Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Yên Bái

( PHUNUTODAY ) - Vào kỳ nghỉ lễ dài trong ngày 30/4 – 1/5 sắp tới, các bạn đã có địa điểm lý tưởng nào đi chơi ở Yên Bái hay chưa? Nếu các bạn chưa có được ý tưởng nào thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những địa điểm ngay dưới đây nhé!

Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Yên Bái

Để giúp các bạn có được những địa điểm thú vị đi chơi tại Yên Bái trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 sắp tới, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua những địa điểm lý tưởng ngay dưới đây nào!

Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Yên Bái

Mùa vàng Mù Cang Chải

Mù Cang Chải là một huyện vùng cao nằm ở phía tây của tỉnh Yên Bái. Mù Cang Chải nổi tiếng với khách du lịch bởi sự hùng vĩ của thiên nhiên và những triền ruộng bậc thang xanh ngút ngàn tầm mắt.

4.nhung-dia-diem-du-lich-o-yen-bai-trong-ngay-30-4-1-5-1-phunutoday.vn

 

Hơn 700 ha ruộng, trong đó 50% tập trung ở 3 xã là La Pán Tẩn, Chế Cu Nha và Dế Xu Phình trải dài suốt đoạn đường từ đèo Khau Phạ về đến trung tâm thị trấn, quyến rũ mê người từ màu vàng óng của những nương lúa.

Săn mây Tà Xùa

Tà Xùa (Bắc Yên, Yên Bái) được hợp lại từ ba đỉnh núi hùng vĩ, quanh năm thường được mây ngàn bao phủ, và là ranh giới tự nhiên giữa Sơn La với Yên Bái.

Đến Tà Xùa, bạn có thể đi giữa rừng nguyên sinh, những cây cổ thụ rêu phong phủ kín phảng phất mùi thơm của gỗ, những vạt hoa rừng khoe sắc trong gió đông, những biển mây trôi bồng bềnh, phiêu lãng…

Thác Pú Nhu

4.nhung-dia-diem-du-lich-o-yen-bai-trong-ngay-30-4-1-5-2-phunutoday.vn

 

Thác Pú Nhu nằm ở bản Pú Nhu, thuộc xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải. Dòng thác được bắt nguồn từ các con suối trên các cánh rừng đầu nguồn từ Than Uyên (Lào Cai) đổ về, thác có độ cao cột nước khoảng 20 m được chia thành nhiều bậc.

Những thềm đá được nước đổ xuống chảy êm đềm trên những mảng rong xanh sẽ để lại ấn tượng cho ai từng trầm mình trên đó mà thả hồn theo dòng nước, quên đi những lo toan bộn bề của cuộc sống.

Những địa điểm lý tưởng đi chơi lễ 30/4 và 1/5 ở Yên Bái

Cánh đồng Mường Lò

Cách thành phố Yên Bái 80 km về phía tây, Mường Lò nằm gọn trong lòng thị xã nghĩa Nghĩa Lộ và huyện Văn Chấn và được ví là cánh đồng lớn thứ hai của vùng núi Tây bắc hùng vĩ, mộng mơ. Mường Lò nổi tiếng với hoa ban, gạo Mường Lò, xôi ngũ sắc, thổ cẩm, ngòi Thia và đặc biệt là điệu xòe Thái uyển chuyển, mùa xuân về, khắp nơi trên cánh đồng Mường Lò bạn sẽ thấy hình ảnh làng quê thật thanh bình.

Suối Giàng

Suối Giàng là xã thuộc huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái, nằm ở độ cao 1.371m so với mực nước biển, với diện tích 5.922 ha, được biết đến với các loại đá cảnh quý vân hoa tím, xanh với nhiều hình thù kỳ thú phân bố chủ yếu ở dãy núi Khỉ, thôn Kang Kỷ, thôn Suối Lóp…

4.nhung-dia-diem-du-lich-o-yen-bai-trong-ngay-30-4-1-5-3-phunutoday.vn

 

Ngoài những sản vật của miền sơn cước như: Rau cải Mèo, su su, sa mộc, pơ mu, các loại củ, quả, ngũ cốc thì nét hấp dẫn du khách tìm đến với Suối Giàng là văn hóa Trà của người Mông.

Mỗi du khách khu đến đây, niềm vui lớn nhất của nhiều du khách khi đến đây là được thưởng thức đặc sản chè Shan tuyết nức tiếng xa gần ngay tại cái nôi sản sinh cây Chè Tổ của thế giới.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn nhé! Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link