Những điều bạn nên biết về dị ứng mùa hè

( PHUNUTODAY ) - Mùa hè là khoảng thời gian lý tưởng để vui chơi, du lịch, nghỉ ngơi… nhưng đồng thời cũng là thời điểm mà chúng ta thường gặp phải nhiều loại bệnh, dị ứng nhất trong năm. Hãy cùng Phunutoday tìm hiểu về dị ứng mùa hè để phòng ngừa và chữa trị đúng cách.

Dị ứng theo mùa là gì?

nhung-dieu-ban-nen-biet-ve-di-ung-mua-he1

Dị ứng mùa hè là "ác mộng" với nhiều người 

Dị ứng theo mùa là các bệnh về sức khỏa hay da liễu mà bạn thường gặp khi thời tiết chuyển mùa, thậm chí nó lặp đi lặp lại từ năm này qua năm hác mỗi khi đến mùa. Dị ứng theo mùa xảy ra khi hệ miễn dịch xác định một chất trong không khí được coi là vô hại và nguy hiểm. Nó tạo ra phản ứng với chất đó hoặc gây dị ứng bằng cách phóng thích một số chất histamine và các hóa chất khác vào máu của bạn. Những hóa chất đó tạo ra các triệu chứng của phản ứng dị ứng. Một số chất gây dị ứng phổ biến của bệnh dị ứng theo mùa có thể khác nhau từ mùa này sang mùa khác:

- Mùa xuân. Người ta tin rằng cây cỏ chịu trách nhiệm đối với hầu hết dị ứng theo mùa xuân;

- Mùa hè. Thủ phạm thực sự của dị ứng mùa hè là cỏ. Theo Hiệp hội hen suyễn và dị ứng Hoa Kỳ, cỏ là tác nhân phổ biến nhất kích hoạt bệnh ở những người bị bệnh sốt mùa hè;

- Mùa thu. Mùa thu là mùa hoa cúc vàng. Phấn hoa của chúng là một chất gây dị ứng rất phổ biến và các triệu chứng của dị ứng hoa cúc vàng có thể đặc biệt nghiêm trọng.

- Mùa đông. Mùa đông hầu hết các chất gây dị ứng ngoài trời đều không hoạt động. Kết quả là thời tiết lạnh lại cứu trợ cho nhiều người bị bệnh này.

Dị ứng mùa hè là gì?

Mùa hè cùng với nắng nóng và độ ẩm cao, thời tiết thay đổi cùng môi trường cho vi khuẩn, virut phát triển…. và nếu bạn là một trong hàng ngàn người bị dị ứng theo mùa, bạn sẽ bị hắt hơi, nghẹt mũi, chảy nước mũi và các một số triệu chứng khó chịu khác cùng nhiều bệnh về dị ứng da, dị ứng thời tiết…

nhung-dieu-ban-nen-biet-ve-di-ung-mua-he2

Biểu hiện của dị ứng mùa hè 

Bệnh dị ứng theo mùa còn gọi là bệnh sốt mùa hè và viêm mũi dị ứng có thể làm cho bạn khó chịu. Dị ứng theo mùa ít phổ biến hơn trong mùa đông nhưng bạn cũng có thể bị viêm mũi dị ứng quanh năm. Các cây khác nhau phát ra phấn hoa tương ứng tại những thời điểm khác nhau trong năm. Tùy thuộc vào tác nhân gây dị ứng và nơi sống, bạn có thể bị sốt mùa hè hơn một mùa trong năm. Bạn cũng có thể phản ứng với các chất gây dị ứng trong nhà chẳng hạn như nấm mốc hoặc lông vật nuôi.

nhung-dieu-ban-nen-biet-ve-di-ung-mua-he14

 Mẩn ngứa, viêm da là bệnh dị ứng mùa hè phổ biến

Một số bệnh dị ứng mùa hè phổ biến nhất

Mùa hè là mùa mang đến nhiều loại dị ứng nhất trong năm, trong đó có 10 loại dị ứng phổ biến sau đây:

1.    Dị ứng do thay đổi thời tiết

2.    Dị ứng ánh nắng

3.    Dị ứng do côn trùng

4.    Dị ứng thực phẩm, hải sản

5.    Dị ứng da do vi khuẩn, virut

6.    Viêm xoang dị ứng

7.    Dị ứng với nước hồ bơi

8.    Dị ứng do bụi bẩn..

9.    Dị ứng da theo mùa

10.  Sốt mùa hè

Để ngăn ngừa các bệnh dị ứng mùa hè này, cách tốt nhất và đơn giản là chúng ta luôn giữ gìn vệ sinh nơi ở, đồ dùng, đeo khẩu trang khi ra ngoài… Và khi dị ứng của bạn trở nên nghiêm trọng, đừng tự xử lý theo các bài thuốc dân gian mà hãy nhanh chóng tìm đến lời khuyên của bác sĩ nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link