram (kg) Chiều cao được tính theo đơn vị Mét (m)

Cuối cùng, bạn chỉ cần đối chiếu kết quả theo các tiêu chuẩn sau:

- Dưới 18.5: Quá gầy

- Lớn hơn 18.5 nhỏ hơn 25: Tiêu chuẩn

- Lớn hơn 25 nhỏ hơn 30: Thừa cân (Cần giảm cân)

- Lớn hơn 30: Béo phì (Cần giảm ngay lập tức)

blog21-1-loaicothe

Tập thể dục là điều thiết yếu

Cơ thể sử dụng cả carbohydrate và chất béo như nguồn năng lượng dự trữ. Vì vậy, quá trình tập thể dục sẽ giúp đốt cháy lượng mỡ tích tụ dư thừa. Ngoài ra, khi cơ thể trở nên nhẹ nhàng hơn, khả năng mắc các loại bệnh như đau, viêm khớp cũng giảm đi đáng kể.

Nếu bạn là người bận rộn thì chỉ cần dành khoảng 30 phút mỗi ngày chạy bộ trong khu phố đã hữu hiệu cho chính kế hoạch giảm cân của bạn.

3-1024x683

Thời gian được khuyên tốt để tập thể dục là từ 5 giờ đến 6 giờ sáng hoặc từ 4 giờ 30 đến 6 giờ chiều. Vì trong khoảng đó, cơ thể bắt đầu có sự tiếp thu sự chuyển động rất nhanh và giảm cả lượng mỡ thừa của bạn thông qua tuyến mồ hôi.

Ngoài ra người muốn giảm cân cần phải duy trì thói quen ăn uống lành mạnh, ăn ít đồ nhiều dầu mỡ như đồ chiên rán, tinh bột,...tăng rau xanh trong khẩu phần ăn,...

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn