Những đồ vật cấm để trong cốp xe máy kẻo rước họa vào thân, thậm chí "chết người"

( PHUNUTODAY ) - Những đồ vật cấm để trong cốp xe máy kẻo rước họa vào thân, thậm chí "chết người" - hãy chú ý để tránh ngay kẻo hối không kịp.

Nhiều dòng xe máy hiện nay được thiết kế cốp xe rộng để chứa được nhiều đồ vật. Nhưng không phải vật dụng nào bạn cũng có thể để được trong cốp xe máy như thiết bị điện tử, lon nước có gas, bật lửa gas... vì chúng có thể gây hại cho sức khỏe và tính mạng của bạn.

Có thể coi là nơi an toàn để cất giữ đồ thế nhưng không phải đồ dùng hay vật dụng nào cũng có thể cất trong cốp xe bởi đây là nơi chịu nhiệt từ động cơ phả ra, có nhiệt độ. Nếu cất những đồ dùng không được phép trong này, chúng có thể phát nổ, khiến chiếc xe gặp “bà hỏa”, thậm chí gây ra những hậu quả khôn lường.

do-vat-khong-de-trong-cop-xe

 

Thiết bị điện tử

Các thiết bị điện tử như điện thoại di động, máy tính bảng hay laptop v.v... là những món đồ tuyệt đối không được cho vào cốp xe.

Với hơi nóng từ động cơ tỏa ra ở cốp xe cộng với nhiệt độ nắng nóng khi di chuyển trên đường vào mùa hè thì nhiệt độ cốp có thể lên tới hơn 40 độ. Nhiệt độ này tương đối nguy hiểm với các thiết bị điện tử. Hơn nữa pin là thành phần khá nhạy cảm khi chính nó cũng tỏa nhiệt. Khi quá nóng, các thiết bị điện tử này có thể phát nổ và phát ra những hóa chất độc hại, rất nguy hiểm cho da, mắt...

Kem chống nắng

Lại một điều bất ngờ nữa, tuýp kem chống nắng thân thiết với các chị em phụ nữ trong mùa hè lại có thể gây hậu quả đáng sợ.

Nếu phải chịu sức nóng quá lâu trong cốp vừa nóng vừa kín, tuýp kem chống nắng của bạn có thể phát nổ. Mặc dù, sức nổ của tuýp kem chống nắng không gây hại như lon nước ngọt, thiết bị điện tử hay bật lửa, nhưng cũng khiến bạn phải cất công dọn dẹp lại cốp xe của mình.

do-vat-khong-de-trong-cop-xe1

 

Kính mát

Hầu hết nhựa sử dụng làm mắt kính của kính mát có thể bị nung chảy ở nhiệt độ cao. Do đó, nếu không muốn bị ung thư hay gặp phải những vấn đề về da thì hãy nên để kính mát trong những nơi mát mẻ.

Lon nước ngọt có gas

Không ai nghĩ rằng, những lon nước ngọt có gas dùng để giải khát giữa đường, lại có thể biến thành "quả bom" gây nổ khủng khiếp.

Lại một lần nữa, chính nhiệt độ cao trong cốp xe là thủ phạm khiến áp suất trong lon nước tăng lên. Do chịu tác dụng của áp xuất tăng cao, khí gas trong lon nước sẽ bị nén mạnh,lúc này "quả bom" ngọt sẽ phát nổ dễ dàng hơn bao giờ hết.

Son môi

do-vat-khong-de-trong-cop-xe11

 

Thỏi son, hộp phấn là những vật dụng không thể thiếu và luôn mang theo bên mình của các chị em phụ nữ. Nhưng hãy cẩn thận, đừng cất son môi vào cốp xe vì son môi có thể biến chất hoặc chảy nếu để quá lâu trong cốp xe nóng. Nếu không muốn vứt đi thỏi son yêu quý, bạn hãy chú ý đến việc này nhé.

Kết

Cốp xe rộng là bộ phận rất tiện lợi cho không ít người. Tuy nhiên, sử dụng nó sao cho đảm bảo sức khỏe và chính chiếc xe lại phụ thuộc hoàn toàn vào bạn. Thay vì để những vật dụng, đồ vật đã nêu ở trên, bạn hãy để cốp chứa những đồ như mũ bảo hiểm, áo mưa, giày dép... Như vậy sẽ vừa tiện lợi vừa khỏe thân, phải không nào!

Theo:  khoevadep.com.vn