Những địa điểm vui chơi tại Sài Gòn dịp Quốc Khánh 2/9

( PHUNUTODAY ) - Sài Gòn được biết đến như một trong những trung tâm sầm uất nhất nước ta với nhiều địa điểm vui chơi, giải trí hấp dẫn. Dịp nghỉ lễ 2/9 này, hãy cùng trải nghiệm 10 địa điểm vui chơi tuyệt vời dưới đây.

1. Công viên văn hóa Đầm Sen

Nằm trên đường Hòa Bình, quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh với khuôn viên rộng và thoáng mát, Đầm Sen là nơi lý tưởng để cả gia đình đến vui chơi dịp nghỉ lễ 2/9.

nhung-dia-diem-vui-choi-tai-sai-gon-dip-le-2-9

Đầm Sen luôn là lựa chọn hàng đầu của các gia đình trong dịp lễ 

Trong dịp nghỉ lễ, khắp khuôn viên Đầm Sen còn nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật lưu động phục vụ du khách. Đầm Sen cũng là 1 trong 2 điểm bắn pháo hoa của TP. Hồ Chí Minh. Năm 2016 vừa qua, thời gian diễn ra từ lúc 21h đến 21h15 phút vào đúng ngày 2/9.

2. Vườn cò Thủ Đức

Nằm cách trung tâm thành phố chừng 20km, Vườn cò Thủ Đức thuộc ấp Gò Công, phường Long Thạnh Mỹ, quận 9 sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời y hệt về với miền Tây sông nước. Du lịch lễ 2/9 đi đâu ở Sài Gòn phải chăng một lần nên đến Vườn cò đang vào mùa cao điểm với sự quy tụ của hơn 2.000 con cò tung cánh trắng xóa tạo nên khung cảnh thật yên bình giữa lòng thành phố. Đi trên những con đường làng nhỏ nhắn chân quê, đắm mình vào ánh tà dương ngắm đàn cò cả ngàn con quay về tổ ấm sẽ đưa bạn quay về với những ký ức tuổi thơ tươi đẹp.

3. Đi Nhật Bản ngay tại Sài Gòn

nhung-dia-diem-vui-choi-tai-sai-gon-dip-le-2-9  3

Công viên cá chép Nhật Rin Rin

Công viên cá chép Nhật Rin Rin tọa lạc huyện Hóc Môn, chỉ mất khoảng 1h chạy xe máy từ trung tâm Sài Gòn là đủ để kỳ nghỉ lễ 2/9 thật thú vị, bạn như lạc vào thế giới của nước Nhật khi đến với công viên hấp dẫn này. Từ kiến trúc sân vườn, bụi cây, thảm cỏ đến nét ẩm thực cũng đều mang đậm phong cách Nhật. Đến đây vào dịp lễ chắc chắn sẽ là trải nghiệm tuyệt vời cho bạn và người ấy.

4. Cầu Ánh Sao

Cầu Ánh Sao (Starlight Bridge) được xây dựng tại đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. Cầu Ánh Sao có chiều dài 170m và rộng 8,3m bắc ngang qua kênh Thầy Tiêu với thiết kế cong cong hình mặt trăng. Điểm đặc biệt là cầu Ánh Sao xây dựng chỉ dành cho người đi bộ tham quan, không có phương tiện giao thông qua lại.

Ở hai đầu cầu là 2 quảng trường rộng theo kiến trúc độc đáo rất bắt mắt. Một quảng trường mô phỏng hình nửa mặt trăng và quảng trường kia mô phỏng hình mặt trời. Ở giữa là hồ xanh mát lung linh. Hai bên cạnh là hai thác nước nhân tạo rì rào. Đây là nơi lý tưởng để hẹn hò cùng bạn bè, người yêu và gia đình.

5. Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên

Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên là công viên du lịch chuyên đề văn hóa với diện tích 55ha, trên 150 công trình, mô hình vui chơi giải trí, đa dạng và phong phú tại quận 9, TP HCM.

Đặc biệt,  hãy đến Suối Tiên để trải nghiệm đường đua “Siêu xe thần tốc" với hơn 50 xe điện cân bằng gọn nhẹ, sành điệu, thời trang… giúp bạn lướt nhẹ trên mặt đất, leo dốc 150, quay vòng 360 độ, mang đến cảm giác như đang bay.

Và Phi thuyền “Đại chiến giữa các vì sao” là sự kết hợp công nghệ phim 9D và kính thực tại ảo. Bạn sẽ trải nghiệm cảm giác hồi hộp đầy lý thú của một phi hành gia trên phi thuyền vũ trụ nặng 6 tấn với hệ thống ghế chuyển động đa chiều, âm thanh nổi sống động.

6. Thăm kiến trúc châu Âu ở lâu đài Long Island

nhung-dia-diem-vui-choi-tai-sai-gon-dip-le-2-9  6

Kiến trúc châu Âu ở lâu đài Long Island 

Đóng đô ở quận 9, lâu đài Long Island được xây dựng vào năm 2000 theo lối kiến trúc châu Âu cổ kính với quy mô rộng 5ha, đây là nơi giúp bạn thả hồn thư thái, có những giờ phút nghỉ ngơi trong không gian thanh lịch, sang trọng và tĩnh lặng, thoáng đãng mà nơi này mang lại.

7. Thảo Cầm Viên

Thảo Cầm Viên được biết đến là khu bảo tồn động thực vật có tuổi thọ xếp thứ 8 trên thế giới. Trong dịp nghỉ lễ 30/4 là thời điểm thích hợp để cho các bạn nhỏ đến tham quan khu công viên rộng lớn này.

Thảo Cầm Viên nằm trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1. Đây là công viên sở hữu 590 đầu thú thuộc 125 loài; có khoảng 1.800 cây gỗ thuộc 260 loài, 23 loài lan nội địa cùng nhiều loại xương rồng, cây bonsai... và đang được bổ sung thêm.

8. Khu du lịch Bình Quới

Thuộc quận Bình Thạnh. Được thiết kế theo phong cách miền Tây Nam Bộ với những ngôi nhà lá nép mình dưới bóng dừa, còn nước, con đò... Ngoài tham quan, chụp ảnh, nghỉ dưỡng... bạn đừng quên thưởng thức buffet món ngon 3 miền tại đây.

9. Khu du lịch Văn Thánh

Khu du lịch Văn Thánh nằm cách trung tâm TP Hồ Chí Minh khoảng 2km, nằm trên đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạch. Từ lâu, đây được xem là địa điểm thực hiện các chuyên du lịch, dã ngoại gia đình lý tưởng của người dân thành phố Hồ Chí Minh vào dịp lễ Tết và cuối tuần.

Khu du lịch này được xây dựng trên một vùng đất rộng lớn ven sông rất gần gũi với thiên nhiên, mát mẻ, thoáng đãng, thích hợp cho việc nghỉ dưỡng sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Khi đến đây, du khách được tham gia vào những bữa tiệc BBQ, tham gia các hoạt động câu cá, chợ quê hay các trò chơi giải trí mang tính dân gian. Trong dịp lễ 30/4 -1/5 này, khu du lịch Văn Thánh còn tổ chức các hoạt động văn hóa, vui chơi, giải trí đặc sắc để phục vụ du khách.

10. Địa đạo Củ Chi

nhung-dia-diem-vui-choi-tai-sai-gon-dip-le-2-9  10

Địa đạo Củ Chi thu hút khách tham quan 

Nằm cách trung tâm TP HCM khoảng 70 km, bạn có thể đến đây bằng xe bus số 13. Đây là một công trình kiến trúc độc đáo với hệ thống đường hầm nằm sâu dưới lòng đất, có nhiều tầng, ngõ ngách như mạng nhện.

Các hoạt động nên có tại đây như khám phá hầm, thưởng thức củ mì và ngả lưng thư giãn trên võng, thích hợp cho những bạn tò mò, muốn khám phá.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn