Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Hòa Bình

( PHUNUTODAY ) - Nổi tiếng là một xứ sở bốn mùa, Hòa Bình luôn có những cách riêng để hấp dẫn du khách, vậy trong kỳ nghỉ lễ 4 ngày sắp tới, các bạn đã có địa điểm lý tưởng nào để vi vu ở Hòa Bình hay chưa?

Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Hòa Bình

Để giúp các bạn có được những địa điểm thú vị đi chơi trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 sắp tới, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Hòa Bình ngay dưới đây nhé!

Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Hòa Bình

“Toanh tạc” Bản lác

Mai Châu, Hòa Bình được mệnh danh là thủ phủ của người Thái. Đến đó người ta thường vào thăm bản Lác bởi đây là một bản du lịch nổi tiếng, tiêu biểu cho mảnh đất và con người Mai Châu.

Vào mùa du lịch, bản Lác luôn rộn ràng và vui như trẩy hội. Du khách đến Mai Châu không chỉ là những bạn trẻ, những gia đình người Việt mà còn thu hút rất đông du khách nước ngoài.

Kỳ bí động phú lão

Nếu bạn muốn đổi gió, tránh xa những khói bụi của thành phố thì hãy đến với vùng đất Hòa Bình, ngoài ghé thăm những đia danh nổi tiếng như thủy điện sông Đà, suối nước nóng Kim Bôi, Bản Lác – Mai Châu, du khách cũng đừng quên đến với chùa Tiên và hệ thống hang động Phú Lão.

11.nhung-dia-diem-du-lich-o-hoa-binh-trong-ngay-30-4-1-5-1-phunutoday.vn

 

Chùa và hệ thống hang động là một quần thể di tích thuộc xã Phú Lão, huyện Lạc Thủy cách thành phố Hòa Bình 80 Km và trung tâm Hà Nội khoảng 150Km, nơi đây được xem là khu vực giao thoa giữa hai miền văn hoá Kinh – Mường, là địa bàn cư trú của người nguyên thuỷ xưa mà các nhà nghiên cứu gọi đó là nơi mang đậm dấu ấn của nền “Văn Hoá Hoà Bình”. Nếu bạn đến Hòa Bình thì đừng lỡ hẹn với địa điểm này nhé!

Thung lũng Mai Châu – một lần đến không muốn về

Từ Hà Nội đi 70km đến thị xã Hòa Bình, đi tiếp 60km nữa là đến Mai Châu. Ở chặng thứ là con dốc Cun dài 12km. Gọi là dốc nhưng con đường quanh co rất nguy hiểm, có lúc cứ lầm tưởng như ôtô đang đi vào một biển mây.

Lên đến đỉnh dốc, khách du lịch qua đây lần đầu thường dừng lại ngắm cảnh. Đi tiếp đến đèo Thung Nhuối, từ trên đèo cao đã thấy thung lũng Vàng, huyện lỵ Mai Châu xinh đẹp hiện ra dưới tầm mắt, một thung lũng với màu xanh của ruộng đồng, những nếp nhà của một thị trấn xinh xắn.

Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Hòa Bình

Đỉnh Pha Luông

Bạn đã bao giờ tới nóc nhà của Mộc Châu: đỉnh Pha Luông - địa danh nổi tiếng trong đường hành quân của đoàn quân Tây Tiến năm xưa hay không? Hãy cùng chúng tôi khám phá địa điểm này nhé!

Núi Pha Luông có độ cao gần 2.000m ở khu vực biên giới Việt-Lào, nằm ở phía đông huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Từ ngàn đời nay, địa danh Pha Luông luôn in đậm trong tâm trí mỗi người dân ở Mộc Châu với đỉnh núi sừng sững thâm u, những ngôi nhà vách gỗ, mái lợp tranh ẩn hiện trong sương mù lưng núi.

11.nhung-dia-diem-du-lich-o-hoa-binh-trong-ngay-30-4-1-5-2-phunutoday.vn

 

Muốn tiếp nối cuộc hành trình, có thể khám phá nước bạn Lào qua cửa khẩu Lóng Sập. Đây là cửa khẩu quốc tế, nhưng không khí ở đây vẫn mang nét đặc trưng của miền sơn cước. Không có cảnh nhộn nhịp người, xe qua lại, hàng hóa tấp nập, chỉ thấy những anh lính biên phòng đổi gác, tuần tra, cần mẫn xuyên rừng lội suối, và hình ảnh ấy cũng sẽ ấn tượng trong hành trình khám phá của mỗi du khách.

Thủy điện Hòa Bình

Tưởng chừng như nhà máy thủy điện sẽ không có gì để chụp ảnh, tuy nhien nếu đã đến Hòa Bình, các bạn hãy đến thăm thú đập thủy điện Hòa Bình. . Ngoài các chức năng kinh tế-xã hội quan trọng như cắt lũ, phát điện, cấp nước tưới và giao thông đường thủy, nhà máy Thủy điện Hòa Bình, hồ Hòa Bình và khu vực xung quanh còn là một điểm đến hấp dẫn đối với du khách. Địa danh này đã gắn liền với tác phẩm “Người lái đò sông Đà” của Nguyễn Tuân.

11.nhung-dia-diem-du-lich-o-hoa-binh-trong-ngay-30-4-1-5-3-phunutoday.vn

 

Nằm trên sông Đà đoạn qua thành phố Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình), nhà máy Thủy điện Hòa Bình là một công trình thủy điện lớn nhất nước ta do Liên Xô (cũ) giúp đỡ xây dựng và vận hành từ năm 1994, với 8 tổ máy và sản lượng điện hàng năm đạt 8,16 tỷ KWh, cung cấp khoảng 1/3 sản lượng điện toàn Việt Nam

Suối nước nóng Kim Bôi

11.nhung-dia-diem-du-lich-o-hoa-binh-trong-ngay-30-4-1-5-4-phunutoday.vn

 

Là một suối khoáng nóng tự nhiên thuộc xóm Mớ Đá, xã Hạ Bì, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình, cách Hà Nội khoảng 70Km theo quốc lộ 6, và cách thành phố Hòa Bình khoảng 30 Km. Do nằm sâu dưới lòng đất nên nước khoáng phun lên luôn luôn ở nhiệt độ 36°C, khi lộ thiên nước có nhiệt độ 34-36ºC. Nguồn nước khoáng này có đủ tiêu chuẩn dùng làm nước uống, để tắm, ngâm mình chữa các bệnh viêm khớp, đường ruột, dạ dày, huyết áp. Dòng suối vốn chảy sâu trong lòng đất chính vì vậy mà khi vừa lộ thiên nước suối có nhiệt độ từ 34ºC - 36ºC.

Chính vì vậy mà suối nước nóng Kim Bôi sẽ giúp cho các bạn có những ngày nghỉ dưỡng vô cùng thoài mái nhé! Chúc các bạn có một chuyến di lịch Hòa Bình vui vẻ nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn