Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Tây Ninh

( PHUNUTODAY ) - Trong kỳ nghỉ lễ 4 ngày sắp tới, các bạn đã có địa điểm lý tưởng nào để vi vu ở Tây Ninh trong ngày nghỉ lễ sắp tới chưa? Nếu các bạn vẫn còn đang băn khoăn thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những địa điểm lý tưởng ngay dưới đây nào!

Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Tây Ninh

Để giúp các bạn có được những địa điểm thú vị đi chơi trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 sắp tới, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Tây Ninh ngay dưới đây nhé!

Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Tây Ninh

Hồ Dầu Tiếng

Bỏ xa những khói bụi của thành phố, những áp lực trong công việc, những ốc đảo tự nhiên, không khí trong lành, mặt hồ bao la của hồ Dầu Tiếng thu hút du khách với địa danh nhiều mảng xanh để làm dịu bớt không khí nóng bức của ngày hè cùng những tất bật của cuộc sống.

9.nhung-dia-diem-du-lich-o-tay-ninh-trong-ngay-30-4-1-5-1-phunutoday.vn

 

Ðến đây, ngoài việc thưởng thức các món ăn thủy sản tươi ngon do dân địa phương cung cấp, du khách còn có dịp tận mắt chứng kiến cuộc sống trên thuyền thú vị.

Rừng Chàng Riệc

Khu rừng rộng trên 70 ha, nối với Campuchia sẽ mang lại cho du khách những cảm giác khác nhau.

9.nhung-dia-diem-du-lich-o-tay-ninh-trong-ngay-30-4-1-5-2-phunutoday.vn

 

Khi đến với rừng Chàng Riệc, các bạn sẽ có cảm giác phiêu lưu khi xuyên ngang những cây cổ thụ hai người ôm, yên bình trong tiếng chim hót, tiếng gió reo. Nơi này cực kỳ lý tưởng cho những chuyến cắm trại đêm hay những trò chơi thử thách lòng can đảm.

Trượt máng ở núi Bà

Hệ thống máng trượt khép kín tại núi Bà sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm khác nhau về ngọn núi này.

9.nhung-dia-diem-du-lich-o-tay-ninh-trong-ngay-30-4-1-5-3-phunutoday.vn

 

Đối với tuyến lên, xe chạy khá chậm, du khách thỏa sức thu vào tầm mắt những hàng cây xanh ngắt, những con đường uốn lượn, ruộng lúa xa xa.

Còn trên tuyến xuống, những chặng đường quanh co, những cú lao thẳng hay bất ngờ uốn cong một góc 45 độ mang đến cảm giác mạo hiểm.

Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Tây Ninh

Khu du lịch Ma Thiên Lãnh

Khu du lịch Ma Thiên Lãnh thuộc địa bàn xã Thạnh Tân, Thị xã Tây Ninh. Từ chân núi, men theo con đường nhựa trải dài uốn lượn trên một sườn đồi thơ mộng một bên là núi và một bên là vực thẳm cheo leo, văng vẳng bên tai đâu đó là tiếng chim kêu, vượn hú, tiếng suối róc rách giữa đại ngàn bao la cùng một bầu không khí trong lành đến tuyệt vời.

9.nhung-dia-diem-du-lich-o-tay-ninh-trong-ngay-30-4-1-5-4-phunutoday.vn

 

Không còn những vòng xoáy của cuộc sống, các bạn sẽ được hòa mình trong thiên nhiên bao la với cây rừng, chim chóc, không khí thanh sạch mà nghe dân địa phương kể chuyện thần kỳ thì còn gì mà sánh nổi.

Núi Bà Đen

Núi Bà Đen còn có tên gọi khác là núi Vân Sơn nằm tại xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh. Với độ cao 986m, nhìn từ xa, núi Bà Ðen như một chiếc nón úp trên đồng bằng.

Địa điểm này được coi là linh hồn của Tây Ninh. Để lên đến đỉnh núi, du khách có thể đi bằng nhiều cách như đi bộ, đi cáp treo hoặc sử dụng hệ thống máng trượt. Nằm rải rác từ chân núi lên đến đỉnh núi Bà Đen là một quần thể kiến trúc gồm điện, chùa, miếu, tháp… phản ánh những đặc trưng của văn hóa Phật giáo và tín ngưỡng dân gian. Hàng năm du khách trong và ngoài tỉnh lại tụ hội về khu vực núi Bà Đen để hành hương, lễ bái và tham quan du lịch.

Vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát

Là khu rừng mang nhiều nét đặc trưng riêng, có giá trị đa dạng sinh học cao với quần thể động thực vật phong phú, đặc biệt là hệ chim nước quý hiếm, nằm ở phía tây vùng đất thấp miền Đông Nam bộ, chủ yếu là rừng nguyên sinh, địa hình khá bằng phẳng.

Nơi đây trở thành điểm khám phá hấp dẫn của du lịch Tây Ninh. Nếu đến Tây Ninh mà các bạn bỏ qua địa điểm du lịch hấp dẫn này thì đúng là các bạn chưa đi hết Tây Ninh rồi đấy.

Tháp cổ Bình Thạnh

Nằm phía hữu ngạn sông Vàm Cỏ Đông, tọa lạc tại ấp Bình Phú, xã Bình Thạnh, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh, tháp cổ Bình Thạch là ngôi đền tháp quý hiếm, tồn tại gần như nguyên vẹn, tiêu biểu cho kiến trúc thuộc hậu nền văn hóa Óc Eo, có niên đại xây dựng khoảng thế kỷ 8.

Tháp được xây dựng rất vững chắc, công phu, cùng với cách trang trí được xây lặp lại ở các phần thu nhỏ dần lên đỉnh tạo cho tháp có nhiều góc cạnh và các bức phù điêu được đắp nổi quanh tháp. Với những du khách yêu mến khám phá lịch sử văn hóa, trong hành trình khám phá của mình khi đến đây thí sẽ có dịp tìm hiểu về tháp cổ ngàn năm tuổi này.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp cho các bạn có được một chuyến đi vi vu ở Tây Ninh vui vẻ và hấp dẫn nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn