Trị mụn đầu đen và lỗ chân lông to hiệu quả tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Mụn đầu đen và lỗ chân lông to là các yếu tố khiên gương mặt của bạn trông kém sắc. Nhưng cũng đừng lo lắng quá vì điều đó, hãy học ngay các các khắc phục cực đơn giản tại nhà dưới đây

Mụn đầu đen không phải là do da bẩn gây ra. Vì vậy, rửa mặt thường xuyên không được xem là phương pháp loại bỏ mụn hiệu quả. Ngược lại, rửa mặt quá nhiều còn làm tình trạng da tồi tệ hơn. Da của bạn sẽ bị khô và cơ thể phải tiết ra nhiều dầu hơn để cân bằng nên mụn càng xuất hiện nhiều hơn.

1. Đắp đu đủ

cach-tri-mun-dau-den

Ít ai biết rằng loại trái cây quen thuộc là đu đủ lại có khả năng giúp thu hẹp lỗ chân lông hiệu quả. Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần nghiền nhuyễn một miếng đu đủ chin rồi đắp lên mặt, để yên trong vòng 15 tới 25 phút rồi rửa mặt bằng nước sạch. Áp dụng từ 2 tới 3 lần một tuần để giúp lỗ chân lông của bạn được se khít và không còn phải lo ngại mụn đầu đen nữa.

2. Sử dụng mặt nạ đất sét

Đối với những ai có ít thời gian tự chuẩn bị các loại mặt nạ thiên nhiên thì hãy thử áp dụng loại mặt nạ đất sét hiện đang được bày bán ở nhiều nơi. Loại mặt nạ này có tác dụng lấy đi những bụi bẩn trên mặt một cách nhẹ nhàng, giúp ngăn ngừa việc hình thành mụn đầu đen trên da. Tuy nhiên, hiện tại có rất nhiều thương hiệu đang bày bán loại mặt nạ đất sét này, bạn nên chọn lấy một thương hiệu có tên tuổi để đảm bảo an toàn cho làn da của mình.

3. Áp dụng công thức kem đánh răng với muối

tri-mun-dau-den-bang-kem-danh-rang-hinh-anh

Chất sodium pyrophosphate trong kém đánh răng có công dụng làm se khít nốt mụn, làm sạch lỗ chân lông và làm dịu da, trị mụn đầu đen hiệu quả. Còn muối sẽ giúp diệt khuẩn trú ngụ ở nang lông, ngăn sự tiết dầu và làm giảm mụn.

Nguyên liệu chuẩn bị:

– Kem đánh răng: 1 thìa canh

– Muối (bột mịn): 2 thìa cà phê

– Bàn chải đánh răng lông mềm, khăn vải

– Bát và thìa

Cách thực hiện:

Bạn hãy cho kem đánh răng và muối vào bát, sử dụng thìa đánh đều hỗn hợp cho đến khi chúng quyện lại với nhau. Sau đó nhúng ướt bàn chải rồi nhúng vào hỗn hợp, chà nhẹ lên da trong 5 phút. Hãy dùng đầu ngón tay massage nhẹ lên da 5 phút, khoảng 15 phút sau thì thoa thêm 1 lớp kem đánh răng lên và để như vậy trong 5 phút nữa. Khi kem đánh răng khô, bạn dùng nước ấm để rửa sạch và lau lại bằng khăn vải.

Trị mụn đầu đen bằng kem và muối tuy đơn giản nhưng lại mang đến hiệu quả cao được nhiều chị em chia sẻ. Thực hiện đều đặn như vậy trong 2 tuần bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả tuyệt vời, làn da sẽ giảm mụn trông thấy

Ngoài ra, mật ong còn chứa các chất chống oxy hoá mạnh, chất khử trùng cùng các đặc tính kháng khuẩn vượt trội nên hiệu quả cao trong việc tiêu diệt vi trùng và làm sạch các lỗ chân lông bị tắc nghẽn mang đến hiệu quả loại bỏ mụn đầu đen rõ rệt.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn