Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Hà Tĩnh

( PHUNUTODAY ) - Vào kỳ nghỉ lễ dài trong ngày 30/4 – 1/5 sắp tới, các bạn đã có địa điểm lý tưởng nào để vi vu ở Hà Tĩnh trong ngày nghỉ lễ sắp tới chưa?

Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Hà Tĩnh

Để giúp các bạn có được những địa điểm thú vị đi chơi trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 sắp tới, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua những địa điểm lý tưởng ở Hà Tĩnh ngay dưới đây nào!

Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Hà Tĩnh

Thăm thú chùa Hương Tích

Là một trong hai ngôi chùa Hương nổi tiếng ở Việt Nam được xây dựng vào đời Trần, chùa Hương Tích nằm ở dãy núi Hồng Lĩnh, thuộc địa phận xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

4.nhung-dia-diem-du-lich-cho-ky-nghi-30-4-1-5-1-phunutoday.vn

 

Chùa Hương Tích ở Hà Tây thật ra chỉ là một "phiên bản" đầy ý nghĩa của chùa Hương Tích trên núi Hồng Lĩnh thuộc xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Theo cuốn Hương Sơn thiên trù thiền phả, một vị hoà thượng được lệnh của chúa Trịnh (sau khi đi tuần thú) xác định địa điểm và cho xây dựng chùa Hương Tích ở Hà Tây từ đời Lê Huy Tông dưới niên hiệu Chính Hoà (1680 - 1704).

Khám phá biển Thiên Cẩm

Biển Thiên Cầm thuộc huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, cách thành phố Hà Tĩnh hơn 20km. Bãi biển Thiên Cầm như hình cánh cung trải dài gần 3km bắt đầu từ núi Thiên Cầm đến núi Đầu Voi, cùng với Cùm Nậy (núi lớn) và Cùm Con (núi bé) tạo nên những phím đàn trời án ngự dòng suối Kỳ La, để dòng suối trong vắt này uốn lượn rồi đổ ra biển.

4.nhung-dia-diem-du-lich-cho-ky-nghi-30-4-1-5-2-phunutoday.vn

 

Tới địa điểm này, các bạn sẽ được lặng ngắm những bờ cát trắng chạy dài thoai thoải hàng trăm mét ra biển, nước biển trong vắt và âm vang đàn trời đã làm nên sự hấp dẫn của vùng biển này.

Hồ Kẻ Gỗ

Với chiều dài 29 km, có diện tích lòng hồ hơn 30 km2, chứa 345 triệu m3 nước. Hồ nằm ở độ cao 8m và mực nước hồ đạt đến độ cao 37m. Hồ Kẻ Gỗ ra đời góp phần quan trọng cải tạo môi trường sinh thái, cảnh quan thiên nhiên của cả một vùng rộng lớn, đã trở thành một khu bảo tồn thiên nhiên có giá trị, một điểm du lịch sinh thái lý thú.

4.nhung-dia-diem-du-lich-cho-ky-nghi-30-4-1-5-3-phunutoday.vn

 

Ngoài ra, hồ Kẻ Gỗ còn có một hệ sinh thái phong phú, đa dạng. Bao quanh hồ là rừng núi, có 11.811 ha rừng tự nhiên, 261 ha rừng trồng. Rừng ở đây có trên 40 họ, 300 loài thân gỗ và nhiều động vật quý hiếm như trĩ sao, vượn đen, voi, gà lôi hồng tía, đặc biệt là gà lôi lam mào đen.

Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Hà Tĩnh

Bãi biển Xuân Thành

Cách cửa Hội khoảng 5km về phía Nam là bãi biển Xuân Thành (huyện Nghi Xuân) kéo dài hơn 5km. Nước biển ở đây có độ mặn vừa phải, bãi rất thoải, có thể lội bộ ra xa ngót trăm mét.

Đến bãi biển Xuân Thành, các bạn sẽ được tận mắt chứng kiến một cảnh tượng không tưởng của tạo hóa đem lại. Dọc bãi biển là con sông nước ngọt Mỹ Dương từ núi Hồng Lĩnh chảy về. Sông không sâu nhưng nước không bao giờ cạn. Vượt cầu tre qua sông là dải rừng rộng 50m, qua dải rừng là biển. Suốt một chiều dài mấy cây số, biển cứ vờn cát trắng, sông cứ chạy theo rừng, tạo nên một không gian thật thơ mộng…

Tuy nhiên, điều hấp dẫn du khách nhất chính là sau mỗi lần ngâm mình trong biển cả lại ngồi ngắm đảo Ngư, đảo Mắt, nhâm nhi thưởng thức những đặc sản biển… đấy nhé!

Khu du lịch sinh thái hồ Trại Tiểu

Từ Ngã ba Đồng Lộc (Can Lộc – Hà Tĩnh), theo đường 15A đi về hướng Nam gần 3km là đến Khu du lịch sinh thái Trại Tiểu. Với diện tích 21km2 và sức chứa tới 15,6 triệu m3 nước, Trại Tiểu không chỉ là công trình thuỷ lợi quan trọng mà còn là một điểm du lịch sinh thái hấp dẫn.

Đến với khu du lịch sinh thái Trại Tiểu, du khách bắt gặp một không gian lãng mạn của bóng núi mây vờn in hình giữa biển nước bao la, được hưởng bầu không khí hết sức trong lành và tinh khiết. Những dãy núi dài lấp ló trong mây, tựa như những nàng thiếu nữ đang nằm xoã tóc, dưới chân núi là mặt hồ êm ru sóng gợn.

Hệ thống nhà nghỉ sinh thái dọc triền núi và nhà nghỉ thuỷ tạ khép kín ven lòng hồ sẽ níu bước chân bạn nghỉ qua đêm để có những phút giây lắng đọng hồn mình với những cõi riêng tư trong một không gian tĩnh lặng và lãng mạn, được thưởng thức dịch vụ tắm trăng, câu cá trên lòng hồ huyền ảo.

Đèo ngang

Theo đường Quốc lộ 1A từ Bắc vào Nam, đi hết địa phận Hà Tĩnh, ta sẽ gặp con đèo chắn ngang, uốn lượn quanh co dài 3km, đó chính là đèo Ngang, ranh giới tự nhiên giữa hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình.

Đèo Ngang cao 256m so với mực nước biển. Không chỉ có cảnh đẹp, sơn thủy hữu tình, đèo Ngang còn giữ vai trò quan trọng trong việc hình thành các miền khí hậu ở nước ta. So với đèo Hải Vân và một số đèo khác, đèo Ngang thua kém về cảnh quan và mức độ hiểm trở, nhưng hơn hẳn về vẻ thơ mộng. Chính vì vậy, trong chuyến hành trình của nhiều người, đèo Ngang vẫn là địa chỉ khó quên.

Ngã ba đồng lộc

Trong những năm kháng chiến chống Mỹ, ngã ba Ðồng Lộc là cửa ngõ giao thông từ miền Bắc và đường mòn Hồ Chí Minh. Không chỉ là địa điểm oai hùng trong thời chiến mà ngay cả hiện tại, ngã ba Đồng Lộc vẫn luôn là một địa điểm oai hùng và ghi công của những người chiến sĩ cách mạng.

Ngày nay, ngã ba Ðồng Lộc ngày nay là nơi yên nghỉ của 10 cô gái trên đồi, cạnh hố bom năm xưa xanh mướt màu xanh cây lá, vi vút tiếng thông reo. Tại đây có đài liệt sỹ lưu danh 10 cô gái Anh hùng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn