Cách chiên cá không bị dính chảo, văng dầu mà bà nội trợ nào cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Khi chiên cá, dầu thường văng và bắn vào người có thể gây bỏng. Với những cách sau đây chị em không còn lo bị dầu bắn vào người nữa mà cá cũng không bị dính chảo.

 Lựa chọn chảo thích hợp

Hãy lựa chọn cho mình một chiếc chảo chống dính tốt việc này giúp bạn lật đồ ăn nhanh hơn và cũng giúp đồ ăn khó bị cháy. Lòng chiếc chảo rộng để chiên. Độ cao của thành chảo ít nhất là 5 cm để mỡ khó bắn ra ngoài hơn nhé.

thuc-pham-truoc-khi-chien-phai-de-rao-nuoc-va-khong-qua-lanh-anh-minh-hoa-internet-tin8-1-20170617205949

Làm ráo nước thực phẩm trước khi chiên 

Không nên để đồ còn nước trong quá trình chiên sẽ khiến dầu ăn bắn tung tóe vì chênh lệch nhiệt độ. Ví dụ bạn không nên cho khoai tây vừa ngâm nước vào chảo ngay hoặc đồ ăn để trong ngăn đá chưa hết đông, khi đó nó có chứa rất nhiều nước. Nước và dầu ăn là hai loại chất lỏng không hòa tan được với nhau nên hãy để đồ ăn thật ráo rồi mới cho vào chảo để chiên.

Dùng gừng chà xát mặt chảo

Đun chảo nóng lên, dùng một lát gừng sống chà xát đều lên đáy và thành chảo, sau đó mới đổ dầu vào đun nóng rồi thả cá vào chiên.

Gừng sống và dầu sẽ tạo nên một lớp màng trơn không để da cá dính vào mặt chảo.

Vặn lửa nhỏ

Khi chiên mà để lửa quá to sẽ làm nước trong cá thoát ra khiến da dính vào chảo. Ngoài ra, để lửa lớn có thể làm cá cháy bên ngoài mà bên trong vẫn chưa chín.

Sử dùng bột mì

Trước khi chiên cá, chị em có thể lăn một lớp bột mì mỏng quanh cá. Việc này không những làm cá rán được giòn, thơm ngon hơn mà còn hạn chế tình trạng cá bị dính chảo.

cach-chien-ca-khong-dinh-chao4_0_0

Cho rượu vào chảo trước khi chiên

Đun nóng chảo, sau đó dùng rượu nho đỏ hoặc rượu nếp đổ một chút vào chảo. Cho dầu ăn vào đợi nóng thì cho cá vào chiên như bình thường.

Dùng dụng cụ màn chắn

Hiện nay, ngoài chợ hoặc cửa hàng chuyên về dụng cụ làm bếp có bán các loại màn chắn để che phủ bề mặt chảo. Các loại màn này có các ô nhỏ li ti giúp không khí vẫn thoát ra nhưng lại hạn chế rất tốt việc mỡ bị bắn ra ngoài. Như bạn biết là khi chiên rán đồ, không nên đậy nắp sẽ khiến đồ bớt giòn nên một chiếc màn chắn là lựa chọn tốt cho cả 2 mục đích.

Sử dụng muối

Bạn có thể cho vào một chút muối khi chiên. Muối là gia vị luôn có sẵn trong nhà và cách làm cũng rất đơn giản. Đầu tiên bạn cho chảo lên bếp, bật lửa cho chảo ráo nước nếu có và hơi nóng lên, rồi cho dầu vào như thông thường. Khi dầu bắt đầu nóng lên nhè nhẹ thì bạn cho vào một chút xíu muối, rồi cho thực phẩm vào chiên như bình thường.

b6add74d52599bead912b1ec33306e9c-20170617212649

Chà chanh vào đáy chảo

Đây là cách đơn giản để hạn chế hiện tượng bắn dầu mỡ ra khỏi chảo. Các nội trợ hãy chà một lát chanh vào đáy chảo trước khi cho dầu vào.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn