Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Quảng Bình

( PHUNUTODAY ) - Quảng Bình luôn có những cách riêng để hấp dẫn du khách, vậy trong kỳ nghỉ lễ 4 ngày sắp tới, các bạn đã có địa điểm lý tưởng nào để vi vu ở Hòa Bình hay chưa?

Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Quảng Bình

Để giúp các bạn có được những địa điểm thú vị đi chơi trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 sắp tới, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Quảng Bình ngay dưới đây nhé!

Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Quảng Bình

Quảng Bình Quan – biểu tượng lịch sử nổi tiếng

Nếu đã đến Quảng Bình, các bạn hãy đến Quảng Bình quan là một trong những biểu tượng lịch sử của Quảng Bình. Quảng Bình quan nằm ở trung tâm phường Hải Đình giữa bốn ngả đường: phía Tây là đường đi lên Đức Ninh, phía Đông là đường Mẹ Suốt đi xuống bến sông Nhật Lệ, phía Bắc là đường đi Hà Nội, phía Nam là đường đi Huế.

14.nhung-dia-diem-du-lich-o-quang-binh-trong-ngay-30-4-1-5-1-phunutoday.vn

 

Quảng Bình quan nguyên là một cổng thành của thành Đồng Hới, hệ thống thành lũy cổ bảo vệ kinh đô Phú Xuân. Phía trước có đường hào chạy ngoài thành, có cầu gạch bắc qua hào, ...Sau hòa bình lập lại, Nhà nước đã cho xây dựng lại gần giống như cũ. Năm 1965, chiến tranh phá hoại, bị máy bay Mỹ phá tan. Hiện nay, Quảng Bình quan đã được phục chế lại gần đúng như cũ.

Phong Nha - Kẻ Bàng – địa điểm du lịch độc đáo tại Quảng Bình

Phong Nha - Kẻ Bàng là một thắng cảnh thiên nhiên mà tạo hoá đã ban tặng cho người dân Quảng Bình, một mảnh đất gắn liền với những chiến tích anh hùng lịch sử. Nơi đây, sự giao hoà của rừng nguyên sinh và sông Son, cùng với động khô và động nước tạo nên một bức tranh thuỷ mặc làm say lòng người. Phong Nha - Kẻ Bàng đã được tổ chức văn hoá thế giới UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới ngày 5/7/2003. Động Phong Nha bao gồm hai phần: động khô và động nước.

14.nhung-dia-diem-du-lich-o-quang-binh-trong-ngay-30-4-1-5-2-phunutoday.vn

 

Động khô nằm ở độ cao 200m, theo các nhà địa lý học, từ xa xưa dòng sông ngầm đã cạn nước, chỉ còn lại những vòm đá trắng và cột đá xanh ngọc bích.

Các thạch nhũ trong động Phong Nha trải qua hàng triệu năm kiến tạo từ đá vôi dạng karst, bị nước mưa thẩm thấu, hoà tan và chảy xuống từ nóc hang tạo thành những nhũ đá vô cùng lạ mắt như sư tử, ngai vàng, Đức Phật... Nước mưa tiếp tục rơi xuống đáy hang, kết canxi tạo ra măng đá. Những phiến đá, măng đá, nhũ đá, sông ngầm muôn hình muôn vẻ lung linh kỳ vĩ. Dường như Phong Nha là nơi hội tụ tất cả vẻ đẹp hoàn mỹ nhất của thiên nhiên và là nơi trí tưởng tượng được thăng hoa nhất.

Động Thiên Đường – kỳ quan thiên nhiên thế giới

14.nhung-dia-diem-du-lich-o-quang-binh-trong-ngay-30-4-1-5-3-phunutoday.vn

 

Động Thiên Đường là một kỳ quan trong lòng di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng. Nằm ở độ cao 360m so với mặt nước biển. Động Thiên Đường được ví như: “Vườn địa đàng ở chốn trần gian” đã được Hiệp hội Hang động Hoàng Gia Anh khảo sát, thám hiểm và đưa ra kết quả hết sức bất ngờ với chiều dài lên tới 31,4km; chiều cao từ 40 đến 100m chiều rộng dao động từ 30m đến 150m.

Nếu đã cất công đi Phong Nha – Kẻ Bàng thì các bạn đừng bỏ qua động Thiên Đường nhé!

Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Quảng Bình

Biển Nhật Lệ

Không chỉ có những kỳ quan thiên nhiên thế giới, Quảng Bình đúng là vùng non nước hữu tình bởi bãi biển Nhật Lệ. Là nơi dừng chân lý tưởng cho những chuyến du lịch dài, bạn sẽ được tận hưởng hương vị gió trong lành vùng biển Quảng Bình.

14.nhung-dia-diem-du-lich-o-quang-binh-trong-ngay-30-4-1-5-4-phunutoday.vn

 

Phong cảnh ở đây thật kỳ vĩ, sơn thuỷ hữu tình. Bãi biển Nhật Lệ Quảng Bình có những bãi cát vàng óng ánh dưới rừng dương xanh với nhiều bãi tắm đẹp, nước biển lung linh màu ngọc bích và chưa bị ô nhiễm. Biển Nhật Lệ nằm ngay trung tâm TP Đồng Hới. Bãi biển là bức tranh nàng tiên nữ với vẻ đẹp trữ tình lãng mạn nhất trong số dải bờ biển chạy dài ở tỉnh Quảng Bình.

Suối Bang, suối Mọoc

Suối Nước Mọoc là điểm du lịch sinh thái cạnh nhánh Tây đường Hồ Chí Minh, có những đụn nước, cột nước trồi ra từ lòng đất, len lỏi dưới tán cây rừng rồi hòa vào dòng sông Chày thơ mộng. Cách trung tâm thành phố Đồng Hới gần 60 km về phía tây nam. Đây là nguồn nước khoáng nóng duy nhất tại Việt Nam có nhiệt độ sôi kỷ lục 105 độ C với nhiều nguyên tố vi lượng quý hiếm, có tác dụng chửa bệnh rất tốt. Đặc biệt ở đây có con suối ngoằn nghoèo uốn lượn với dòng nước khoáng chạy thành dòng như là vô tận, vừa lộ thiên, vừa bí hiểm.

Dòng nước khoáng càng đi lên đầu nguồn nhiệt độ càng cao đến 1050C, bốc toả hơi nước mờ ảo như những làn khói hư thực của chốn bồng lai.

Bãi Đá Nhảy

Đá Nhảy, bãi biển có nước ngọt ngay bờ tọa lạc dưới chân đèo Lý Hoà, mang nét kỳ thú của bãi biển có rất nhiều đá to, nhỏ, thấp, cao. Điểm đặc biệt thu hút du khách là mỗi khi có sóng, trông xa những tảng đá như nhảy trên sóng tạo nên hàng loạt âm thanh rì rào khác nhau. 

Bên cạnh đó, bãi biển Đá Nhảy cũng thu hút du khách với nhiều thắng cảnh, nhiều hang động kỳ thú cùng hàng loạt loại hình như bơi thuyền, leo núi, săn bắn, dạo chơi trong rừng dương, lặn biển bắt sò, thưởng thức hải sản tươi ngon. Vậy trong kỳ nghỉ này, nếu chưa có kế hoạch gì thì các bạn đừng bỏ qua địa điểm này nhé!

Vũng Chùa - Đảo Yến

Cách Đèo Ngang 7 km về phía nam, thuộc huyện Quảng Trạch, có ngọn núi Thọ, mũi Rồng thuộc dãy Hoành Sơn đâm ngang ra biển - là nơi an nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, được bao bọc bởi ba đảo là Hòn La, Hòn Gió và Hòn Nồm (đảo Yến).

Tuy nhiên, khi đến thăm mộ Đại tường, các bạn cần mặc trang phục chỉnh tề, xếp hàng đăng ký thăm viếng và giữ trật tự, vệ sinh nơi linh thiêng.

Hang Sơn Đòong

Kỳ bí và độc đáo của hang Sơn Đoòng hiện là điểm đến hấp dẫn của dân du lịch thích khám phá, không chỉ có du khách Việt Nam mà còn đối với bạn bè thế giới. Hang động tự nhiên lớn nhất thế giới nằm trong quần thể hang động Phong Nha - Kẻ Bàng. Là một phần của hệ thống ngầm nối với hơn 150 động khác ở Việt Nam.

14.nhung-dia-diem-du-lich-o-quang-binh-trong-ngay-30-4-1-5-5-phunutoday.vn

 

Hang có những quần thể san hô và di tích thú hóa thạch. có hai "giếng trời", là hai nơi mà trần bị sụp, đưa nắng chiếu vào, tạo điều kiện cho cây cối phát triển như một khu rừng nhiệt đới trong hang động, một nơi trong đó được gọi là "vườn Adam".

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn trong chuyến đi du lịch sắp tới nhé! Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn