Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

( PHUNUTODAY ) - Các bạn đã có được ý tưởng nào cho những địa điểm lý tưởng nào đi chơi ở Đà Nẵng hay chưa, nếu được các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua những những địa điểm ngay dưới đây nhé!

Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Để giúp các bạn có được những địa điểm thú vị đi chơi tại Nghệ An trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 sắp tới, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua những địa điểm lý tưởng ngay dưới đây nào!

Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

1.Về thăm quê Bác

Làng Kim Liên hay còn có tên gọi làng Sen là quê hương của chủ tịch Hồ Chí Minh – vị lãnh tụ đáng kính của dân tộc Việt Nam. Nằm cách thành phố Vinh khoảng 15km, làng Sen là địa điểm đầu tiên bạn nên khám phá khi tới du lịch Nghệ An.

Đến thăm làng Sen để được thấy những hình ảnh xưa cũ gắn liền với tuổi thơ của Bác như cây đa, giếng Cốc, nhà thờ họ Nguyễn Sinh và đặc biệt nhất là ngôi nhà tranh của cụ Nguyễn Sinh Sắc – thân phụ của Bác Hồ.

nhung dia diem ly tuong di choi  304 va 15 o nghe an phunutoday.vn

2. Truông Bồn – một trong những địa danh huyền thoại tại Nghệ An

Truông Bồn đã trở thành một địa danh huyền thoại ghi dấu những chiến công của quân và dân ta trong thời kì kháng chiến chống Mĩ cứu nước. Không chỉ là một chứng tích chiến tranh, đây còn là một địa chỉ đỏ góp phần giáo dục truyền thống yêu nước cho mọi thế hệ.

6.nhung-dia-diem-nen-di-choi-trong-ngay-30-4-1-5-2-tai-nghe-an-phunutoday.vn

Truông Bồn không chỉ là nơi lưu giữ chứng tích chiến tranh mà còn là một điểm đến du lịch tâm linh cũng như là một địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống yêu nước cho mọi thế hệ.

3. Cánh đồng hoa hướng dương bạt ngàn sắc vàng – Nghĩa Đàn

Được trồng với mục đích để làm thức ăn cho bò, nhưng sắc vàng của những đóa hoa hướng dương nối nhau chạy dài tít tắp về phía chân trời đã tạo ra một sức hấp dẫn không ngờ, thu hút đông đảo du khách tìm tới đây để tận mắt chiêm ngưỡng.

6.nhung-dia-diem-nen-di-choi-trong-ngay-30-4-1-5-3-tai-nghe-an-phunutoday.vn

 

Những bông hoa hướng dương rực rỡ tựa như những ông mặt trời bé nhỏ, mang tới sự ấm áp lạ thường cho bầu trời u ám ở Nghĩa Đàn trong những ngày đông.

Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

4. Bãi biển Cửa Lò

Nằm cách thành phố Vinh 18km, bãi biển rộng dài, một trong những bãi tắm đẹp nhất nước, nằm giữa quần thể du lịch - văn hóa xứ Nghệ. Ở đây có nguồn hải sản phong phú, đặc biệt có mực nhảy và mực câu nổi tiếng cả nước.

6.nhung-dia-diem-nen-di-choi-trong-ngay-30-4-1-5-4-tai-nghe-an-phunutoday.vn

 

Với bãi tắm rộng dài hơn 10km, dọc đường Bình Minh (con đường rộng, thoáng nhất thị xã) được bao quanh bởi rừng phi lao bạt ngàn, rừng cây vừa chắn cát, vừa là điểm dạo chơi lý thú.

Sông Lam đổ ra Cửa Hội, dòng chảy mạnh ra biển Đông theo hải lưu hướng về phía nam mang theo bao phù sa để biển Cửa Lò quanh năm trong xanh, nước biển trong vắt nhìn thấy cát, nước biển Cửa Lò không mặn chát mà vừa phải.

5. Hang Bua lạ lẫm mà nên thơ

Khi đến với hang bua, du khách sẽ có dịp được ngắm nhìn cảnh đẹp kỳ thú và tham dự Lễ hội Hang Bua.

6.nhung-dia-diem-nen-di-choi-trong-ngay-30-4-1-5-5-tai-nghe-an-phunutoday.vn

 

Từ Tp Vinh, du khách theo tuyến quốc lộ 1A - 48 khoảng 168km về phía tây bắc, du khách sẽ tới xã Châu Tiến. Sau đó rẽ phải và đi tiếp khoảng 2km nữa, du khách sẽ tới Hang Bua. Dãy núi đá vôi Phà Én nằm ở phía bắc dãy Trường Sơn, có nhiều hang động được hình thành trong quá trình kiến tạo địa tầng, trong đó có Hang Bua.

6. Khu du lịch núi Quyết

6.nhung-dia-diem-nen-di-choi-trong-ngay-30-4-1-5-6-tai-nghe-an-phunutoday.vn

 

Khu du lịch núi Quyết có diện tích gần 160ha (diện tích núi 56ha) gồm nhiều tiểu khu: khách sạn nhà nghỉ ở phía tây nam, nhìn ra bờ sông Lam là các khách sạn nhà nghỉ theo kiểu biệt thự mini và làng văn hoá dân tộc; tiểu khu vui chơi giải trí gồm bể bơi, cầu trượt nước, thuỷ cung, nhà hát múa rối nước, rạp chiếu phim, khu cắm trại, sân bãi thể thao, đặc biệt là cáp treo du lịch qua sông Lam nối hai vùng đất Nghệ An - Hà Tĩnh; tiểu khu dịch vụ gồm siêu thị, nhà thuyền, bãi đỗ xe…; tiểu khu di tích thành cổ, nhà bia…

Đây chắc chắn sẽ là một địa điểm để các bạn cùng thưởng thức những địa điểm có 1 không 2 tại Nghệ An đấy nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn