Những điều bắt buộc phải tránh khi treo gương trong nhà

( PHUNUTODAY ) - Những điều bắt buộc phải tránh khi treo gương trong nhà ít người biết được nhưng thực sự cần chú ý ngay.

nguyen-tac-ve-guong

 Những điều nên tránh khi treo gương:

- Không đặt gương đối diện với cửa trước (cửa chính) của ngôi nhà. Cửa nhà là nơi thu hút nhiều nguồn năng lượng vào nhà, nếu đặt một chiếc gương lớn trước cửa sẽ đẩy và cản trở vượng khí vào nhà.

- Không đặt gương trước cửa nhà vệ sinh, lò sưởi, bếp hoặc nơi có đồ đạc lộn xộn sẽ tránh được những nguồn khí tiêu cực trong nhà. Hơn nữa, nếu treo gương đối diện với bếp lửa sẽ khiến cho ngôi nhà dư thừa năng lượng dương.

- Tránh treo gương ở cuối hành lang hoặc phía cuối cầu thang. Bởi, gương ở vị trí này sẽ tỏa ra những luồng khí tiêu cực và mang đến cảm giác không an toàn cho bạn.

- Không đặt gương trong phòng ngủ. Một tấm gương trong phòng ngủ sẽ khiến bạn dễ mất ngủ, đặc biệt là đặt gương đối diện trực tiếp với giường. Nếu vợ chồng đang gặp vấn đề rắc rối thì nên gỡ gương để tránh tăng thêm xung đột.

- Không dùng gương bị vỡ, nứt hoặc sử dụng gương bát quái tùy tiện. Gương nứt, vỡ tỏa ra luồng khí rất tiêu cực và phá vỡ những hình ảnh tốt đẹp bên ngoài. Riêng đối với gương bát quái, bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia phong thủy để treo gương đúng vị trí và hợp lý.

Chọn hướng đặt gương

Nên đặt gương theo hướng đông nam, bắc và đông, bởi theo thuyết phong thủy, đặt gương theo hướng đông sẽ giúp cải thiện sức khỏe, đặt gương theo hướng đông nam sẽ có tác dụng giúp gia chủ làm ăn phát đạt và hướng bắc có tác dụng giúp gia chủ có đường công danh thuận lợi.

Không nên đặt gương theo hướng nam vì nó sẽ tương tác với lửa, mà gương được xem như một yếu tố của nước, vì vậy nước sẽ kỵ với lửa.

Độ cao của gương

Khi treo gương bạn cần cân nhắc độ cao của gương sao cho gương có thể phản chiếu lại tốt nhất, để khi nhìn vào gương, bạn có thể thấy hình ảnh mình trong đó. Tuy nhiên, nếu gương có khung thì bạn cần cân đối độ cao của gương cho phù hợp với không gian nhà, còn sự phản chiếu của gương lúc này không còn là vấn đề quan trọng nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link