Những điều cấm kỵ khi treo tranh phong thủy phòng khách

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, treo tranh là một việc làm rất tốt đối với tài lộc của gia chủ. Tuy nhiên, nếu treo tranh không đúng phong thủy thì gia chủ cũng rất dễ gặp nhiều điều xui xẻo.

Với nhiều gia đình, việc treo tranh trong phòng khách nhà mình không đơn thuần chỉ nhằm mục đích trang trí mà còn mong muốn giúp mang đến những điều may mắn tốt đẹp cho gia đình mình. Bởi lẽ, theo phong thủy thì treo tranh trong nhà cũng là việc rất tốt nhằm thu hút tài lộc. Tuy nhiên, nếu không biết treo tranh phong thủy đúng cách sẽ dễ mang đến nhiều điềm xui xẻo. Dưới đây là những điều kiêng kị khi treo tranh phong thủy trong phòng khách mà ai cũng cần nên biết và phòng tránh:

Không treo hình thú dữ, binh khí

Gia chủ nên treo những bức tranh sơn thủy, chim hạc, phượng hoàng biểu tượng cho sự cát tường, thịnh vượng, không nên treo những hình thú dữ, binh khí sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến mọi người.

Đặc biệt nếu gia chủ muốn treo hình hổ, rồng, ngựa, chim ưng thì nên chú ý hướng đầu chúng ra ngoài để phòng không bị chúng uy hiếp.

4-dieu-cam-ky-khi-treo-tranh-phong-thuy-phong-khach

 Treo tranh con giáp trùng tuổi gia chủ

Nhiều người hiện nay thường có thói quen treo tranh con giáp trùng tuổi với bản thân vì nghĩ sẽ mang lại nhiều may mắn. Tuy nhiên điều này không nên vì con giáp của gia chủ cùng con giáp của tranh có thể hình thành tương xung, tương hình và tương hại. Khi treo tranh phong thủy về con giáp cần tuân thủ theo 2 quy tắc sau:

Nguyên tắc thứ nhất - “tam hợp tương sinh”: Sự kết hợp của 3 con giáp trong 12 con giáp sẽ mang lại may mắn, có 4 cặp kết hợp, lần lượt là: Hợi – Mão – Mùi, Dần – Ngọ – Tuất, Tỵ – Dậu – Sửu, Thân – Tý – Thìn. Như vậy, nếu gia chủ cầm tinh con ngựa thì trong nhà có thể treo những bức tranh về chó hoặc hổ.

Empty

Nguyên tắc thứ hai - “lục hợp tương hợp”: Đó là sáu nhóm “quý nhân”, trong mỗi nhóm có 2 tuổi hỗ trợ cho nhau, lần lượt như sau: Tý-­Sửu, Dần-­Hợi, Mão­-Tuất, Thìn-­Dậu, Tỵ­-Thân, Ngọ-­Mùi.

Treo tranh phù hợp theo ngũ hành

Gia chủ cũng nên chú ý đến các hành khác nhau trong ngũ hành. Nếu chủ nhà mệnh Mộc thì chọn tranh hoa lá, tranh mẫu đơn... để treo nhưng lại sẽ không thích hợp nếu treo trong nhà có gia chủ mang mệnh Hoả.

Empty

Trên đây là 4 điều cấm kỵ khi treo tranh phong thủy phòng khách nếu gia chủ đang có ý định mua tranh phong thủy về treo. Nếu phạm vào những điều này con đường công danh sự nghiệp cùng tài lộc sẽ khó mà thăng tiến được, gia chủ sẽ gặp những điều không tốt, vì thế hãy lưu ý bạn nhé.

Không treo tranh hổ trong phòng khách

Tuyệt đối không được treo tranh hổ trong phòng khách bởi rất dễ khiến gia chủ gặp phải đại họa sát thân. Đặc biệt là khi đầu hổ hướng vào trong nhà lại càng xui xẻo hơn. Tranh hổ tương đối thích hợp với những gia chủ sinh vào mùa thu, nhưng lại không phù hợp với những người cầm tinh con rắn và con khỉ.

1-4-dai-ky-treo-tranh-phong-thuy-1449743629-1451294017202-52-0-392-665-crop-1451294144211

Không nên treo tranh Mã đáo ở phía nam

Tranh Mã đáo thành công có ngụ ý về sự thăng quan tiến chức, phát triển sự nghiệp. Loại tranh Mã đáo rất thích hợp với những người sinh vào mùa thu đông. Tuy nhiên, không nên treo tranh tuấn mã ở phía nam của ngôi nhà vì sẽ phạm vào “Hỏa thiêu thiên môn”, khiến cho các thành viên trong gia đình dễ gặp phải những điều không may mắn.

Tranh-treo-tuong-phong-thuy-ma-dao-thanh-cong-bo-5-tam-amia-378

Không treo hình thú dữ, binh khí

Không nên treo hình thú dữ như hổ, rồng, chim ưng...cũng như các loại đao kiếm vì chúng thể hiện sát khí, sự hung dữ sẽ gây nhiều điều không tốt thậm chí dễ gây ra họa sát thân. Nếu muốn treo tốt nhất để đầu chúng hướng ra cửa tuyệt đối không cho quay đầu vào nhà.

4-dieu-cam-ky-khi-treo-tranh-phong-thuy-phong-khach

Tốt nhất nên treo tranh chim hạc, sơn thủy, cá chép, hoa mẫu đơn...những linh vật biểu tượng cho sự thịnh vượng, phú quý để cầu tài lộc.

Màu sắc khung tranh

Cũng giống như tranh theo ngũ hành cần chọn màu sắc phù hợp ứng với ngũ hành. Màu sắc khung tranh cũng cần làm sao cho phù hợp. Nên lựa chọn màu sắc khung tranh theo mệnh gia chủ ứng với ngũ hành đã nói ở trên để có thể mang lại nhiều điều tốt nhất.

4-dieu-cam-ky-khi-treo-tranh-phong-thuy-phong-khach-2

Không treo tranh có màu sắc và khung cảnh ảm đạm, tăm tối

Những bức tranh phong thủy có màu sắc và khung cảnh ảm đạm, tăm tối gợi sự tiêu điều, lạnh lẽo, thê lương là điều cực cấm kỵ. Điều này mang đến những chuyện không tốt đẹp cho gia chủ, mang đến xui xẻo cực kỳ xấu.

4-dieu-cam-ky-khi-treo-tranh-phong-thuy-phong-khach-1

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  khoevadep.com.vn copy link