Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Quy Nhơn

( PHUNUTODAY ) - Quy Nhơn luôn có những cách riêng để hấp dẫn du khách, vậy trong kỳ nghỉ lễ 4 ngày sắp tới, các bạn đã có địa điểm lý tưởng nào để vi vu ở Hòa Bình hay chưa?

Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Quy Nhơn

Để giúp các bạn có được những địa điểm thú vị đi chơi trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 sắp tới, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Quy Nhơn ngay dưới đây nhé!

Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Quy Nhơn

Làng chài Nhơn Hải

Để đến làng chài Nhơn Hải, các bạn có thể đi qua cầu Thị Nại, cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam, băng qua Khu kinh tế Nhơn Hội, đi dọc vịnh Mai Hương rồi qua vài cây số đường đèo, bạn sẽ đến làng chài xã Nhơn Hải các bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy một cuộc sống bình dị của ngư dân tại đây cũng là một điều thú vị để tìm hiểu, khám phá đấy nhé!

Hòn Khô

Từ làng chài Nhơn Hải, các bạn có thể đi thuyền đi tới Hòn Khô, tại đây có cảnh vật độc đáo với những mỏm núi đá nhô ra biển, những bãi cát phẳng mịn, những bãi cỏ xanh mơn mởn và mạch nước ngọt từ vách đá.

12.nhung-dia-diem-du-lich-o-quy-nhon-trong-ngay-30-4-1-5-1-phunutoday.vn

 

Khi biển động, những lớp sóng cuồn cuộn tung bọt trắng xóa vào Hòn Khô tạo thành khung cảnh kỳ ảo. Ngoài hải sản tươi ngon, Hòn Khô cho bạn cơ hội lặn ngắm san hô giữa biển vắng lặng và chinh phục dãy núi đá trên đảo.

Chợ cá Hàm Tử

Bạn có muốn khám phá chợ cá vào buổi sáng sớm không? Nếu thức dậy sớm, bạn có thể tham quan chợ cá Hàm Tử ở bến Hàm Tử (phường Hải Cảng) để chứng kiến cảnh mua bán nhộn nhịp và đón bình minh ló dạng vừa lúc chợ tan đấy nhé.

Eo Gió

12.nhung-dia-diem-du-lich-o-quy-nhon-trong-ngay-30-4-1-5-2-phunutoday.vn

 

Sau khi thăm thú chợ cá Hàm Từ, các bạn có thể hãy dành trọn ngày này cho địa điểm mà theo dân thổ địa là đẹp nhất Bình Định, đó chính là Eo Gió và bãi Kỳ Co.

Nếu các bạn muốn đến Eo Gió thì nên đi từ khoảng tháng 4 đến tháng 9, trời tốt, lòng biển kín gió là lúc thích hợp nhất để đến đây. Khung cảnh là lý giải cho tên gọi của khu vực này. Những rặng núi đá cao mang nhiều hình thù lạ mắt ôm trọn biển xanh trong vòng tay tạo thành một eo biển hút gió tuyệt đẹp. Đứng từ trên các mỏm đá xung quanh nhìn xuống bạn sẽ thu vào mắt một khung cảnh như tranh vẽ. Nơi đây là chốn lý tưởng để săn những bức ảnh đặc sắc ấn tượng. Không khí ở đây vô cùng yên tĩnh tạo cảm giác thong dong, thư thả trước đất trời bao la.

Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Quy Nhơn

Tháp Chăm Bành Ít

Tháp Chăm Bành Ít là danh lam thắng cảnh Quy Nhơn mang kiến trúc nổi bật của tháp

12.nhung-dia-diem-du-lich-o-quy-nhon-trong-ngay-30-4-1-5-3-phunutoday.vn

 

Chăm nhưng lại có một chút gì đó cách tân.Tháp Bánh Ít còn có tên gọi là tháp Bạc là một cụm các tháp cổ Chăm Pa, hiện nay nằm trên một ngọn đồi tại thôn Đại Lộc, xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định.

Tháp Chăm Bành Ít có tuổi đời hơn 1000 năm nhưng vẫn kiên trì và bền vững cùng thời gian, được xây dựng trên một ngon đồi cao khoảng 100 m đã làm cho tháp như trở thành một điểm nhấn giữa lòng Quy Nhơn muôn mà

Ghềnh Ráng Tiên

Đây là một danh lam thắng cảnh Quy Nhơn thuộc phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, cách trung tâm thành phố khoảng 3km về phía đông nam, Ghềnh Ráng Tiên Sa là một quần thể những bãi đá nối tiếp nhau, uốn lượn theo đường cong của eo núi Xuân Vân và được đánh giá là thắng cảnh bậc nhất của tỉnh Bình Định và là vật phẩm quý giá mà tự nhiên đã ban tặng cho Quy Nhơn.

12.nhung-dia-diem-du-lich-o-quy-nhon-trong-ngay-30-4-1-5-4-phunutoday.vn

 

Từ những hình dạng độc đáo của đá cuội, đá sỏi mà bạn có thể đưa mình vào thế giới tưởng tượng độc đáo là hình con người, hình đầu sư tử dũng mãnh, đủ các kiểu hình khi bạn đến với Ghềnh Ráng. Từ đỉnh Ghềnh Ráng bạn có thể ngắm nhìn bao quát màu sắc bốn bề của Quy Nhơn thu về trong tầm mắt.

Tháp đôi Quy Nhơn

Về những địa điểm du lịch khi tới Quy Nhơn thì không thể không nhắc đến Tháp đôi Quy Nhơn.

12.nhung-dia-diem-du-lich-o-quy-nhon-trong-ngay-30-4-1-5-5-phunutoday.vn

 

Tháp Đôi hay còn có tên là Tháp Hưng Thạnh là hai ngọn tháp Chăm Pa, gồm có tháp Bắc và tháp Nam đứng cạnh nhau trên khu đất bằng phẳng dưới chân một quả đồi, ngày nay thuộc phường Đống Đa, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn trong chuyến đi du lịch sắp tới nhé! Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn