Những điều không nên nói với chàng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có những lúc trong cuộc sống vợ chồng bạn không tránh khỏi mẫu thuẩn và xung đột. Tuy nhiên lúc bực tức nhất bạn cũng nên kiếm chế tránh nói những điều làm tổn thương và xúc phạm lẫn nhau. Sau đây là những câu mà bạn đừng nên thốt ra với chàng.

7. Anh thì kiếm được đồng nào đâu!

Không nên động chạm đến tự ái của chàng. Dù sự thật là chàng có làm ra ít tiền hơn bạn và khiến cho cuộc sống của bạn không được thoải mái như những người vợ khác thì cũng không nên nói ra điều đó.

Chàng luôn muốn kiếm được nhiều tiền đưa về cho vợ con, muốn mình là chỗ dựa cho gia đình. Tuy nhiên nếu điều đó chưa thực hiện được thì bạn nên thông cảm cho chàng chứ không nên coi thường chàng như vậy.

6. Đời tôi sẽ không như thế này nếu không lấy phải anh

Không có gì khiến chàng cảm giác sỉ nhục hơn khi bạn so sánh chồng với người khác và cho rằng mình nên lấy người khác chứ không phải là chồng. Chàng sẽ nghĩ bạn cho rằng chàng là người kém cỏi, thua kém mọi người chồng khác và không xứng đáng để lấy bạn.

Một người đàn ông có lòng tự trọng không bao giờ chấp nhận điều này. Cách làm tổn thương chàng như vậy sẽ mất rất nhiều thời gian để làm lành vết đau trong lòng nhau đấy! 

5. Sao mà anh kém cỏi thế?

Dù cho anh ấy vừa kinh doanh thua lỗ, hoặc làm điều gì đó không vừa ý bạn thì cũng không có nghĩa anh ấy là người kém cỏi trong mọi trường hợp. Không nên nói những câu quy chụp như thế với người khác đặc biệt là với chàng.

Khi bảo chàng là người thất bại, nó sẽ làm tổn thương và khiến chàng không muốn phấn đấu gì nữa, không người đàn ông nào lại muốn bị phụ nữ coi thường, vì vậy khi chồng có thất bại hay thua lỗ gì, bạn nên ở bên cạnh chàng an ủi hơn là nói những câu phê phán như thế.

4. Cuộc đời tôi thật thảm hại vì lấy phải anh!

tranh cãi vợ chồng

Hóa ra bạn cho rằng đời bạn xuống dốc và thảm hại là do lấy chàng? Bạn không hề có một niềm vui nào từ khi lấy chồng? Không người đàn ông nào lại muốn ở bên một người phụ nữ để làm cho cuộc đời cô ta đi xuống cả, chàng sẽ rời bỏ bạn ngay lập tức nếu nghe bạn nói như vậy.

3. Tôi ước tôi chưa bao giờ gặp anh!

Cũng giống như câu nói trên, bạn cho rằng bạn gặp anh ấy là một điều xúi quẩy và tệ hại. Và bạn còn mong mình quay trở lại thời gian mà trước đây chưa gặp chàng, bạn có cơ hội làm lại bạn sẽ không bao giờ lấy chàng.

Ai lại không phẫn nộ khi nghe thấy điều đó. Quả thật, có người đàn ông nào lại chịu được khi biết vợ hối hận do đã gặp mình? Ước muốn về những điều trong quá khứ sẽ chẳng bao giờ xảy ra nên bạn không nên hối tiếc quá khứ mà nên nghĩ đến hiện tại và tương lai thì tốt hơn.

2. Anh là người chồng tồi nhất còn sót lại trên đời này!

Bạn có ý bảo chồng bạn là người kém cỏi và không bao giờ làm tròn nghĩa vụ làm chồng, anh ấy là người thua kém bạn bè, là người mà cần phải biến mất trên cõi đời này.

Bạn nên nhớ, mỗi người đều có một điểm mạnh và một điểm yếu riêng. Nếu bạn không nhìn ra điểm mạnh của chàng thì mong gì chàng nhìn ra điểm mạnh của bạn. Có thể bạn với anh ấy mới là cặp xứng đôi vừa lứa còn sót lại trên đời này. Tuy nhiên anh ấy sẽ cho rằng bạn muốn đi tìm người tốt đẹp khác làm chồng, và cách cửa nhà đang mở rộng cửa cho bạn bước ra rồi đấy!

1. Anh chết đi cho khuất mắt tôi!

Thật khủng khiếp, bạn rủa cho chồng chết đi để bạn không phải nhìn thấy mặt anh ấy. Bạn không chỉ không hài lòng về chồng mình mà còn căm ghét anh ấy. Điều này chứng tỏ bạn là người ghê gớm, và độc ác. Không ai rủa người dưng chết đi, huống hồ là chồng. Vì vậy, bạn đừng ngạc nhiên nếu như sau câu nói đó chàng đuổi bạn ra khỏi nhà hay viết đơn ly dị mời bạn kí.

Chỉ với 1 câu nói bạn đã làm đổ vỡ tất cả. Có thể đấy là điều bạn muốn nhưng nếu chia tay nhau thì cũng đừng để lại cho nhau những ấn tượng như thế. Dù gì thì cả hai cũng đã có thời yêu nhau.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn