Mẹo trang điểm giúp che khuyết điểm gò má cao, bạn gái tự tin hơn mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Gò má cao là khuyết điểm trên khuôn mặt mà bất kì người phụ nữ nào cũng muốn giấu nó, bởi theo quan niệm của người phương Đông thì người có gò má cao có tướng sát chồng. Nhưng bạn đừng quá lo lắng, đây là mẹo trang điểm giúp che khuyết điểm gò má cao nhé!

 Trang điểm cho người gò má cao

Gò má cao là một nhược điểm rất “khó ưa” trên khuôn mặt, nó khiến khuôn mặt bạn trở nên góc cạnh, mất cân đối. Việc đầu tiên là bạn nên dùng kem lót có độ sáng, tối để chỉnh hình khuôn mặt.

Dùng kem lót

Bước tiếp theo, hãy mỉm cười để xác định phần cao nhất của gò má.

phuongntt20114912551703_0

Để gò má cao trở nên hài hòa với khuôn mặt, bạn nên dùng kem lót có độ sáng. Để gò má cao trở nên hài hòa với khuôn mặt, bạn nên dùng kem lót có độ sáng, tối để chỉnh hình khuôn mặt.

Dùng chổi tán phấn má từ đỉnh ngoài của gò má kéo ngang mang tai. Tán phấn nhạt ở gò má và đậm phía thái dương sẽ tạo cảm giác gò má thấp, khuôn mặt trở nên bầu bĩnh hơn.

Bước 1:

Đầu tiên sẽ là bước tạo nền. Bạn hãy tạo một lớp nền mỏng cho khuôn mặt bằng cách dùng cọ đánh nền thật đều, sau đó, phủ phấn nén cùng tông màu da. Bước này sẽ giúp cho làn da bạn được căng mịn và tràn đầy sức sống hơn. Bạn cũng lưu ý, nếu như bạn đã có một nước da trắng sáng, mịn màng thì bạn không cần phải đánh quá nhiều phần nền.

1

Tiếp theo, bạn hãy dùng phấn nén có màu tối hơn màu của da bạn để phủ khắp gương mặt. Đặc biệt, bạn nên phủ một ít phấn màu tối lên vùng cao nhất của xương gò má và tán đều về phần thái dương sao cho không rõ ranh giới sáng, tối.

Bước 2:

20151204-110128-4_519x358

Bạn dùng phấn mắt màu đồng hoặc màu da có ít nhũ tán đều từ sát mí mắt lên phần bầu mắt. Tông màu nâu đồng vừa giúp tạo khối đôi mắt hiệu quả, vừa tạo cảm giác đôi mắt rõ nét và to tròn hơn khi kẻ mí. Sau đó, bạn hãy kẻ viền mắt bằng chì đen cho đôi mắt thêm quyến rũ và long lanh hơn.

Bước 3:

3

Bạn kẻ một đường mắt nước mỏng và dài về phía đuôi mắt để mắt to, tròn tự nhiên. Tiếp tục, bạn hãy tô đen phần góc mắt và phần mí dưới đuôi mắt. Để đôi mắt to hơn, bạn dùng chì trắng tô phần mí dưới và phủ 1 ít màu mắt sáng hơn ở phần đầu mắt.

Bước 4:

Dùng phấn má tông màu cam đất hoặc cam hồng tán từ phần cao nhất của gò má ngang ra về phía mang tai. Bạn nên kẹp lông mi cong và chuốt mascara đều sao cho không bị bết. Bạn dùng phấn má tông màu cam đất hoặc cam hồng tán từ phần cao nhất của gò má ngang ra về phía mang tai để giúp cho khuôn mặt đầy đặn hơn, thay vì tán chếch lên trên sẽ làm lộ rõ nhược điểm gò má cao. Bạn có thể bôi kem màu cam cho gương mặt thêm rạng rỡ và tự tin.

Tóc xoăn duỗi, mái lưa thưa khắc phục khuyết điểm gò má cao

3967582

Nếu như kiểu tóc xoăn phồng tạo độ mềm mại nữ tính cho bạn gái thì mái tóc xoăn duỗi, mái lưa thưa sẽ khiến chị em trẻ trung và nổi bật hơn, đặc biệt, kiểu tóc xoăn duỗi bồng bềnh với phần mái ngang tỉa mỏng sẽ giúp bạn thu hẹp vầng trán, khắc phục khuyết điểm gò má cao tạo cảm giác đầy đặn cho khuôn mặt.

Phối hợp các màu phấn

Bạn nên chọn các tông màu: nâu cam, nâu đồng, hồng cam, hồng phấn, hồng da là những tông màu tương đối dễ sử dụng, phù hợp với nhiều tông màu da. Các màu đậm và chói như hồng đào, cánh sen, cam vàng… chỉ phù hợp với những làn da trắng.

Poweder and liquid blush - thehouseofsmiths.com

– Khi đánh má hồng, tuyệt đối không được đánh phết, nếu không, gò má bạn trông sẽ cao hơn và mất cân đối. Bạn nên đánh theo hình tròn và cho xệ xuống.

– Bạn cũng không nên đánh má hồng xéo, nó dễ làm cho khuôn mặt gầy và dài hơn. Và đặc biệt là không đánh má hồng ngay trên gò má, nó sẽ khiến gò má bạn càng cao hơn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn