Những địa điểm du lịch đẹp khó cưỡng ở Ninh Bình

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với thiên nhiên hoang sơ, phong cảnh non nước hữu tình, Ninh Bình hiện đang là một trong những điểm đến nổi tiếng của miền Bắc.

Nhắc tới Ninh Bình  du khách thường được nghe một câu ví von:

"Rượu ngon cơm cháy, thịt dê
Ninh Bình chào đón khách về tham quan
Dạo chơi non nước Tràng An
Hạ Long trên cạn, bạt ngàn Cúc Phương"

Dưới đây là một số địa điểm du lịch đẹp tuyệt vời của Ninh Bình.

Tràng An

Mô tả ảnh.
Tràng An

Tràng An là khu du lịch nổi tiếng nhất của Ninh Bình hiện nay. Phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, tuyệt đẹp của Tràng An đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên và di sản văn hóa thế giới. Khung cảnh nơi đây được tạo nên từ dòng sông chạy uốn lượn qua các dãy núi đá vôi, tạo thành vô vàn những hang động tự nhiên huyền ảo, kỳ bí.

Tới Tràng An, du khách sẽ được ngồi trên con thuyền lướt nhẹ qua các dãy núi, ngắm nhìn làn nước trong vắt tới đấy, khám phá những hang động với những tên gọi đặc biệt mang ý nghĩa riêng như: hang Sáng, hang Tối, hang Nấu Rượu, hang Địa Linh...

Tam Cốc – Bích Động

Mô tả ảnh.
Tam Cốc - Bích Động

Tam Cốc - Bích Động nằm ở xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, Ninh Bình, nơi đây còn được ưu ái gọi là "vịnh Hạ Long trên cạn" hay "Nam thiên đệ nhị động". Tam Cốc, có nghĩa là "ba hang", gồm hang Cả, hang Hai và hang Ba. Cả ba hang đều được tạo thành bởi dòng sông Ngô Đồng đâm xuyên qua núi.

Cũng giống như Tràng An, để đi tham quan Tam Cốc, du khách phải đi bằng thuyền, xuối theo dòng sông Ngô Đồng thơ mộng, nước trong vắt tới đấy để chiêm ngưỡng lần lượt 3 hang. Khung cảnh Tam Cốc nổi bật bởi sự kết hợp hài hòa của đá và nước. Các ngọn núi với ở đây mang những hình thu đa dạng, nối tiếp nhau, ngọn này đến ngọn khác.

Thời gian đẹp nhất để đi phượt và chụp ảnh ở Tam Cốc - Bích Động chỉ kéo từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 6, trong khoảng 2 tuần, khi những ruộng lúa xanh xen lẫn ruộng lúa chín vàng, chỗ đang gặt, chỗ chưa, tạo nên những mảng màu tuyệt đẹp.

Chùa Bái Đính

Mô tả ảnh.
Chùa Bái Đính

Cách thành phố Ninh Bình khoảng 15km về phía tây Bắc, chùa Bái Đính là khu chùa có quy mô lớn nhất Việt Nam với nhiều kỷ lục đã được xác nhận như: Đại hồng chuông lớn nhất Việt Nam; Pho tượng Phật Thích ca bằng đồng cao và nặng nhất Việt Nam; Ngôi chùa có bộ tượng Tam Thế bằng đồng lớn nhất Việt Nam; Ngôi chùa có giếng lớn nhất Việt Nam; Ngôi chùa có nhiều tượng La Hán bằng đá nhất Việt Nam.

Khu di tích cố đô Hoa Lư

Mô tả ảnh.
Cố đô Hoa Lư

Nằm trên địa phận xã Trường Yên, huyện Hoa Lư. Khu di tích cố đô Hoa Lư gồm Đền Vua Đinh, Đền Vua Lê và các công trình hạng mục khác. Tại đây, du khách được hướng dẫn viên đưa đi lễ viếng tại các đền và nghe giới thiệu về ngôi đền. Xưa kia đây là kinh đô đầu tiên của nhà nước phong kiến. Khu di tích cố đô Hoa Lư hiện nay có diện tích hơn 13 km2, trong đó vùng bảo vệ đặc biệt có diện tích hơn 3km2 và vùng đệm là 10km2. Ngày nay, khu di tích cố đô Hoa Lư là điểm đến hấp dẫn nhiều du khách muốn tìm hiểu về lịch sử và lễ cầu may.

Vườn quốc gia Cúc Phương

Mô tả ảnh.
Vườn quốc gia Cúc Phương

Cách thành phố Ninh bình 45 km về phía Tây Bắc, Vườn Quốc gia Cúc Phương có diện tích 22.200 ha, là một bảo tàng thiên nhiên rộng lớn, nơi lưu giữ và bảo tồn tốt nhất hệ động, thực vật rừng trên núi đá vôi ở Việt Nam.

Vân Long

Mô tả ảnh.
Vân Long

Vân Long là khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước lớn nhất vùng đồng bằng châu thổ Bắc Bộ. Khu bảo tồn này nằm ở phía đông bắc huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình.

Lênh đênh trên con thuyền nan để khám phá khu đầm, giữa những dải núi đá kỳ thú, du khách có thể bắt gặp những loài thuỷ sinh phong phú xao động dưới làn nước, ngắm những cánh cò chấp chới trên ngọn cỏ năn, cỏ lác mọc lúp xúp trên đầm.

Đặc biệt, du khách sẽ được tận hưởng cảm giác thú vị khi được luồn lách trong những hang động mát mẻ, nếu may mắn bạn sẽ bắt gặp những chú voọc vắt vẻo trên những cành cây.

Vườn chim Thung Nham

Mô tả ảnh.
Vườn chim Thung Nham

Vườn Chim Thung Nham nằm ở xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, là một trong những điểm du lịch hội tụ đầy đủ các yếu tố văn hóa, tâm linh, cảnh quan và đa dạng sinh học.

Bên cạnh cảm giác thú vi khi ngồi trên thuyền, chiêm ngưỡng khu đầm, du khách còn được khám phá cuộc sống hoang dã của gần 40 loài chim với khoảng 50 ngàn con.

Vườn Chim Thung Nham đẹp nhất là khi mỗi buổi hoàng hôn về, từng đàn, từng đàn cò trắng bay lượn, trú ngụ kín cả một vùng đất ngập nước, du khách sẽ cảm nhận được nét đẹp nguyên sơ kỳ thú khó có thể có nơi nào có được.

Mách nhỏ kinh nghiệm đi du lịch đền Hùng dịp giỗ Tổ suôn sẻ
Mách nhỏ kinh nghiệm đi du lịch đền Hùng dịp giỗ Tổ suôn sẻ
(Khám phá) - (Phunutoday) - Cứ dịp 10/3 hàng năm là người dân cả nước lại nô nức trẩy hội đền Hùng để cầu bình an, tài lộc, hạnh phúc.
Những địa điểm nên đến khi đi du lịch ở Bình Thuận
Những địa điểm nên đến khi đi du lịch ở Bình Thuận
(Khám phá) - (Phunutoday) - Với nhiều bãi biển hoang sơ, những đồi cát vàng rực dưới nắng hay bãi đá cổ nhiều màu sắc, Bình Thuận luôn là điểm đến hấp dẫn du khách.
Theo:  khoevadep.com.vn