Những điều ít biết về thần đồng Đức Vĩnh sau 2 năm giành ngôi vị quán quân Vietnam’s Got Talent

( PHUNUTODAY ) - Sau 2 năm kể từ khi giành được ngôi vị quán quân Vietnam's Got Talent mùa 3, thần đồng Đức Vĩnh nhất quyết không nhận show để tập trung cho việc học. Tiền thưởng từ cuộc thi đã giúp cải thiện phần lớn cuộc sống gia đình Đức Vĩnh.

Năm 2015, cái tên “Thị Mầu nhí” Đức Vĩnh - quán quân Vietnam’s Got Talent được các phương tiện truyền thông và khán giả nhắc đến như một hiện tượng. Thời điểm đó, việc các thí sinh nhỏ tuổi tham gia chương trình truyền hình thực tế không còn quá mới mẻ, tuy nhiên cậu bé 8 tuổi này vẫn tạo nên cơn sốt bởi tài năng đặc biệt chưa hề qua bất kỳ trường lớp nào.

uja1428477785

 Quán quân Vietnam’s Got Talent 2015 Đức Vĩnh.

Mới đây, "tài năng không đợi tuổi" Đức Vĩnh bất ngờ xuất hiện trong tập 2 chương trình Tuyệt đỉnh song ca nhí được phát sóng tối 30/5. Lần này, em khiến khán giả thích thú khi thể hiện khả năng hát dòng nhạc dân ca Nam bộ, khác hoàn toàn với sở trường trước đây. Trong hậu trường, hai mẹ con Đức Vĩnh chia sẻ nhiều điều về 2 năm qua kể từ ngày Vĩnh nổi tiếng. Không khác 2 năm trước là mấy, hai mẹ con vẫn để lại những dấu ấn quen thuộc bởi sự chân quê chất phác. Riêng "Thị Mầu nhí" Đức Vĩnh ngày nào giờ đã hơn 10 tuổi, lanh lợi và cởi mở hơn rất nhiều.

DucVinh_zing_4

Một Đức Vĩnh dạn dĩ, lanh lợi nhưng vẫn giữ lối suy nghĩ khá hồn nhiên, giản đơn. (Ảnh: Zing)

Thần đồng âm nhạc nhưng không chạy show

Khán giả yêu mến Đức Vĩnh chắc có lẽ chưa quên được hình ảnh một cậu bé mới lên thành phố khá rụt rè, nhút nhát cách đây 2 năm trên sân khấu Vietnam’s Got Talent. Hiện tại, "Thị Mầu nhí" này đã dạn dĩ và năng động hơn rất nhiều mặc dù vẫn còn nhiều sự vô tư, hồn nhiên của tuổi lên 10. 

Theo chia sẻ của chị Tiến - mẹ Đức Vĩnh, hai năm vừa qua, chị cố gắng giúp cuộc sống của con trai không bị ảnh hưởng bởi hào quang của sự nổi tiếng. Có rất nhiều người mời thần đồng âm nhạc đi show nhưng cả hai mẹ con em đều từ chối. “Nhiều bầu show mời một tháng 5, 6 show nhưng tôi hầu như không nhận, một phần vì giữ sức khỏe con cũng như tránh bé xao nhãng chuyện học hành” - chị Tiến nói. 

DucVinh_zing_9

Thỉnh thoảng, Đức Vĩnh đi diễn vào cuối tuần cùng nghệ sĩ tên tuổi như Xuân Hinh, Vượng Râu, Thanh Ngoan… Hoặc với các chương trình lớn trong nhà hát, mẹ em cũng sắp xếp cho con tham gia bởi xác định sẽ học hỏi được nhiều điều cũng như giúp con không quên sân khấu. Bản thân Đức Vĩnh em cũng chỉ muốn đi vài show có tính chất như thế này.

Khi nhắc đến chuyện cát - sê đi diễn của Quán quân Vietnam’s Got Talent, chị Tiến cười vui vẻ: “Các bác muốn cho bao nhiêu thì cho chứ tôi không quan trọng. Có những chương trình từ thiện, tôi bỏ tiền xe cho con tham dự. Trước đây khi cháu chưa có gì chúng tôi vẫn sống ổn, bây giờ kinh tế khá hơn nên cũng không quá nặng chuyện thu nhập”.

Cũng theo chị Tiến, gia đình Đức Vĩnh ở cách trung tâm khá xa.  Em cũng phải tập trung dành thời gian học văn hóa nên dù rất yêu và đam mê ca hát, em cũng chỉ học qua mạng. Hai năm qua, Vĩnh vẫn học hát bằng cách tự xem qua mạng rồi bắt chước hát theo chứ cũng chưa từng đến trường lớp đào tạo bài bản nào. "Tôi quyết định để cháu học văn hóa cho chắc chắn trước. Nói thật, tôi nghĩ làm nghề gì cũng phải có văn hóa trước tiên." - mẹ Đức Vĩnh nói thêm.

Chị Tiến bày tỏ thẳng thắn quan điểm, giải thưởng cũng chỉ dừng lại ở niềm vui. Đến khi hoàn thành hết chương trình cấp 3 nếu Vĩnh vẫn còn mê nghệ thuật và quyết tâm theo con đường nghệ thuât  thì gia đình sẽ ủng hộ chứ không ép con bất kỳ điều gì.

DucVinh_zing_5

Nói đến đây, Đức Vĩnh cũng gật đầu đồng tình với mẹ. Em khoe mình vừa hoàn thành kỳ thi quan trọng lên cấp 2 và được danh hiệu học sinh xuất sắc. Thi 7 môn thì môn nào cũng được 10 điểm. Mới đây, Đức Vĩnh còn đọat giải Nhì môn Văn của kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh và được vào thẳng trường chuyên văn như mơ ước.

Cuộc sống gia đình cải thiện nhờ tiền thưởng 

Hai năm trôi qua, cuộc sống của gia đình Đức Vĩnh có nhiều cải thiện, từ tinh thần, công việc đến cả kinh tế. Mẹ Đức Vĩnh chia sẻ: “Nếu trước nhà tôi vất vả 10 thì giờ chỉ còn 3. Ngày xưa muốn làm gì tôi phải đi mượn nợ thì cũng nhờ phần thưởng khi xưa của Vĩnh mà gia đình có vốn làm ăn, tạo bước đà ổn định”.

Ngoài ra, các chị gái của Vĩnh cũng bắt đầu đi làm, san sẻ tiền chi tiêu, sinh hoạt với bố mẹ nên không còn áp lực như trước. Mới năm ngoái, gia đình sửa sang lại ngôi nhà cũ khang trang, rộng rãi hơn.Bên cạnh đó, bố em sau đợt chữa trị vừa qua cũng có thể đi lại, hàng ngày đưa đón con trai út tới trường.

DucVinh_zing_3

Nhắc đến tương lai con, mẹ Đức Vĩnh nói chị từng được nhiều người gợi ý đến việc vào hẳn miền Nam để sinh sống nhưng vẫn quyết định ở lại Bắc Ninh vì trên Vĩnh còn các chị gái chưa có gia đình cũng như chưa ổn định được cuộc sống. “Biết là như vậy Vĩnh sẽ thiệt thòi và mất nhiều cơ hội. Vợ chồng tôi cũng suy tính nhưng do hoàn cảnh gia đình nên phải chấp nhận. Vĩnh đôi lúc cũng muốn đi nhưng cũng hiểu chuyện. Có lẽ phải đợi con trai lớn hơn và có thể sống tự lập, không bám mẹ thì mới tính đến chuyện này” - chị Tiến nói.

Duc_Vinh_4

 Thần đồng âm nhạc thử sức tại một chương trình khác với sự đa dạng về dòng nhạc biểu diễn.

Hiện tại, Đức Vĩnh đang tham gia một cuộc thi khác với quyết tâm muốn thử sức với dòng nhạc dân ca hoàn toàn trái ngược với sở trường mà em đã thể hiện, đặc biệt là dân ca miền Nam. Vì thấy con trai quá đam mê và yêu thích, chị Tiến đồng ý tiếp tục thực hiện chuyến vào Nam cùng con. Cậu bé tiết lộ còn ấp ủ "âm mưu" khi lớn hơn sẽ tiếp tục ghi danh vào một cuộc thi bolero. Ngoài ra, Đức Vĩnh còn đang tập hát cải lương và một số dòng nhạc khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn