Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Cần Thơ

( PHUNUTODAY ) - Các bạn đã có được ý tưởng nào cho những địa điểm lý tưởng nào đi chơi ở Cần Thơ hay chưa, nếu được các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua những những địa điểm ngay dưới đây nhé!

Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Cần Thơ

Để giúp các bạn có được những địa điểm thú vị đi chơi tại Cần Thơ trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 sắp tới, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua những địa điểm lý tưởng ngay dưới đây nào!

Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Cần Thơ

Chợ nổi Cái Răng

Được coi là địa chỉ rất quen thuộc khi nói đến du lịch Cần Thơ. Chợ chuyên mua bán các loại trái cây, nông sản của vùng.

Nếu các bạn có cơ hội đến đây vào mỗi sáng, hàng trăm chiếc thuyền lớn bé đậu san sát, trên thuyền treo bán sản vật bán không cần phải rao hàng như các chợ trên đất liền. Đến với chợ vào mỗi sáng, ngoài những đặc sản nơi đây muốn mua, du khách còn có thể ăn sáng, trải nghiệm cuộc sống lênh đênh thú vị trên thuyền.

Nhà cổ Bình Thủy

Đây là công trình được gia đình họ Dương xây vào năm 1870, ngôi nhà nằm trên đường Bùi Hữu Nghĩa phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ, thiết kế với 5 gian 2 mái, mang kiến trúc thời Pháp.

7.nhung-dia-diem-du-lich-o-can-tho-trong-ngay-30-4-1-5-1-phunutoday.vn

 

Mang nhiều giá trị về văn hóa và kiến trúc, đây là mẫu nhà cổ hiếm hoi còn sót lại khá nguyên vẹn giúp các nhà nghiên cứu tìm hiểu đời sống sinh hoạt, văn hóa cũng như tiến trình phát triển qua thời gian của cư dân đồng bằng sông Cửu Long.

Vườn cò Bằng Lăng

Vườn cò Bằng Lăng thuộc ấp Thới An, xã Thới Thuận, huyện Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ, là một trong những sân chim lớn nhất nơi miệt vườn chín dòng sông.

Nếu đi vào mùa xuân, du khách sẽ được nhìn thấy hai bên sông hoa bằng lăng tím ngắt nở rộ. Để chiêm ngưỡng cảnh đẹp và cuộc sống bầy đàn của loài chim nơi đây, du khách có thể đến đây lúc sáng sớm để được thấy những đàn cò tỏa ra đi kiếm ăn, và đến xế chiều quay về. Tuy nhiên vào mùa hè khi đến đây thì các bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên như hiện nay.

Đến thăm miệt vườn trái cây

Nổi tiếng với những miệt vườn nặng trĩu quả, những vườn trái cây sai trĩu quả có khắp các tuyến đường bộ và đường thủy ở thành phố Cần Thơ.

Rất nhiều miệt vườn trái cây lớn dành cho du khách như Mỹ Khánh, vườn nhà ông Sáu Dương, vườn lan Bình Thủy, vườn vòng cung trên các tuyến sông Phong Điền, Phụng Hiệp và nhiều vườn du lịch gia đình khác ở Ô Môn, Thốt Nốt.

Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Cần Thơ

Bến Ninh Kiều – địa điểm “đặc sản” của Cần Thơ

Được xem như là trung tâm của vùng đồng bằng sông Cửu Long, sông nước hữu tình đã tạo nên một Cần Thơ là điểm đến du lịch hấp dẫn. Phải kể đến Bến Ninh Kiều đầu tiên bởi ở đây có vị trí thuận lợi nhìn ra dòng sông Hậu hiền hòa.

7.nhung-dia-diem-du-lich-o-can-tho-trong-ngay-30-4-1-5-2-phunutoday.vn

 

Du khách đến tham quan bến Ninh Kiều, sẽ có dịp đứng ngắm toàn cảnh bến tại nhà hàng thủy tạ trên sông. Trên đây, du khách có thể vừa thưởng thức những món ăn ngon đặc sản của vùng đất Cần Thơ, vừa có thể hóng những luồng gió mát và quan sát thuyền ghe ngược xuôi tấp nập trên sông Hậu.

Chùa Nam Nhã

Kết hợp các với các địa điểm du lịch độc đáo, khi đến Cần Thơ, các bạn cũng nên thực hiện một chuyến du lịch tâm linh nếu bạn là người yêu thích lịch sử và có tâm thành kính, hướng về Phật thì nên đến chiêm bái ở chùa Nam Nhã.

Vào những năm kháng chiến chống Pháp, chùa Nhã Nam là nơi tập hợp các sĩ phu yêu nước đến đây hội họp, bàn kế hoạch tác chiến dưới ẩn danh là tiệm thuốc bắc Nam Nhã. Chùa Nam Nhã là nơi hoạt động của những sĩ phu yêu nước trong tổ chức Việt Nam Quang Phục hội. Chùa có sân rộng rãi, trồng nhiều cây, nổi bật với hòn non bộ cao hơn 2m ở giữa sân. Trong chùa có 3 tượng tạc bằng đồng là Đức phật Thích Ca, Khổng Tử và Lão Tử. Phía trong chánh điện có bàn thờ uy nghi và tráng nghiêm.

Chùa Ông

Ngoài chùa Nhã Nam, du khách có thể đến quan sát tín ngưỡng văn hóa của người Hoa ở Cần Thơ qua ngôi chùa Ông. Chùa được Bộ Văn hóa – Thông tin công nhận là di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia 1993.

Chùa Ông có lối kiến trúc độc đáo, được giữ gìn gần như nguyên vẹn từ xưa đến nay. Đến đây quan sát sẽ thấy mái chùa lợp ngói âm dương với các gờ bó mái bằng những hàng ngói ống men xanh thẫm; trên bờ nóc có vô số hình nhân đủ màu bằng gốm sứ, lưỡng long chầu nguyệt, cá hoá long, chim phụng.

Đến chùa ông, ngoài hướng tâm về đức phật thì du khách còn có thể được chiêm ngưỡng không gian và kiến trúc độc đáo của ngôi chùa cổ này nhé!

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp cho các bạn có được một chuyến đi vi vu ở Cần Thơ vui vẻ và hấp dẫn! 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn