Bà bầu ăn quả này, thai nhi thông minh ngay từ trong bụng mẹ

( PHUNUTODAY ) - Quả lựu rất tốt cho thai phụ và sự phát triển trí não của thai nhi, giúp đứa trẻ sinh ra giảm nguy cơ bị tổn thương ở não…

 

Theo các chuyên gia thì quả lựu, đặc biệt là nước ép quả lựu rất tốt cho  và sự phát triển trí não của thai nhi, giúp đứa trẻ sinh ra giảm nguy cơ bị tổn thương ở não do lựu chứa hàm lượng cao polyphenol có khả năng chống lão hóa và bảo vệ thần kinh.

Lợi ích của quả lựu đối với bà bầu

Ngừa bệnh tim mạch

Trong nước lựu tồn tại chất polyphenol và các hợp chất khác có tác dụng làm giảm nồng độ cholesterol và ngăn ngừa bệnh tim mạch. Nhờ ăn lựu, quá trình tuần hoàn máu được hỗ trợ, lưu thông tốt hơn, ngăn ngừa các bệnh thiếu máu cục bộ, bệnh mạch vành, thiếu máu cơ tim.

traicaytotchobabau.pntd10

Với bà bầu, ăn lựu còn ngừa nguy cơ tiền sản giật do huyết áp cao trong 3 tháng cuối thai kỳ. Bởi loại quả này có tác dụng tuyệt vời trong việc cân bằng huyết áp.

Tăng miễn dịch cơ thể

Hàm lượng vitamin C chứa nhiều trong quả lựu có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể bà bầu. Đặc biệt khi thai nhi đang phát triển, mẹ bầu cần phải hoàn toàn khỏe mạnh để chống lại sự xâm nhập của các vi khuẩn và virus.

Hỗ trợ phát triển xương của bà bầu và thai nhi

Khi mang bầu cơ thể phụ nữ cần nhu cầu canxi lớn để hỗ trợ sự phát triển của thai nhi. Nếu bà bầu không cung cấp đủ lượng canxi này trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày thì cơ thể mẹ dễ mắc bệnh thiếu canxi và gặp phải nhiều di chứng về lâu dài sau khi sinh.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng ăn lựu suốt thời gian mang thai cũng góp phần cho việc hình thành và phát triển xương của bé và mẹ bầu.

Cách để mẹ bầu bổ sung lựu vào thực đơn dinh dưỡng

Ngoại trừ nước ép, mẹ bầu có thể ăn luôn hạt lựu mà không lo bị khó tiêu

- Cắt trái lựu làm đôi, tách hạt ra khỏi vỏ, dùng muỗng lớn ép hạt lựu ra nước. Phần nước ép này mẹ bầu có thể ăn kèm sữa chua, hoặc uống kèm các loại sinh tố khác.

- Rắc hạt lựu lên salad để món khai vị hoặc tráng miệng của bạn thêm dưỡng chất.

- Nước ép lựu còn được sử dụng để trộn chung với nước sốt nướng thịt cũng rất ngon.

Lưu ý: Khi mang thai, bà bầu cần chú ý nguồn gốc xuất xứ của loại trái cây mình cần mua, vì hiện nay trên thị trường có một số loại hoa quả chứ hàm lượng chất bảo quản thực phẩm cao, không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là phụ nữ mang thai.

Xem thêm:

1. Mang thai mà ăn đu đủ chín mẹ lợi đủ đường

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn